Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

NHỮNG LƯU Ý CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU KINH DOANH TRÀ SỮA

NHỮNG LƯU Ý CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU KINH DOANH TRÀ SỮA

TH

Kinh doanh trà sữa là sự lựa chọn khởi nghiệp của rất nhiều bạn trẻ. Bạn có thể tự mở quán, bán online hay mua thương hiệu nhượng quyền – tất cả tùy thuộc vào định hướng và túi tiền của mình. Nếu bạn là người mới bắt đầu kinh doanh trà sữa, có rất nhiều công việc phải chuẩn bị khi trả lời những câu hỏi sau:

những lưu ý khi mở quán trà sữa

1. Khách hàng của bạn là ai?

Xác định được phân khúc khách hàng là công việc rất quan trọng để quyết định những bước đi tiếp theo của công việc kinh doanh trà sữa. Đối tượng khách hàng của bạn có thể là học sinh, sinh viên, các cặp đôi và gia đình, nhân viên công sở,… Với mỗi nhóm khách hàng sẽ tương ứng với thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, giá thành, địa điểm hay phong cách trang trí quán.

lựa chọn khách hàng mục tiêu cho quán trà sữa

Xem thêm: 4 phong cách thiết kế quán trà sữa được yêu thích nhất

2. Bạn đã biết pha chế trà sữa?

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần đầu tư tiền thuê người hoặc mua nhượng quyền thương hiệu là đủ, không cần học pha chế trà sữa thì đó là một quan điểm sai lầm. Nhân viên của bạn có thể nghỉ phép hoặc nghỉ việc. Thương hiệu nhượng quyền có thể không cho bạn hết bí quyết của họ.

cách pha chế trà sữa ngon

Người chủ quán luôn phải là người biết lên menu và làm ra những cốc trà sữa ngon nhất vì đó mới chính là cái giữ chân khách hàng và làm nên điều đặc biệt cho quán của bạn.

Xem thêm: 4 cách làm trà sữa đơn giản cực ngon

3. Địa điểm có quan trọng không?

Nếu bạn chọn kinh doanh trà sữa online, bạn chỉ cần một khu vực pha chế đảm bảo vệ sinh, địa chỉ dễ tìm và tiện lợi cho các bác shipper. Nếu bạn định mở quán, tùy vào nhóm khách hàng mà bạn hướng tới, bạn sẽ có quyết định phù hợp nhưng địa điểm đóng vai trò quan trọng đến 80% thành công của quán trà sữa.

địa điểm kinh doanh quán cafe

Ví dụ như khách của bạn là giới trẻ dưới 30 tuổi thì địa điểm đó cần gần trường học, khu giải trí hoặc khu chung cư. Nếu bạn chọn hình thức nhượng quyền, thương hiệu đó sẽ đưa ra các yêu cầu về địa điểm kinh doanh mà bạn phải đáp ứng nhưng thường là các vị trí đắc địa, giao thông tiện lợi và nổi bật để thu hút khách hàng.

Xem thêm: 10 thương hiệu trà sữa tốt nhất để kinh doanh nhượng quyền

4. Bạn đã có đủ tiền để bắt đầu?

Tất tần tật các chi phí để bắt đầu kinh doanh trà sữa cần được tính đến. Bạn phải dự trù được đầy đủ kinh phí để công việc của mình sẽ được chạy thuận lợi ít nhất 6 tháng đầu tiên khi lượng khách hàng chưa ổn định. Những chi phí này bao gồm:

  • - Tiền thuê nhà (thường tính theo kỳ hạn tối thiểu 6 tháng)

  • - Thiết kế quán hoặc sửa sang lại

  • - Mua trang thiết bị cần thiết

  • - Chi phí nguyên vật liệu

  • - Lương nhân viên, tiền điện nước, tiền thuế

  • - Chi phí làm giấy phép kinh doanh

  • - Chi phí marketing, khuyến mãi...

  • bạn đã đủ tiền để mở quán trà sữa

Xem thêm: Mở quán trà sữa cần máy móc nguyên liệu gì

5. Quản lý thế nào cho hiệu quả?

Nếu bạn kinh doanh trà sữa online hoặc điều hành một quán nho nhỏ xinh xinh, bạn chỉ cần một phần mềm đơn giản trên điện thoại với các tính năng cơ bản như lên hóa đơn, bán hàng, tạo menu, thiết lập sơ đồ bàn, xem báo cáo doanh thu.

Phần mềm tính tiền MAYTINHTIEN.NET tiện lợi với chi phí chỉ 49.000đ/tháng cho 3 tài khoản sử dụng (2 nhân viên bán hàng theo ca và 1 quản lý xem doanh thu). Chi phí chỉ bằng 1 cốc trà sữa mà quản lý được doanh số bán hàng, danh sách khách hàng và các dữ liệu được cập nhật liên tục, giúp chủ quán dù ở bất kỳ đâu cũng theo dõi được tình hình ở cửa hàng.

phần mềm tính tiền MAYTINHTIEN.NET

Nếu bạn mở quán trà sữa với quy mô khoảng 20 bàn trở lên, việc quản lý sẽ phức tạp hơn với các yêu cầu về phục vụ tốc độ nhanh, phối hợp in món cho quầy bar, định lượng nguyên vật liệu, quản lý hàng tồn kho, báo cáo doanh số chi tiết, báo cáo công nợ khách hàng/nhà cung cấp, quản lý các chương trình khuyến mại,...

Với mức phí 99.000đ/tháng, tương đương 3.000đ/ngày, tất cả các nghiệp vụ trên sẽ được Phần mềm quản lý cửa hàng trà sữa MAYBANHANG.NET xử lý hiệu quả, đảm bảo tính bảo mật và đồng bộ trên tất cả các thiết bị như máy tính, điện thoại, máy tính bảng.

phần mềm bán hàng trà sữa MAYBANHANG.NET

Chúc các bạn kinh doanh trà sữa thành công!


ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN TRÀ SỮA

 Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán trà sữa

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán trà sữa, mở quán trà sữa, kinh doanh quán trà sữa

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi