Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

"HỐT BẠC" NHỜ NHỮNG VỊ KHÁCH KHÔNG AI NGỜ TỚI!

"HỐT BẠC" NHỜ NHỮNG VỊ KHÁCH KHÔNG AI NGỜ TỚI!

Kim Chi

Có những vị khách không hề bước chân đến quán nhưng vẫn mang lại lợi nhuận khủng cho bạn. Với kinh nghiệm bán hàng chinh chiến của mình, bạn có thể đoán được họ là ai không? Hãy cùng xem những vị khách có khả năng "hốt bạc" là ai và có giống như bạn đã đoán không nhé!

hốt bạc nhờ thói quen mua sắm của dân văn phòng

Xem thêm: "Bùa yêu" nào đảm bảo thả thính khách hàng thành công?


Theo khảo sát của Google về hành vi tiêu dùng của người Việt Nam thì ngày nay ngoài việc mua chủ yếu tại cửa hàng với 68% thì kênh thứ 2 chính là Online - chiếm 18%. Điều này cho thấy người tiêu dùng đang dần có xu hướng mua hàng trực tuyến nhiều hơn. Mà đối tượng khách hàng mua hàng online nhiều nhất chẳng ai khác ngoài các "thánh công sở". Tại sao? Lý do rất đơn giản:

Không có thời gian

Đối với dân văn phòng thì họ dành ít nhất 8 tiếng mỗi ngày để làm việc tại công ty, sau khi tan tầm quay về nhà, họ dùng tiếp thời gian còn lại cho gia đình, bạn bè và chính bản thân mình. Quỹ thời gian hạn hẹp, nên đa phần dân văn phòng rất ngại việc đi mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng, trừ khi họ thực sự rất cần nó.

nhân viên văn phòng thường không có thời gian mua sắm

Lựa chọn thay thế

Chính vì không có thời gian đi chọn lựa mua sắm tại các cửa hàng, họ tận dụng thời gian rảnh trong lúc làm việc để lên các trang thương mại điện tử hoặc các trang Facebook bán hàng để tìm hiểu sản phẩm. Điều này vô tình hình thành thói quen, khi cần đến sản phẩm nào, thay vì "cầm tận tay, xem tận mắt" họ chấp nhận việc nhìn sản phẩm qua hình ảnh và các dòng giới thiệu, mức độ uy tín của cửa hàng trên màn hình máy tính để lựa chọn mua cái mình cần.

mua sắm online đang là thói quen của dân văn phòng

Mua hàng quá đơn giản

Thay vì phải chen lấn lựa chọn, xếp hàng chờ thanh toán, thì bây giờ khi lựa chọn được món hợp ý trên website, họ chỉ cần một vài cái click chuột là có thể mua được hàng ngay trên bàn làm việc. Chính sự tiện lợi này mà mua sắm online luôn mang đến sức hút lớn đối với dân văn phòng. Đó là lý do tại sao cuộc chiến thương mại điện tử ngày càng khốc liệt giữa các ông lớn như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo.

Mua sắm online đơn giản là lực hút đối với dân văn phòng

Xem thêm: 1001 tuyệt chiêu tăng doanh thu hiệu quả nhất hiện nay

Còn với vị trí là một chủ cửa hàng, bạn được gì từ thói quen mua sắm online của dân văn phòng?

Không gian quán, cửa hàng nhỏ hẹp không đủ để bạn có thể đáp ứng được nhu cầu khách hàng, thường xuyên tiếc nuối vì "tiền tới tay mà chẳng thể cầm". Vậy thì chẳng có lý do gì mà bạn không tiếp cận ngay những vị khách đặc biệt - dân văn phòng, không cần có mặt bằng rộng hơn mà vẫn bán được hàng đều đều!

Mở cửa hàng bạn phải tốn chi phí thuê mặt bằng lớn, thuê nhiều nhân viên thì nay khi bán thêm hàng online bạn chỉ phải tốn chi phí giao hàng. Nhưng trong thực tế, đa phần người mua hàng online thường phải trả một phần phí giao hàng và được miễn phí khi họ mua với số lượng lớn, đơn hàng có giá trị cao, nên bạn không quá lo lắng về vấn đề này.

dịch vụ giao hàng tiết kiệm khi mua hàng online

Đặc điểm chung của những vị khách này là họ thường không có thời gian để tới trực tiếp tới cửa hàng, mà thường lướt internet để tìm kiếm sản phẩm. Khung giờ vàng mua sắm dao động vào hai khung giờ chính là 10 - 13 giờ và từ 16 giờ chiều trở đi.

Nếu như bạn giao hàng sản phẩm chất lượng, đúng hạn, đóng gói kỹ càng làm hài lòng người mua, thì chắc chắn với bạn một điều, họ sẽ chẳng ngại ngần giới thiệu cửa hàng của bạn với những người đồng nghiệp cùng công ty. Nhờ điều này mà chẳng mấy chốc bạn lại có thêm một lượng khách hàng thường xuyên đặt hàng.

dân văn phòng thường chia sẻ nhau về sản phẩm mua từ online

Cơ hội nằm trong tầm tay, quan trọng là cách bạn biến nó thành thực tế. Ngoài những vị khách cố định thì giới văn phòng chính là một tệp khách hàng tuyệt vời dành cho bạn. Làm thế nào để thu hút họ click chuột đặt hàng là một câu chuyện không hề đơn giản. Thế nên từ bây giờ bạn hãy tối ưu hóa quy trình hoạt động cửa hàng tốt hơn, chuẩn bị đầy đủ tư trang để bước vào cuộc chiến chinh phục những vị "thượng đế" đặc biệt này nhé!

Xem thêm: Bạn có giỏi trong việc tăng giá bán để tăng lợi nhuận?


Phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET giá siêu hạt dẻ với đầy đủ các tính năng:

dấu tích đỏ 1Bán hàng nhanh chóng

dấu tích đỏ 2 Thanh toán chính xác

dấu tích đỏ 3 Báo cáo doanh thu hàng ngày

dấu tích đỏ 4 Quản lý từ xa trên điện thoại

 ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG NGAY!New Call-to-action

Share this:

Tags: phần mềm quản lý bán hàng, hành vi mua sắm, mua sắm online

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi