Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

KINH DOANH GÌ ĐỂ KIẾM LỜI DỊP TẾT TRUNG THU?

Mai Linh

Tết Trung Thu đang đến gần không chỉ là niềm vui cho các em nhỏ, đó còn là khoảng thời gian kiếm lời khủng cho những ai biết nắm bắt cơ hội kinh doanh. Ngay từ bây giờ, bạn hãy thử nghiên cứu và tìm hiểu những sản phẩm nhất định phải có trong dịp này để có kế hoạch nhập hàng, bán hàng thật chuẩn nhé. MAYBANHANG.NET xin được gợi ý cho bạn một danh sách sản phẩm "ai cũng muốn có" ngay dưới đây thôi! 

1. Bánh trung thu 

Kinh doanh bánh trung thu sao cho đắt hàng?

Bánh trung thu không chỉ đơn thuần là một chiếc bánh thơm ngon, nó còn chứa trong mình cả những tinh túy và ý nghĩa đoàn viên cho một mùa trăng tháng tám. Chính vì vậy mà dù có thế nào, các gia đình Việt Nam cũng đều cố gắng chọn mua món quà này về để cùng nhau thưởng thức. Ngoài những sản phẩm vốn có trong cửa hàng của mình, bạn hãy thử nghĩ đến việc nhập thêm hoặc tự tay làm bánh trung thu để kinh doanh nhé! 

Xem thêm: 7 món bánh trung thu độc đáo bạn không nên bỏ qua

2. Lồng đèn

Những chiếc lồng đèn rực rỡ luôn làm cho mùa trung thu trở nên tuyệt vời hơn

Tết Trung Thu mà thiếu đi những chiếc lồng đèn rực rỡ thì sẽ bớt đi nhiều phần ý nghĩa. Mặt hàng này rất đa dạng về cả chủng loại, vật liệu, hình dáng cũng như giá thành nhưng nhìn chung đều có một yêu cầu là phải thật xinh xắn và đáng yêu, vì chúng dành cho trẻ em mà! Tuy nhiên, người bỏ tiền ra mua chúng lại là người lớn, họ khó tính và cần nhiều thứ hơn sự đáng yêu. Cho nên bạn đừng quên những chính sách khuyến mãi thật hấp dẫn và quy cách phục vụ thật chuyên nghiệp bằng một phần mềm quản lý bán hàng chẳng hạn. Hãy dành cho khách hàng những điều tốt nhất như thế dù họ chỉ mua 1-2 chiếc lồng đèn nhé. 

3. Đồ chơi trẻ em 

Các cửa hàng đồ chơi trẻ em được dịp ăn nên làm ra mùa trung thu

Có thể nói đây là dịp các cửa hàng đồ chơi trẻ em ăn nên làm ra. Bởi dù ngày nào các bậc cha mẹ cũng yêu thương con của mình, nhưng ở các dịp lễ, họ sẽ thể hiện điều đó đặc biệt hơn. Cửa hàng hãy sẵn sàng nhập về thêm những món đồ chơi mới lạ, độc đáo cho cả bé trai lẫn bé gái nhé! 

4. Đồ ăn vặt 

Cách kinh doanh đồ ăn vặt mùa trung thu

Các quán ăn vặt sẽ sớm trải qua những ngày "bở hơi tai" vì vào dịp Tết Trung Thu, người người ra đường, nhà nhà ra đường để vui chơi và ăn uống thỏa thích. Thế là quán xá luôn trong tình trạng đông nghịt người. Đối tượng khách hàng thường thấy ở những quán ăn vặt sẽ là những đôi vợ chồng cùng với con của họ, những nhóm bạn trẻ hoặc các cặp đôi. Đây đều là những khách hàng đòi hỏi sự nhanh gọn, chuyên nghiệp nên bạn hãy chú ý chuẩn bị nguyên vật liệu đầy đủ và chế biến thật ngon, thật đẹp mắt nhé. 

Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán ăn vặt chỉ 10k/món vẫn thu lời khủng

5. Mâm cỗ trung thu

Mở dịch vụ làm mâm cỗ trung thu thuê

Hãy tận dụng sự khéo léo của mình để biến những mâm cỗ trung thu trở nên thú vị hơn, bắt mắt hơn cho chính gia đình mình và khách hàng của bạn. Mỗi khách thường sẽ có những yêu cầu khác nhau về thành phần cũng như cách trang trí, bạn hãy ghi nhớ những điều này thật kỹ và sáng tạo nên một mâm cỗ tròn đầy, sung túc nhé.

6. Thời trang trẻ em 

Mẹo kinh doanh thời trang trẻ em dịp lễ tết

Các shop thời trang đừng bỏ lỡ cơ hội mỗi năm chỉ có một lần này. Tết Trung Thu cũng là dịp nhu cầu mua sắm của các bậc cha mẹ tăng cao, ai cũng muốn con mình có quà mới, có đồ đẹp để diện đi chơi cả. Ngoài việc bán hàng trực tiếp, bạn có thể đẩy mạnh các chiến dịch marketing, quảng cáo trên các trang thương mại điện tử, Facebook, Zalo,... và áp dụng dịch vụ giao hàng tận nơi để thu hút thêm nhiều khách hàng. 

Xem thêm: Học ngay kinh nghiệm lấy hàng thời trang từ A-Z!

7. Mở dịch vụ cho thuê đồ trung thu 

Mở dịch vụ cho thuê trang phục trung thu

Đặc trưng nhất của Tết Trung Thu chính là hình ảnh chị Hằng và chú Cuội, nên để hóa thân thật đúng chuẩn thì rất nhiều bộ trang phục như thế sẽ được săn lùng gắt gao. Bạn có thể mở dịch vụ cho thuê trang phục trung thu chẳng hạn, vì nhu cầu sử dụng là rất lớn dành cho các bạn trẻ chụp hình, các chương trình ca múa nhạc,... nên yên tâm là không "ế" được. Chưa kể bạn còn có thể tận dụng cho các dịp khác nữa để kinh doanh cơ mà. 

Có một điều rất đáng lưu ý dù bạn chọn sản phẩm hay mô hình nào để kinh doanh đi nữa, đó chính là chất lượng phục vụ. Ngay cả bản thân chúng ta khi đi mua sắm cũng vậy, đều muốn mình được phục vụ chu đáo và tận tình nhất có thể mà đúng không? Cho nên bạn hãy tìm cách chuẩn hóa mọi thứ để mang lại hiệu quả kinh doanh ngày càng cao hơn nhé.

Phần mềm quản lý bán hàng cực thời thượng MAYBANHANG.NET

Ví dụ như sử dụng một phần mềm có đầy đủ tính năng bán hàng khoa học và quản lý được hàng hóa, doanh thu, nhân viên, kho,... cho bạn thì thế nào? Còn rất nhiều điều tuyệt vời nữa mà một phần mềm có thể mang lại cho bạn, nhưng tự thân trải nghiệm bao giờ cũng tốt hơn, nên bạn có thể đăng ký dùng thử hoàn toàn miễn phí phần mềm quản lý bán hàng của MAYBANHANG.NET ngay tại đây.

 ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG MAYBANHANG.NET

New Call-to-action

Share this:

Tags: phan mem quan ly ban hang, phần mềm quản lý bán hàng, kinh doanh thời vụ, tết trung thu

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi