Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI KINH DOANH CỬA HÀNG ĐỒNG GIÁ

5 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI KINH DOANH CỬA HÀNG ĐỒNG GIÁ

Mai Linh

Nếu là người đang có những băn khoăn về mô hình cửa hàng đồng giá với hàng ngàn câu hỏi trong đầu thì đây chắc chắn là bài viết dành riêng cho bạn. Cùng MAYBANHANG.NET tìm câu trả lời cho những thắc mắc thường gặp này nhé. 

Những câu hỏi thường gặp khi kinh doanh cửa hàng đồng giá

1. Ưu điểm của cửa hàng đồng giá là gì?

So với các mô hình kinh doanh khác, bạn sẽ thở phào nhẹ nhõm và bớt lo lắng hơn khi mô hình này có những ưu điểm rất đáng chú ý:

Số vốn đầu tư nhỏ: Bạn sẽ phải chi tầm 10-15 triệu cho chi phí nhập hàng, 5-10 triệu để trả tiền mặt bằng và tốt nhất là nên có thêm một khoản dự trữ cho những chi phí phát sinh khác. Như vậy, có trong tay từ 30-40 triệu đồng là bạn đã có thể xoay sở mở cho riêng mình một cửa hàng rồi đấy. 

Hàng hóa đa dạng: Dù vốn bỏ ra không nhiều nhưng cửa hàng vẫn có thể đa dạng sản phẩm của mình với hàng loạt mặt hàng từ đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, văn phòng phẩm,... để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. 

Không bị kì kèo trả giá: Hai chữ "đồng giá" đã nói lên tất cả, nên thường khách hàng sẽ thoải mái lựa chọn và trả tiền theo giá định sẵn với số lượng mình mua, ít khi làm khó bạn về giá cả. Bạn và các nhân viên cũng cứ yên tâm thanh toán nhanh gọn, ít xảy ra sai sót hơn.

Mẹo kinh doanh cửa hàng đồng giá

Dễ thu hút khách hàng: Giá rẻ, hàng hóa đa dạng, lựa chọn thoải mái,... chính là những gì mà khách hàng cần. Thật tuyệt vì cửa hàng của bạn đáp ứng được tất cả, cho nên cơ hội thu hút khách hàng đến mua sắm sẽ cao hơn so với những cửa hàng nhỏ lẻ khác. 

Cơ hội bán được nhiều hàng hơn: Thông thường, khách hàng sẽ dễ bị hấp dẫn bởi những mặt hàng đẹp mắt và giá rẻ, dù có thể lúc đó họ không thực sự cần. Chính vì vậy mà thay vì vào ghé xem chơi hoặc mua 1-2 món, khách của các cửa hàng đồng giá thường chi trả gấp đôi, thậm chí gấp ba số tiền mình đã dự định. 

Xem thêm: 4 mẹo cho những ông chủ hay lo âu về lợi nhuận cửa hàng

2. Nguồn hàng lấy từ đâu?

Những mặt hàng đồng giá thường sẽ được nhập từ một số nguồn sau:

- Lấy hàng tặng kèm, hàng khuyến mãi từ các đại lý, kho tổng,...sau khi các thương hiệu hết chương trình ưu đãi, sau đó tách ra bán riêng. 

Nên bán đồng giá những sản phẩm gì?

- Nhập hàng từ các mối buôn là các khu chợ lớn như Đồng Xuân (Hà Nội), Kim Biên, Tân Bình, Chợ Lớn (TP. Hồ Chí Minh)

- Đặt hàng từ nước ngoài (Chủ yếu là sản phẩm Trung Quốc): đặt hàng qua mạng. Hàng sẽ được đưa về từ 7-15 ngày sau khi đặt hàng. 

3. Làm sao có lời khi bán đồng giá mà mức giá nhập các sản phẩm là khác nhau?

Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều người thắc mắc nhất. Theo kinh nghiệm từ những người đi trước, trong cửa hàng đồng giá chỉ nên có khoảng 10% lượng hàng có giá nhập bằng hoặc cao hơn giá dự định bán, 90% còn lại sẽ là những mặt hàng rẻ hơn một chút. Bạn sẽ phải chấp nhận một khoản lỗ nhất định cho 10% sản phẩm đó và bù lại bằng lợi nhuận kiếm được từ 90% số hàng còn lại. Như vậy thì mới có thể kinh doanh ổn định và có doanh thu để trang trải cho những hoạt động khác của cửa hàng. 

Cách định giá cho hàng hóa

Xem thêm: Mới kinh doanh, làm sao để có được lượng khách hàng cố định?

4. Kinh doanh sản phẩm đồng giá như thế nào cho chuẩn?

Để kinh doanh các mặt hàng đồng giá thật tốt, bạn sẽ phải chuẩn hóa khá nhiều thứ, bao gồm:

- Hàng hóa chất lượng: đừng để khách chê bai rằng "đồ rẻ là đồ dỏm", cũng đừng vội vì chút lợi nhuận mà nhập về hàng kém chất lượng. Cho nên ngay từ đầu, bạn hãy lựa chọn thật kĩ nguồn hàng của mình nhé.

- Sắp xếp, trưng bày ấn tượng: Hãy chịu khó phân chia khu vực và bài trí thật gọn gàng, tinh tế để khách có thể tiếp cận được tất cả các mặt hàng của quán. Có thể trong quá trình lựa chọn, họ sẽ để lẫn lộn mọi thứ với nhau nên cuối ngày, hãy chịu khó kiểm tra và sắp xếp lại để tiếp tục chào đón các vị khách vào hôm sau nhé.

Hàng đồng giá rất được ưa chuộng bởi người tiêu dùng


- Đẩy nhanh tốc độ bán hàng và thanh toán: Nhân viên thu ngân cần được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và các công cụ cần thiết để thanh toán nhanh chóng và chính xác. Tuy nhiên, họ lại là người dễ có khả năng làm thất thoát tiền bạc và hàng hóa nhất. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết Bắt thóp những mánh khóe gian lận của nhân viên thu ngân để có biện pháp đề phòng hữu hiệu. 

Mở rộng hình thức kinh doanh: Ngoài việc bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, bạn có thể mở rộng thêm các kênh bán hàng trực tuyến trên các diễn đàn, website, kênh thương mại điện tử hay các trang mạng xã hội để tăng lượng khách hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Mở rộng kinh doanh trực tuyến

- Biết cách quản lý cửa hàng thật khoa học: Sẽ có khá nhiều công việc dành cho bạn vì một cửa hàng hoạt động tốt là khi từng khâu nhỏ cũng hoạt động tốt. Doanh thu, hàng hóa, nhân viên, kho,... đều cần được chuẩn hóa. Để không tốn thời gian và công sức quá nhiều mà vẫn thu về kết quả tốt, bạn có thể nghĩ đến việc sử dụng một phần mềm bán hàng chuyên dụng. 

Trong số các phần mềm quản lý bán hàng hiện hành, MAYBANHANG.NET là một thương hiệu uy tín được hàng chục nghìn cửa hàng trong và ngoài nước tin tưởng áp dụng. Chúng tôi hân hạnh mời bạn dùng thử 14 ngày miễn phí để trải nghiệm toàn bộ các tính năng ưu việt cũng như hiệu quả quản lý mà phần mềm mang lại. Đội ngũ kỹ thuật viên và chăm sóc khách hàng sẽ hỗ trợ bạn 24/7 cho mọi thắc mắc, đảm bảo cho cửa hàng một quy trình bán hàng toàn diện nhất ngay trong hôm nay! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 14 NGÀY MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG MAYBANHANG.NET 

New Call-to-action

Share this:

Tags: phan mem quan ly ban hang, kinh nghiệm kinh doanh, phần mềm quản lý bán hàng, cửa hàng đồng giá

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi