Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

CHỌN MÔ HÌNH NÀO ĐỂ KINH DOANH Ở MIỀN TÂY SÔNG NƯỚC?

CHỌN MÔ HÌNH NÀO ĐỂ KINH DOANH Ở MIỀN TÂY SÔNG NƯỚC?

Mai Linh

Miền Tây Nam Bộ được biết đến là một vùng đất được thiên nhiên ưu đãi cùng nền văn hóa mang nhiều nét đặc trưng riêng, tất nhiên những điều này đều có ảnh hưởng lớn đến xu hướng và hình thức kinh doanh. Vậy nếu là một người có máu làm giàu ở vùng sông nước này, hãy tham khảo ngay những mô hình được "đo ni đóng giày" này nhé! 

1. Ẩm thực đặc sản

Kinh doanh đặc sản miền Tây

Khỏi phải bàn cãi về độ đa dạng của ẩm thực miền Tây, và nếu bạn mở quán ăn, thậm chí là nhà hàng cũng đều rất khả thi vì miền đất hứa này ngày càng thu hút được đông đảo khách du lịch đến trải nghiệm. Những món như bánh xèo, cá lóc nướng trui, chuột đồng, lẩu mắm,... vừa là đặc sản đối với người lạ, vừa thân thuộc với người dân địa phương nên rất khó mà "ế" được. 

     Xem thêm: 6 tuyệt chiêu khuyến mãi độc đáo bạn không nên bỏ qua

2. Quà đặc sản 

Bán đặc sản miền tây nổi tiếng

Mở một cửa hàng kinh doanh quà đặc sản miền Tây cho khách du lịch là một ý tưởng rất hay đấy chứ! Đừng lo về sản phẩm vì bạn có quá nhiều sự lựa chọn, từ bánh pía, bánh sữa, kẹo dừa, bánh tráng,... đến những món ăn liền như bánh tét nếp cẩm, bánh tét chuối, đuông dừa,... Tuy nhiên, để kinh doanh thuận lợi thì mặt bằng cần phải rộng và nếu nằm ở ngoài đường lộ thì càng tốt. 

3. Cafe, trà sữa

Cafe võng mới lạ với dân Tây, thân thuộc với dân ta

Lấy chính nguồn tài nguyên thiên nhiên sẵn có để kinh doanh, các mô hình cafe miệt vườn, cafe võng view sông,... vừa tiết kiệm được chi phí, vừa dễ ăn nên làm ra với cả khách Tây lẫn khách ta. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nghĩ đến một quán cafe - trà sữa dành cho giới trẻ yêu thích sự hiện đại. 

     Xem thêm: Không có quán cafe xấu, chỉ có quán cafe không biết làm đẹp! 

4. Quán nhậu 

Nhậu gì ngon nếu đi miền tây?

Gì chứ kinh doanh quán nhậu ở miền Tây thì đúng là "hết sẩy" bởi người dân ở đây, đặc biệt là cánh đàn ông rất thích nhậu. Một lưu ý cho bạn là nên chuẩn bị rượu nhiều hơn là bia, mồi nhắm không cần cầu kỳ đâu nhưng chỗ ngồi nhất định phải rộng và thoáng đãng. Để ra chất miền Tây, bạn có thể dùng những nguyên liệu sẵn có như lá dừa, tre,... để trang trí quán. 

5. Dịch vụ du lịch sinh thái 

Du lịch miền Tây thú vị ở chỗ nào?

Khác với các vùng còn lại của cả nước, miền Tây sông ngòi, kênh rạch chằng chịt tưởng như không làm gì được thì lại trở thành thánh địa du lịch! Mỗi tỉnh thành đều có những điểm du lịch hút khách, điển hình như núi Cấm ở An Giang, chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều ở Cần Thơ,... Hãy tận dụng cơ hội này để mở các dịch vụ du lịch, homestay,... nhé. 

6. Cửa hàng vật tư nông nghiệp 

Mở cửa hàng vật tư nông nghiệp

Vật tư nông nghiệp chính là những gì bà con nông dân miền sông nước cần để cung cấp cho những cánh đồng, vườn cây của mình quanh năm. Đây là mô hình kinh doanh ít ai nghĩ tới nhưng lợi nhuận mang lại thực sự sẽ vượt qua mức tưởng tượng của bạn đấy! 

     Xem thêm: Từ tay trắng đến bà chủ chuỗi 7 siêu thị vật tư nông nghiệp 

Trên đây là những mô hình kinh doanh phù hợp với những đặc tính vùng miền nơi đây. Và để cho cả khách địa phương với tính cách đon đả ngọt ngào hay khách thập phương khó tính đều hài lòng và quay trở lại cửa hàng của bạn, thì đừng quên chuẩn hóa cung cách phục vụ, thể hiện sự chuyên nghiệp bằng phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất cả nước - MAYBANHANG.NET nhé! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG 14 NGÀY HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ 

check-mark-1292787_960_720 Bán hàng mọi thiết bị, chỉ từ 1.500đ/ngày

check-mark-1292787_960_720 Cập nhật doanh số, tồn kho trên điện thoại

check-mark-1292787_960_720 Cam kết hoàn tiền 100% nếu khách không hài lòng về dịch vụ

New Call-to-action

Share this:

Tags: kinh doanh ban le, phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm bán hàng đơn giản, kinh doanh theo vùng miền

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi