Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

6 KHÓ KHĂN PHẢI ĐỐI MẶT KHI KINH DOANH THỜI TRANG ONLINE

6 KHÓ KHĂN PHẢI ĐỐI MẶT KHI KINH DOANH THỜI TRANG ONLINE

Mai Linh

Viễn cảnh ngồi rung đùi đếm tiền hãy còn xa lắm vì con đường kinh doanh thời trang nay đã chật chội vô cùng. Cho nên thay vì đổ hết tiền vào mở shop, nhiều người chọn cách khởi đầu từ việc kinh doanh online. Dù đây là thị trường cực kỳ tiềm năng, không ai dám chắc bạn sẽ thành công vang dội cả, nhất là khi việc kinh doanh thời trang trực tuyến lại tiềm ẩn nhiều khó khăn như thế này: 

1. Dễ bị chôn vốn  

Đa số các chủ shop chọn cách nhập hàng về trước để bán, để khi khách order là có hàng giao ngay. Nhưng giữa thị trường kinh doanh rộng lớn, việc bán hàng trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Số vốn bỏ ra có nguy cơ bị chôn vùi vĩnh viễn hoặc chỉ lấy lại được một phần nhỏ khi bạn phải bán phá giá, nài nỉ người thân quen mua với giá rẻ,... 

Bí quyết kinh doanh online hữu hiệu

Xem thêm: Bí quyết vàng giúp quản lý kho thời trang cực hiệu quả

2. Khách order nhưng không lấy hàng 

Địa chỉ giao hàng không rõ ràng hoặc khách đã order nhưng sau đó không chịu nhận hàng là những trường hợp bạn sẽ phải đối đầu. Khi đó, bạn sẽ vừa mất đơn hàng, vừa mất phí ship hàng và không tránh khỏi cảm giác chán nản.

Rủ ro khi kinh doanh online

3. Dễ bị lộ thông tin cá nhân 

Những thông tin, hình ảnh của bạn sẽ dễ bị kẻ xấu lợi dụng để đăng tải với nhiều mục đích khác nhau. Trường hợp thường thấy nhất là mẫu ảnh chụp các loại quần áo sexy bị đăng lên các web đen, số điện thoại vốn để liên hệ đặt hàng bị lọt vào tay các đường dây mua bán tình dục,... 

Lộ thông tin cá nhân trên mạng

Chưa hết, có rất nhiều chủ shop đã khóc ra nước mắt khi bị trộm tiền một cách tinh vi. Với đặc thù bán hàng online, các chủ shop sẽ phải để lại thông tin tài khoản ngân hàng để khách chuyển khoản. Các hacker từ đó dễ dàng truy cập và trộm tiền lúc nào không hay. 

Xem thêm: 4 lý do khiến doanh thu shop thời trang tụt dốc thảm hại

4. Bị nhầm lẫn với các thương hiệu khác

Không khó khăn để bắt gặp một bài đăng bán hàng trên Facebook, Zalo hay Instagram. Nhưng bạn có nhận thấy chúng luôn na ná nhau hay không? Khách hàng cũng vậy, họ thường bị nhầm lẫn giữa các thương hiệu với nhau vì nội dung bán hàng không có gì khác biệt, cũng là những bộ váy áo đó, mô tả đó, thậm chí là hình ảnh cũng giống nhau! 

Đăng bài bán hàng trên facebook

5. Bị cạnh tranh về giá quá gay gắt

Lợi thế của kinh doanh thời trang online là không mặt bằng, không kho, không nhân viên,... nên sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí vận hành, từ đó, giá sản phẩm thường rẻ hơn bình thường. Khi đó, các shop thường nâng giá lên một chút để kiếm lời, xảy ra tình trạng cùng một sản phẩm nhưng có nhiều giá bán khác nhau. Một khi giá thành của shop bạn đắt hơn thì bạn thật sự thua rồi.

Định giá sản phẩm khi kinh doanh thời trang online

Xem thêm: Bỏ túi 7 thủ thuật tăng doanh thu cho shop thời trang

6. Khách ngần ngại vì chất lượng hàng không đảm bảo 

Quá nhiều vụ bóc phốt nhận hàng đặt online không giống ảnh quảng cáo đã khiến khách hàng mất niềm tin và trở nên dè chừng hơn. Dù shop của bạn có đăng những mẫu ảnh lung linh đã qua photoshop hay không thì việc lấy được sự tin tưởng của khách hàng online là cực khó.

Bóc phốt mua hàng online và thực tế

Giờ thì bạn đã hiểu vì sao kinh doanh online tưởng dễ mà không phải ai cũng làm tốt chưa? Khó khăn sẽ chồng chất khó khăn nếu bạn mãi xoay vòng trong đó mà không tìm được cho shop của mình một lối thoát hiệu quả. 

Tất nhiên bạn sẽ phải cố gắng cải thiện ở rất nhiều khâu khác nhau, nhưng đối với riêng công việc quản lý hàng hóa thì hãy để phần mềm quản lý shop thời trang MAYBANHANG.NET giúp bạn nhé, bởi vì:

check-mark-1292787_960_720 Dễ dàng quản lý thông tin sản phẩm (nhà cung cấp, số lượng, giá nhập, tình trạng hàng hóa, giá bán, mô tả chi tiết sản phẩm,...)

check-mark-1292787_960_720 Cảnh báo tồn kho ngay lập tức để tìm phương án giải quyết triệt để 

check-mark-1292787_960_720 Tính toán giá bán chính xác tuyệt đối, đặc biệt khi shop có khuyến mãi 

check-mark-1292787_960_720 Vừa đi làm, đi chơi vừa quản lý hiệu quả với tính năng quản lý từ xa

check-mark-1292787_960_720 Nhận báo cáo hàng hóa, doanh thu,... mỗi ngày trên điện thoại

Phần mềm quản lý shop thời trang maybanhang.net

Và còn nhiều hơn thế nữa những tính năng ưu việt, hỗ trợ tối đa dù bạn kinh doanh online hay mở shop thời trang trong tương lai. Tất cả chỉ gói gọn trong một phần mềm cực đơn giản với chi phí cực thấp. Đừng ngần ngại vì không rành công nghệ, bởi đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ hướng dẫn tận tình cho đến khi bạn sử dụng thành thạo mới thôi. Nào, giờ thì hãy dùng thử miễn phí để có cái nhìn thực tế đã nhé. Đăng ký ngay tại đây thôi! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG MAYBANHANG.NET

Tai mien phi phan mem quan ly shop thoi trang

Share this:

Tags: kinh nghiệm kinh doanh, phần mềm quản lý shop thời trang, kinh doanh thời trang, kinh doanh online

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi