Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

DÙNG KINH NGHIỆM HAY CÔNG NGHỆ ĐỂ QUẢN LÝ THU CHI?

DÙNG KINH NGHIỆM HAY CÔNG NGHỆ ĐỂ QUẢN LÝ THU CHI?

Mai Linh

Quản lý thu chi là một trong những bài toán khó nhằn mà chủ cửa hàng nào cũng ngán ngẩm nhưng lại không thể bỏ qua, bởi dòng tiền luân chuyển hiệu quả chính là huyết mạch sống còn cho cửa hàng. Trong suốt hành trình phục vụ khách hàng, chúng tôi đã có dịp gặp gỡ và trò chuyện cùng các chủ cửa hàng ở khắp mọi miền đất nước. Họ chia sẻ rằng bên cạnh công nghệ, tức là những phần mềm thu ngân, phần mềm bán hàng,... thì kinh nghiệm kinh doanh cũng giúp cửa hàng vận hành dòng tiền rất tốt.

quản lý dòng tiền trong cửa hàng

Tất nhiên mỗi khía cạnh sẽ mang lại ích lợi khác nhau, nhưng nếu phải đặt lên bàn cân so sánh, liệu kinh nghiệm hay công nghệ mới xứng đáng là cánh tay phải đắc lực cho việc quản lý thu chi? 

     Xem thêm: Bỏ cũ thay mới để tăng doanh thu bán hàng hiệu quả 

1. Quản lý thu chi bằng kinh nghiệm 

Kinh nghiệm bán hàng thường là thứ có được sau một quá trình dài tích lũy và bôn ba trên thương trường. Tuổi đời kinh doanh sẽ quyết định khá nhiều đến kinh nghiệm. Bên cạnh đó, những bậc tiền bối hoặc bạn bè, người thân trong gia đình cũng sẽ có những mẹo hay trong thu chi để hỗ trợ bạn. 

quản lý thu chi hiệu quả bằng kinh nghiệm vốn có

Dùng khả năng và kinh nghiệm để quản lý thu chi đồng nghĩa với việc bạn phải dành nhiều thời gian hơn cho cửa hàng, nếu nói thẳng ra là phải túc trực tại cửa hàng 24/7. Mỗi lần mua hàng, nhập hàng hay bán hàng đều cần sự ghi chép hết sức cẩn thận và khoa học. Lúc này, kinh nghiệm ghi chép sẽ giúp bạn biết làm sao để tổ chức dữ liệu cho hợp lý, để mỗi lần kiểm tra không bị rối. 

Kinh nghiệm bán hàng sẽ giúp bạn áng chừng được doanh thu mỗi ngày của cửa hàng, để đến khi chốt sổ sách sẽ nhanh chóng hơn và nếu có gì sai sót thì dễ dàng phát hiện. Trong thời gian ở cửa hàng, bạn cũng có cơ hội quan sát nhân viên hoạt động như thế nào, hàng hóa và nguyên vật liệu sử dụng có hợp lý hay không. Từ đó, bạn có cách chi tiêu đúng đắn, không vướng phải trường hợp vung tiền qua cửa sổ nữa. 

quản lý tiền bạc hiệu quả với phần mềm bán hàng maybanhang.net

Rõ ràng kinh nghiệm sẽ giúp ích ở cả những vấn đề nhỏ nhất. Nhưng bạn có thấy mệt mỏi không khi phải tốn quá nhiều thời gian và công sức? Trong vai trò là một người chủ, làm sao bạn quản lý cho xuể tất cả mọi thứ mà chỉ dựa vào những kinh nghiệm? Đó là chưa kể đến những bất cập và thụt lùi của cửa hàng khi không sớm áp dụng công nghệ để cạnh tranh cùng đối thủ. 

     Xem thêm: Làm thế nào để quản lý thu chi hiệu quả? 

2. Áp dụng công nghệ vào quản lý thu chi có hiệu quả không? 

Dạo một vòng tìm kiếm trên Google, bạn sẽ tìm được hàng loạt phần mềm thu ngân, phần mềm bán hàng,... Chứng tỏ một điều rằng nhu cầu sử dụng phần mềm cho các cửa hàng hiện nay là rất lớn. Hầu như phần mềm nào cũng có tính năng quản lý doanh thu cả. Ở đây, tôi sẽ thử lấy ví dụ về phần mềm bán hàng MAYBANHANG.NET xem tính năng này hiệu quả như thế nào nhé. 

Quản lý thu chi cực hữu hiệu nhờ maybanhang.net

Ở khâu nhập - xuất hàng hóa, phần mềm không chỉ cho biết số lượng và chủng loại hàng hóa nhập - xuất kho mà còn tính thành tiền cho bạn, sau đó lưu lại vĩnh viễn trên hệ thống để bạn dễ kiểm soát, dễ chi trả cho nhà cung cấp. 

Đối với phần bán hàng, phần mềm bán hàng sẽ thực hiện quy trình vô cùng đơn giản nhưng chính xác. Sau khi quét mã vạch sản phẩm, giao diện bán hàng sẽ tự động hiển thị tên, giá thành và tổng bill để bạn thanh toán. Như vậy, phần mềm loại bỏ được khâu tính toán bằng tay dễ sai sót. 

Phần tổng kết cũng không cần ai phải nhúng tay vào. Phần mềm tự động cập nhật bất kỳ thay đổi nào khi có thao tác bán hàng, từ đó tính tổng doanh thu và gửi báo cáo hàng ngày cho người làm chủ. Dù ở gần hay ở xa cũng không phải lo lắng. 

     Xem thêm: Ngẫu hứng kinh doanh và câu chuyện bị "thành công" theo đuổi 

Phần mềm quản lý bán hàng maybanhang.net tiện lợi, hữu ích

Như vậy, kinh nghiệm và công nghệ đều có những chức năng riêng để giúp bạn. Và theo tôi, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cả hai, kết hợp chúng nhuần nhuyễn với nhau để nâng cao hiệu quả bán hàng, thay vì đau đầu loại trừ bất kỳ phương cách nào. 

Dòng tiền luân chuyển mỗi ngày, thậm chí mỗi giây đều được quản trị vô cùng hữu hiệu chỉ với một phần mềm 49.000đ/tháng. Nhìn giá rẻ bèo như vậy, bạn tự hỏi nó chắc chỉ có vài ba tính năng thôi đúng không? Chúng tôi sẽ để bạn tự có câu trả lời cho riêng mình khi đăng ký dùng thử 14 ngày miễn phí phần mềm bán hàng MAYBANHANG.NET! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 14 NGÀY MIỄN PHÍ PHẦN MỀM BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP MAYBANHANG.NET 

New Call-to-action

Share this:

Tags: kinh nghiệm kinh doanh, phan mem quan ly thu chi, Quản lý thu chi, phần mềm thu ngân

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi