Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Mở quán trà sữa cần chuẩn bị máy móc, nguyên liệu gì?

Mở quán trà sữa cần chuẩn bị máy móc, nguyên liệu gì?

TH

Bạn đang chuẩn bị mở quán trà sữa, hãy lên danh sách những thứ cần mua sắm để làm ra một ly trà sữa ngon lành, mát lạnh và thật đặc biệt để thu hút khách nhé. Mỗi quán sẽ định hình hương vị, màu sắc hay hình dạng của ly trà sữa của mình khác nhau nhưng nhìn chung bạn sẽ cần những thứ sau:

mở quán trà sữa cần gì?

  1. I. Máy móc và dụng cụ pha chế

    • 1. Máy dập nắp

  2. Đã bán trà sữa thì nhất định phải mua máy dập nắp, giúp sản phẩm khi giao đến khách được đảm bảo không bị đổ ra ngoài, và đảm bảo tính thẩm mỹ, nhất là khi bán trà sữa online thì khâu này càng phải được đảm bảo.

Có hai loại: máy dập nắp thủ công và tự động.

Giá bán khoảng 12 triệu đồng cho một máy tự động.

máy dập nắp cho quán trà sữa

Khoản đầu tư này được cho là cần thiết, vì bỏ ra 12 triệu cho một chiếc máy dập nắp tự động thể hiện sự chuyên nghiệp của quán lại giúp bạn vừa tiết kiệm được công sức, thời gian phục vụ được nhiều khách hàng nhanh hơn, đồng thời biết được chính xác số cốc trà sữa bán ra hàng ngày.

  • 2. Bình ủ trà

Vì hàng ngày bạn phải chuẩn bị dung lượng trà pha sẵn lớn để phục vụ khách hàng khi cao điểm, để trà được bảo quản hương vị tốt nhất phải có bình ủ trà.

Chi phí đầu tư khoảng hơn 1 triệu đồng/ 1 bình trà dung tích 12l, 1 cửa hàng chỉ cần có 2- 3 bình là đủ.

bình ủ trà cho quán trà sữa

  • 3. Nồi nấu trà

Riêng vật dụng này thì chắc chắn phải có đầu tiên cho bất cứ quán trà sữa nào rồi!

  • 4. Máy xay đá (nên cân nhắc)

Nếu quán bạn có thêm thực đơn các món đá xay thì mới cần đầu tư vật dụng này. Hoặc nếu tài chính thoải mái, bạn cũng có thể mua máy xay để trộn trà sữa được đều hơn, nhưng mình khuyên bạn là nên tiết kiệm để đầu tư cho các thiết bị khác, vì máy xay không nhất thiết cần có, ngay cả các quán trà sữa lớn hiện tại họ cũng ít khi sử dụng loại máy này.

  • 5. Máy làm lạnh (nên cân nhắc)

Cũng như máy xay, nếu vốn dày hoặc muốn quán trà sữa trở nên chuyên nghiệp hơn, bạn hãy đầu tư để vừa bảo quản trà vừa phục vụ cho khách hàng khó tính những ly trà ướp lạnh ngay tức khắc.

mở quán trà sữa cần máy móc gì

Để có máy làm lạnh bạn cần phải bỏ ra 20 triệu đồng- một khoản khá chát nên bạn cần suy xét kĩ.

  • 6. Máy làm đá (nên cân nhắc)

Chẳng ly trà sữa nào mà lại không cần đá. Bạn có hai lựa chọn: Một là mua đá bên ngoài (không cần bỏ tiền cục) hoặc đầu tư máy làm đá cho tiện (về lâu dài thì đây là kế sách hay).

  • 7. Máy định lượng đường

Vật dụng này sẽ thay bạn pha được ly trà sữa với lượng đường vừa đủ, tròn vị nhất. Hoặc nếu bạn đã có kinh nghiệm pha trà sữa ngon, hãy tự tin sử dụng những công cụ ước lượng thủ công miễn là thu được kết quả là những cốc trà sữa ngon nhất là ok.

kinh doanh quán trà sữa

  • 8. Các vật liệu cần dùng

Cuối cùng, bạn chuẩn bị thêm những vật liệu cần dùng như cốc, ống hút, màng đậy nắp.

  1. II. Nguyên liệu pha chế trà sữa

Các nguyên vật liệu cơ bản cần có để mở quán trà sữa bao gồm:

1. Trà

Các loại trà để pha trà. Có 3 nhóm trà để pha trà sữa thường được dùng để pha trà sữa, đó là: lục trà (trà xanh), hồng trà (trà đen) và trà ô long.

mở quán trà sữa

2. Các loại hương liệu

Nếu đã tìm hiểu về trà sữa bạn ắt biết thức uống này có hai loại là trà sữa vị và trà sữa dùng trà. Mỗi loại lại dùng các hương liệu khác nhau như đường nước, bột trà sữa, syrup, …

3. Topping

Trà và topping là hai loại nguyên liệu chính tạo nên một ly trà sữa, bởi vậy mới nói mỗi thứ đóng cổ phần 50% thành công cho thương hiệu của bạn đấy.

Có khá nhiều loại topping để bạn chọn như trân châu có trân châu trắng và đen, thạch thì có thạch hoa quả, thủy tinh, đậu đỏ hay dừa,…

topping tra sua

Nếu hỏi đâu là sự khác biệt của mỗi quán trà sữa thì chắc chắn câu trả lời sẽ là topping. Nắm bắt và cập nhật thị hiếu, trào lưu của khách hàng theo từng thời điểm là bí quyết kinh doanh trà sữa thành công mà bạn phải luôn ghi nhớ.

Lưu ý nhỏ là phải lựa chọn nguồn cung rõ ràng, được sản xuất bằng nguyên liệu an toàn cho người sử dụng.

Chúc các bạn nhiều may mắn và nhớ đừng quên sử dụng phần mềm bán hàng và quản lý quán trà sữa chỉ với 1.500đ/ngày để kinh doanh thành công nhé!

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán trà sữa

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán trà sữa, mở quán trà sữa

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi