Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

KINH NGHIỆM KINH DOANH TẾT KIẾM LỜI KHỦNG

Kim Chi

Mỗi năm cứ dịp tết đến, người ta lại kháo nhau buôn bán kinh doanh gì đó để kiếm chút đỉnh ăn tết cho đầy đủ, còn những cửa hàng thì tấp nập đẩy hàng mua bán cuối năm. Nhu cầu mua sắm rất lớn, ấy thế mà không ít người chẳng những không kiếm được lời mà lại còn bị lỗ vốn. Vậy làm sao để kinh doanh tết thành công, kiếm được doanh thu khủng? Xem ngay những kinh nghiệm quý báu này nhé!

Nắm bắt nhu cầu thị trường

Muốn bán được hàng thị bạn cần hiểu khách hàng đang muốn mua cái gì từ bạn, sức mua của thị trường là bao nhiêu, có nhiều người kinh doanh như bạn hay không. Trong thực tế với các mặt hàng thông thường như mứt, bánh kẹo, trái cây, hoa,... có rất nhiều người tham gia bán, do đó sự cạnh tranh là khá lớn.

bưởi hồ lô tài lộc hút hàng dịp tết

Bưởi hồ lô - một trong những sản phẩm hút hàng mỗi dịp tết đến

Bạn có còn nhớ cơn sốt bưởi hồ lô, dưa lê thần tài, cây tiền tài lộc,... làm mưa làm gió trên thị trường tết Nguyên Đán những năm qua, hàng lúc nào cũng cung không đủ cầu? Do đó, nếu bạn có một ý tưởng độc đáo, phù hợp với dịp tết thì hãy thử xem sao, bởi những thứ độc lạ sẽ có lực hấp dẫn lớn đối với người tiêu dùng Việt.

Xem thêm: Nên kinh doanh gì vào dịp tết 2019?

Định giá thích hợp

Hét giá cao trên trời luôn là điều khiến cho người tiêu dùng cảm thấy sợ mỗi khi đi sắm tết. Có những mặt hàng giá cao nhưng người dùng vẫn chấp nhận mua như sản phẩm tiêu dùng thiết yếu. Còn những mặt hàng mang tính thời vụ thì mua hay không còn phụ thuộc vào mức độ chịu chơi của người dùng. Do đó, bạn nên đặt ra mức giá hợp lý, không nên quá cao, tránh tình trạng không bán được lại lỗ.

chợ tết đông đúcNhu cầu mua sắm cao thì giá sẽ được đẩy lên cao

Dự trữ hàng vừa phải

Các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, tạp hóa... có lẽ bây giờ đã bắt đầu trữ hàng để tung ra vào dịp cuối năm, khi nhu cầu mua nhảy vọt. Nhưng câu hỏi đặt ra là bao nhiêu thì đủ? Nếu ít quá thì không đủ bán rất tiếc, còn quá nhiều thì dư tồn kho qua tết sợ bán không được.

dữ trữ hàng tết 2018Theo dõi thị trường để trữ hàng hợp lý

Lời khuyên dành cho bạn là nên xem lại thống kê năm ngoái cửa hàng bán được bao nhiêu, kết hợp với sức mua của thị trường năm nay để ra được một con số hợp lý nhất.

Thất thoát hàng hóa

Những ngày cuối năm là thời điểm mua sắm tấp nập, cửa hàng nào cũng có khách ra vào liên tục, bán không kịp tay. Lúc này cũng là cơ hội cho những kẻ gian lợi dụng sơ hở để lẻn vào ăn cắp hàng hóa. Do đó, ngoài việc trang bị camera, nâng cao cảnh giác thì nên tuyển thêm nhân viên thời vụ để bán hàng, tiện thể trong coi hàng hóa.

cửa hàng đông khách dịp tếtCửa hàng đông khách rất dễ bị mất cắp

Lưu ý dịp tết, hàng hóa quá nhiều nên kho luôn chật kín, bạn nên bố trí sắp xếp một cách hợp lý, tránh tình trạng đến khi vào lấy hàng lại phải mất thời gian lục tung để tìm kiếm.

Xem thêm: Làm thế nào để phòng chống thất thoát trong cửa hàng bán lẻ?

Thanh toán nhanh chóng

Khách quá đông, thanh toán liên tục làm nhân viên rất dễ rối trí, nhất là cứ phải ghi tay, bấm máy tính thì rất dễ tính nhầm. Chưa kể thanh toán như vậy rất tốn thời gian, khách chờ lâu lại hối, phàn nàn, bực bội đủ kiểu, làm nhân viên rối càng thêm rối. Mách nhỏ cho bạn một bí quyết là sử dụng phần mềm bán hàng để tính tiền, vừa nhanh vừa chính xác.

thanh toán nhanh chóng bằng phần mềmThanh toán nhanh chóng bằng phần mềm

Phần mềm quản lý bán hàng do MAYBANHANG.NET cung cấp được thiết kế đơn giản, ai cũng có thể sử dụng với nhiều tính năng ưu việt. Khi dùng phần mềm, thời gian thanh toán được đẩy nhanh tối đa chỉ vài giây là xong một khách, lại không thể nào xảy ra sai sót, bạn hoàn toàn yên tâm trong những ngày cửa hàng quá đông khách.

Quản lý từ xa

Những ngày cuối năm, ngoài công việc kinh doanh, bạn cũng bận rộn để sắm sửa cho gia đình, nhiều khi không thể đến cửa hàng. Đừng lo lắng, dù đang ở đâu bạn vẫn có thể theo dõi, quản lý cửa hàng mình đang hoạt động thế nào thông qua phần mềm quản lý.

quản lý cửa hàng bằng điện thoạiQuản lý cửa hàng từ xa bằng điện thoại

Mọi hoạt động thanh toán, xuất hàng, thu chi của cửa hàng đều được ghi nhận vào hệ thống ngay lập tức. Bên cạnh đó, bạn có thể xem báo cáo doanh thu, lợi nhuận hàng ngày của cửa hàng một cách dễ dàng ngay trên điện thoại ở bất cứ lúc nào, ở đâu. Do đó, doanh thu thì cứ tăng mà bạn vẫn có thời gian chuẩn bị tết cho gia đình.

Xem thêm: Phần mềm quản lý shop thời trang hiệu quả

Còn chưa đầy hai tháng nữa là tới Tết Nguyên đán rồi, đây là thời gian các cửa hàng kinh doanh tấp nập nhất năm. Với những kinh nghiệm trên đây, hy vọng các cửa hàng sẽ đạt được thành công với doanh thu khủng, cho cái tết thật "ấm" nhé!


Phần mềm quản lý bán hàng do MAYBANHANG.NET cung cấp với nhiều tính năng hấp dẫn, thanh toán nhanh chóng, báo cáo doanh thu tự động, quản lý từ xa hiệu quả,... Đã có hơn 15.000 cửa hàng trên toàn quốc sử dụng phần mềm của chúng tôi, còn bạn thì sao? Nhanh tay đăng ký dùng thử phần mềm miễn phí 14 ngày để có trải nghiệm tốt nhất, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7!

New Call-to-action

Share this:

Tags: phần mềm quản lý bán hàng, kinh doanh tết 2018

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi