Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Làm Thế Nào Để Quản Lý Hàng Hoá Shop Thời Trang Hiệu Quả Nhất?

Làm Thế Nào Để Quản Lý Hàng Hoá Shop Thời Trang Hiệu Quả Nhất?

Hà Hoàng

Thất thoát hàng không rõ nguyên nhân, không kiểm soát được lượng hàng tồn,... là những vấn đề luôn làm đau đầu người quản lý shop thời trang. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Dưới đây là 4 cách quản lý hàng hoá hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay lập tức cho shop thời trang của mình!

1. Sắp xếp hàng hoá khoa học

Đối với kinh doanh shop thời trang, việc sắp xếp, quản lý hàng hoá là cực kỳ cần thiết. Bởi vì sản phẩm luôn luôn cần mới và đẹp khi chuyển tới tay khách hàng. Nếu đang sở hữu một kho hàng lớn, việc đầu tiên bạn cần làm là để sản phẩm thật thông thoáng, tránh ẩm mốc. Ngoài ra, hãy phân loại cụ thể, dán nhãn cho từng nhóm hàng. Giữa các kệ hàng cần tính toán khoảng cách lối đi để dễ dàng di chuyển. Sắp xếp hàng hoá khoa học sẽ tiết kiệm không nhỏ thời gian khi xuất nhập hay lấy hàng, cũng như tránh được hư hỏng đáng tiếc về sản phẩm.

quan-ly-hang-hoa-hieu-qua-4.jpg

Quy định cách sắp xếp hàng hoá khoa học giúp bạn quản lý kho hiệu quả

Nếu kho hàng nhỏ hẹp hoặc chỉ bán tại nhà, bạn nên sử dụng các kệ nhiều tầng để tiết kiệm diện tích. Tiếp đó, đừng quên phân loại món hàng theo tầng và dán nhãn đầy đủ nhé! Với đặc tính của ngành thời trang, bạn không cần phải dự trữ quá nhiều sản phẩm trong kho. Hàng hoá nhiều chẳng những dễ gây ẩm mốc, tốn không gian mà còn chôn vốn và có nguy cơ "ế" cao nữa. 

quan ly hang hoa.jpg

Dùng kệ nhiều tầng giúp tiết kiệm diện tích cho những kho hàng nhỏ

2. Kiểm kho thường xuyên, định kỳ

Có 5 lý do để bạn phải kiểm kho:

  • Phát hiện sớm những thất thoát để xử lý kịp thời.

  • Bảo quản sản phẩm, tránh ẩm mốc, hư hỏng.

  • Cập nhật tình hình hàng hoá để chủ động xuất, nhập hàng.

  • Trả lời chính xác số lượng hàng mỗi khi khách hỏi, tăng sự hài lòng của khách.

  • Tránh mất lòng tin giữa các bộ phận trong cửa hàng.

    >> 5 điều bạn cần biết để tăng doanh thu cho shop thời trang

quan-ly-hang-hoa-hieu-qua-5.jpg

Kiểm kho thường xuyên giúp bạn ngăn ngừa thất thoát

Đó là lý thuyết. Trên thực tế, việc kiểm kho tốn rất nhiều thời gian. Đặc biệt khi cửa hàng bạn có trên 1000 sản phẩm. Nhân viên các shop thời trang thường phàn nàn rằng họ hay phải về trễ để kiểm hàng mà vẫn thất thoát. Họ luôn trong trạng thái cảm thấy công việc bị quá tải. Nhưng kết quả vẫn không như người quản lý của họ mong đợi.

Còn với một số cửa hàng chỉ kiểm kho theo tháng, các ngày cuối cùng của tháng luôn là nỗi ám ảnh của người nhân viên kho. Họ rất sợ hai từ "kiểm kho" vì lượng hàng bán ra mỗi ngày rất nhiều mà đôi khi người bán quên hoặc nhập sai số lượng. Chưa kể đến khi xảy ra thất thoát, người nhân viên phải đền tiền theo quy định mặc dù đôi khi không phải lỗi của họ.

Vậy giải pháp nào cho việc quản lý hàng hoá trong trường hợp này?

3. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Lợi ích của phần mềm MAYBANHANG.NET đối với quản lý kho hàng:

  • Quản lý hàng hoá chi tiết theo từng mặt hàng. Điều này đặc biệt hữu ích đối với cửa hàng shop thời trang, khi mà một sản phẩm được chia ra làm nhiều size, màu sắc.

  • Số lượng hàng được cập nhật ngay tại thời điểm bán. Thử tưởng tượng bạn là người mua hàng và đang rất thích một đôi giày của shop A nào đó. Tuy nhiên, nhân viên bắt bạn chờ 15 phút để tìm kiếm và sau đó thông báo hết hàng. Điều này thực sự khiến bạn thất vọng, phải không nào!

    phan mem quan ly ban hang tren dien thoai.jpgTheo dõi hàng tồn ngay trên điện thoại giúp bạn nắm mọi thông tin về hàng hoá

  • Phân quyền nhân viên bán hàng với nhân viên kho rõ ràng, cụ thể. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng tìm hiểu được nguyên nhân thất thoát ở giai đoạn nào. Việc tách bạch nhiệm vụ cũng làm tăng độ tin cậy không chỉ giữa người quản lý đối với nhân viên mà còn trong nội bộ nhân viên của cửa hàng. Nhân viên yên tâm hơn khi làm việc. Cửa hàng phát triển bền vững.

  • Nhập hàng kịp thời nhờ tính năng “Cảnh báo hàng tồn sắp hết".

  • Việc kiểm kho trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn. Nhân viên không còn than trời mỗi khi bạn yêu cầu kiểm hàng.

  • Lưu giữ mọi thông tin xuất nhập hàng: Thông thường, shop thời trang lấy hàng từ nhiều nguồn. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì phần mềm sẽ lưu hết toàn bộ thông tin về nhà cung cấp giùm bạn.

  • Chỉ từ 1.500đ/ngày, phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET có thể giúp bạn xử lý rất nhiều vấn đề cho shop thời trang rồi!

    • quan-ly-hang-hoa-hieu-qua-cho-shop-thoi-trang-1.jpg

 Dùng phần mềm là một trong những cách quản lý hàng hoá hiệu quả

>> Kinh doanh online hiệu quả với phần mềm bán hàng

4. Lắp đặt camera quan sát

Mặc dù phần mềm quản lý có tính năng theo dõi từ xa trên điện thoại, thế nhưng đôi khi hàng hoá bị thất thoát lại từ chính lý do khách hàng. Do đó, bạn nên lắp đặt thêm hệ thống camera để phòng ngừa mọi rủi ro có thể xảy đến. Những lợi ích không ngờ từ chiếc camera nhỏ bé:

  • Là người giám sát trung thực nhất thay bạn quan sát toàn bộ cửa hàng

  • Thấy rõ từng chi tiết trong trường hợp xảy ra các vấn đề không mong muốn

  • Khách hàng tự do lựa chọn mà không còn cảm giác khó chịu vì nhân viên cứ đứng kè kè bên cạnh

  • Quan sát được xe cộ và tài sản cá nhân của khách, khách hàng thêm an tâm khi mua hàng.

    Camera chỉ nhằm phòng tránh mất cắp và hỗ trợ giám sát nhân viên. Tuy nhiên, việc thất thoát vẫn có thể xảy ra do nội bộ nhân viên cố tình gian lận. Vậy nên, sử dụng phần mềm + lắp đặt camera + hệ thống an ninh ra vào (nếu cảm thấy cần thiết) là trọn bộ giải pháp quản lý hàng hoá hiệu quả.

quan-ly-hang-hoa-hieu-qua-cho-shop-thoi-trang-2.jpg


Trong các mùa lễ Tết, việc quản lý hàng hoá càng trở nên quan trọng hơn. Khi mà mọi nguồn lực đều nhằm đẩy mạnh doanh thu, bạn bắt buộc phải nắm rõ tất cả mặt hàng hiện có. Vì vậy, xây dựng một quy trình quản lý hiện đại, rõ ràng chính là cách quản lý hàng hoá hiệu quả nhất.

 Trải nghiệm phần mềm quản lý shop thời trang - MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý shop thời trang

Share this:

Tags: phần mềm quản lý shop thời trang, phần mềm quản lý bán hàng, kinh doanh shop thời trang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi