Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

HƯỚNG DẪN CHỤP ẢNH SẢN PHẨM ĐẸP XUẤT SẮC CHỈ BẰNG ĐIỆN THOẠI

HƯỚNG DẪN CHỤP ẢNH SẢN PHẨM ĐẸP XUẤT SẮC CHỈ BẰNG ĐIỆN THOẠI

Mai Linh

Chẳng cần bày vẽ công phu hay tốn chi phí thuê thợ chụp, bạn vẫn có thể tự tay tạo ra những bộ ảnh tuyệt diệu cho các sản phẩm của mình chỉ bằng chiếc điện thoại nhỏ nhắn! Mọi thứ rất dễ dàng thôi khi bạn nắm vững bí kíp từ khâu chuẩn bị cho đến lúc thành phẩm này. Xem ngay nào!

1. Chuẩn bị 

Trước khi bắt tay vào thực hiện một bộ ảnh để đời, bạn sẽ phải chuẩn bị khá nhiều thứ: 

- Điện thoại: Hãy chọn một chiếc điện thoại sở hữu camera có độ phân giải ảnh (megapixel) cao nhất có thể để cho ra hình ảnh sắc nét, sau đó lau sạch camera bằng vải mềm. Nếu sợ rung tay, bạn có thể trang bị thêm một chiếc chân máy (tripod).

Trang bị điện thoại có camera chuẩn sắc nét

- Phông nền: Sau khi có cho mình một ý tưởng chụp ảnh, hãy liệt kê những vật dụng cần có để trang trí cho phông nền và chuẩn bị đầy đủ. Bạn nên chụp thử vài kiểu để kiểm tra khung hình và chỉnh sửa nếu cần nhé. 

Sản phẩm: Với mỗi mẫu sản phẩm mới, bạn hãy ủi phẳng và treo chúng lên kệ sẵn sàng. Nếu cần thêm phụ kiện kết hợp như giày dép, mũ, túi xách,... thì hãy để chúng ở một góc gần đó. Như vậy, sản phẩm lên hình vừa đẹp mà bạn cũng đỡ mất thời gian loay hoay chỉnh sửa về sau. 

Khâu chuẩn bị chụp ảnh sản phẩm

- Ánh sáng: Ánh sáng tự nhiên luôn rất lý tưởng để chụp ảnh, nhất là vào khoảng 8h-10h sáng và 3h-5h chiều khi độ sáng không quá gắt. Hoặc bạn có thể chuẩn bị các loại đèn để cho ra ánh sáng nhân tạo. Đối với những phụ kiện nhỏ hoặc giày dép, hộp chụp ảnh sản phẩm sẽ là gợi ý tuyệt vời vào lúc này. 

Xem thêm: Bật mí 6 điểm đối lập về thói quen mua sắm giữa nam và nữ

2. Chọn góc chụp "đắc địa" 

Có 4 góc chụp bạn nên tận dụng, bao gồm: 

- Góc ngang mắt (chụp ngang trực diện): giúp người xem có thể tập trung hoàn toàn vào sản phẩm. Đây là góc thường được áp dụng nhiều nhất.

Chọn góc chụp đẹp để sản phẩm tỏa sáng

- Góc chụp trên cao xuống hoặc từ dưới lên: Phom dáng, màu sắc,... của sản phẩm sẽ hiện lên rõ nét với những góc chụp như thế này. 

- Chụp chéo: Hiệu ứng từ việc chụp chéo khiến bức ảnh của bạn có chiều sâu, khách sẽ có thêm một góc nhìn mới về sản phẩm để dễ dàng lựa chọn. 

- Chụp cận cảnh: Từng tiểu tiết về đường nét, chất liệu,... sẽ có dịp được phô diễn dưới góc chụp này. Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn vào sản phẩm khi được "nhìn tận mắt" dù chỉ là qua hình ảnh.

Xem thêm: 7 ý tưởng chụp ảnh sản phẩm đẹp mê ly dành cho shop thời trang

3. Bố cục hình ảnh 

Vì là dân không chuyên nên bạn sẽ dễ lâm vào tình trạng giơ máy lên là chụp mà không cần có bố cục. Tuy nhiên để hình ảnh thật nổi bật và "có hồn" thì bố cục lại có ảnh hưởng rất lớn. Hãy chịu khó ghi nhớ một số mẹo sau đây: 

- Sản phẩm chính luôn phải được sắp xếp nổi bật nhất

- Trong cùng một khung hình, chỉ nên có tối đa 5 vật thể khác nhau 

Chụp ảnh theo quy tắc 1/3

- Tuân theo nguyên tắc 1/3 (Yên tâm là các loại camera hiện nay đều có hỗ trợ dạng lưới theo tỷ lệ này)

Sau khi thuần thục mọi thứ, bạn hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo để có được hình ảnh tự nhiên và độc đáo mà không cần lúc nào cũng cứng nhắc tuân thủ mọi nguyên tắc. Nghe thôi đã thấy tuyệt rồi! 

4. Một số lưu ý khi chụp ảnh 

Giờ bạn đã có trong tay kha khá bí kíp rồi, nhưng đến khâu chụp ảnh, bạn lại cần giắt túi thêm một vài điều nữa mới được:

- Cầm máy chắc tay: Thậm chí có nhiều người còn cố gắng... nín thở để giữ cho điện thoại không bị rung. Chế độ hẹn chụp 2 giây, 5 giây,... hoặc một chiếc chân máy sẽ tỏ ra cực hữu ích để bạn xóa tan cảm giác lo sợ hình ảnh bị mờ do rung tay.

Chân máy ảnh có thể kết nối với điện thoại

- Chụp nhiều ảnh cho cùng một sản phẩm: Bạn sẽ có nhiều hơn một sự lựa chọn khi chụp nhiều ảnh ở nhiều góc chụp khác nhau. Khi ảnh này bị chụp hỏng, bạn cũng có các tấm ảnh dự phòng để thay thế mà không mất công chuẩn bị lại mọi thứ. 

- Đặt điện thoại ở chế độ tự động lưu ảnh: Để tránh trường hợp mất ảnh sau khi chụp, hãy cài đặt camera điện thoại ở chế độ xem ảnh trước khi lưu và tự động lưu ảnh bạn nhé. 

Xem thêm: 4 mẹo để shop thời trang không hạ giá vẫn bán cháy hàng

5. Các ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp trên điện thoại

Sau khi có thành phẩm, bước cuối cùng bạn cần thực hiện là chỉnh sửa chúng thật lung linh. Mỗi dòng điện thoại đều trang bị một số tính năng chỉnh sửa nhưng đều rất hạn chế. Bạn có thể tham khảo thêm các ứng dụng đơn giản mà hữu hiệu này: 

- Đối với hệ điều hành Window Phone: Nokia Camera, Fotor, Photo Express,...

Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh trên điện thoại

- Đối với hệ điều hành Android và IOS: VSCOcam, Snapseed, InstaMag, Studio, Moldiv,... 

Ngoài ra, một số ứng dụng chèn chữ như Phonto, Quick, Typic, Over, Bubble Frame, Piclab,... và ứng dụng ghép nhiều ảnh trong một khung hình như Photo Wonder, Layout,... cũng rất đáng để bạn thử!

Không quá khó đúng không? Nào, cầm chiếc điện thoại thân yêu lên và "xử" ngay một bộ ảnh ảo diệu thôi! Đừng quên MAYBANHANG.NET - phần mềm quản lý bán hàng toàn diện sẽ giúp bạn quản lý những khâu còn lại của cửa hàng: hàng hóa, tiền bạc, nhân viên, khách hàng,... một cách chuẩn xác nhất nhé! Đăng ký dùng thử ngay hôm nay và bạn sẽ là một trong số những người may mắn được trải nghiệm toàn bộ tính năng của phần mềm, quan trọng là nó HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP NHẤT

New Call-to-action

Share this:

Tags: kinh nghiệm kinh doanh, phần mềm quản lý bán hàng, chụp ảnh sản phẩm, chup anh san pham

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi