Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

MÁCH BẠN CÁCH CHỌN LY CỰC CHUẨN CHO ĐỒ UỐNG QUÁN CAFE

MÁCH BẠN CÁCH CHỌN LY CỰC CHUẨN CHO ĐỒ UỐNG QUÁN CAFE

Mai Linh

Bạn đã bao giờ bước chân vào một quán cafe và gọi một ly Espresso, nhân viên vừa mới pha chế đó thôi mà mang ra đến bàn thì đã... nguội ngắt chưa? Có thể nhân viên đã pha đúng cách, nước cũng vốn rất nóng, thế thì vấn đề nằm ở... chiếc ly! Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại thiết kế hàng loạt kiểu dáng ly khác nhau như vậy, bởi mỗi chiếc ly đều mang một "sứ mệnh" đặc biệt làm cho thức uống được đảm bảo thơm ngon đúng gu của nó. Thử xem "ly nào thức nấy" là như thế nào nhé!

LY DÀNH CHO CÁC LOẠI CAFE 

1. Cafe đá: Ly thủy tinh dáng cao, có vân đẹp mắt

Chọn loại ly phù hợp cho các loại cafe

Chất liệu thủy tinh sẽ giúp thực khách thấy rõ sự hòa quyện tinh tế giữa cafe và sữa. Nhưng bạn hãy càng tinh tế hơn khi chọn những chiếc ly có dáng cao, kèm theo những đường vân lạ mắt và cứng cáp để khách dễ dàng dùng muỗng khuấy đều, mọi thứ cũng trở nên đẹp mắt hơn.

2. Cafe nóng: Ly sứ nhỏ có quai cầm

Thưởng thức cafe nóng đúng chuẩn

Sở dĩ đây là cặp đôi trời sinh bởi một chiếc ly gốm sứ nhỏ sẽ giúp khách hàng nhanh chóng cảm nhận được sự quyến rũ nồng nàn từ làn hơi cafe đang bốc lên, chiếc quai tiện dụng giúp dễ dàng nâng ly lên và thưởng thức trọn vẹn.

Xem thêm: Những lợi ích tuyệt vời khi... nghiện cafe

3. Espresso: Ly gốm/sứ dày dặn

Chọn ly espresso sao cho chuẩn?

Đối với các loại cafe pha máy như Espresso thì chuyện cần quan tâm nhất là làm sao để giữ được độ nóng cho thức uống. Khi đó, bạn có thể chọn những chiếc ly làm từ gốm hoặc sứ dày dặn, có thêm quai cầm và muỗng nhỏ. Tuyệt đối không nên dùng ly thủy tinh sẽ làm cafe nhanh nguội, ly kim loại hoặc ly nhựa dễ làm hương vị cafe bị biến đổi, ly sứ nóng nhưng thành ly mỏng lại làm ly nhanh nóng. Bạn thấy đó, chỉ cần chọn sai một chút thôi là bạn đã tự phá hỏng đi thành quả của mình rồi!

4. Latte: Ly thủy tinh dày, miệng rộng

Ly latte đẹp là như thế nào?

Vẫn tuân thủ yêu cầu của một chiếc ly dành cho các loại cafe Ý là dày dặn và giữ nóng tốt, nhưng đối với riêng Latte, bạn nên chuẩn bị những chiếc ly có miệng rộng một chút để khoe trọn vẻ đẹp của những họa tiết mà barista đã dày công tạo nên.

5. Matchiato: Ly highball thủy tinh dáng cao 

Chọn ly matchiato chuẩn vị, đẹp từ trong ra ngoài

Đặc trưng của Matchiato chính là sự phân tầng của ba lớp sữa, cafe và bọt kem. Ly thủy tinh sẽ giúp cho điều thú vị này được hiện lên rõ ràng và bắt mắt. Tuy nhiên để bảo toàn độ nóng tốt nhất, hãy chọn ly thủy tinh dày dặn nhất có thể nhé. 

Xem thêm: 4 bước "thoát ế" cơ bản khi kinh doanh quán cafe

LY DÀNH CHO CÁC LOẠI THỨC UỐNG KHÁC

6. Sinh tố, nước ép: Ly thủy tinh dáng thon, miệng rộng

Ly tulip dành cho các loại sinh tố

Ly Tulip hoặc ly Hurricane là hai trong số những mẫu ly phù hợp nhất với loại thức uống này. Xét về chất liệu, bạn có thể chọn ly thủy tinh để khách thưởng thức tại quán hoặc ly nhựa trong suốt khi mang về. Dung tích 300 - 450 ml là vừa đủ. 

Mẹo chọn ly phù hợp với từng loại thức uống

Những chiếc ly highball mạnh mẽ, cá tính như thế này cũng rất phù hợp với các loại nước ép. Chúng phô diễn được toàn bộ màu sắc của thức uống nhưng vẫn mang vẻ tinh tế vừa đủ để cuốn hút mọi ánh nhìn.

7. Soda, mojito: Ly flip bầu, miệng rộng hoặc ly collins

Kinh doanh cafe cần biết cách chọn ly sao cho đẹp và chuẩn

Nếu ly collins không chân cao ráo, mạnh mẽ có thể chứa đựng thứ nước sóng sánh như Mojito, Soda thì ly flip cũng có thể làm được điều tương tự. Loại thức uống này khá dễ tính nên bạn có thể chọn nhiều kiểu ly khác nhau, nhưng về chất liệu thì vẫn nên là thủy tinh nhé.

Xem thêm: 6 mẹo quản lý quán cafe cực tối ưu

8. Mocktail, Cocktail: Ly rock (Ly phễu) hoặc flip cocktail

Chọn ly phễu nếu khách muốn cocktail!

Ly rock, ly flip thường không có dung tích lớn, chỉ khoảng 120ml nhưng vẫn dễ dàng làm say lòng thực khách khi kết hợp ăn ý với Cocktail hoặc Mocktail. Bên cạnh đó, loại ly này cũng có thể dùng cho các loại nước ép được làm lạnh sẵn mà không cần thêm đá hoặc dùng ít đá. 

9. Thức uống mang đi: Ly giấy, ly nhựa

Những mẫu ly giấy đẹp cho quán cafe

Trong quán cafe của bạn cũng nên chuẩn bị một số ly giấy để tiện cho những khách hàng muốn "take-away". Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ly giấy vừa đa dạng về mẫu mã lẫn màu sắc, bạn có thể chọn lựa tùy ý nhưng nhớ là nên mua cả ly giấy cho thức uống nóng lẫn lạnh nhé. 

Ly nhựa tiện dụng dành cho quán cafe

 Ly nhựa tiện dụng cũng là mẫu ly không thể thiếu trong bất kỳ quán cafe nào. Loại ly này có thể sử dụng cho nhiều loại thức uống khác nhau. Hiện nay, còn xuất hiện thêm nhiều loại ly nhựa cứng đẹp mắt, bạn cũng có thể nghía thử và chọn lựa sao cho phù hợp với kinh phí và kế hoạch chi tiêu của quán là được. 

Bạn thấy đó, không có chuyện ngẫu nhiên mà người ta tôn chuyện ăn uống thường nhật lên bằng một cái tên là "nghệ thuật ẩm thực". Bởi đằng sau đó là cả một chuỗi những tiểu tiết nhỏ mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Một chiếc ly cũng vậy, khá rắc rối để nhớ nhưng cũng thú vị mà đúng không? 

Sau khi có cho mình những thông tin này, bạn yên tâm là quán sẽ không sợ bị ai chê là chẳng am hiểu gì về "nghệ thuật" nữa nhé! Tuy nhiên để khách càng thêm hài lòng, sao bạn không nghĩ đến một phần mềm quản lý quán cafe để quy trình phục vụ được thân thiện và nhanh chóng, định lượng nguyên vật liệu cực dễ dàng mà doanh thu mang về được tính toán chuẩn xác đến từng giây nhỉ? Thử dùng miễn phí phần mềm MAYBANHANG.NET cực đỉnh để trải nghiệm bạn nhé!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE CHUYÊN NGHIỆP NHẤT 

Tai mien phi phan mem quan ly quan cafe

Share this:

Tags: kinh doanh cafe, phần mềm quản lý quán cafe, quán cafe, cách chọn ly cho thức uống quán cafe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi