Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

NĂM 2018, TRÀ SỮA LIỆU CÓ CÒN HOT?

Mai Linh

Trà sữa đã có gần 4 năm làm mưa làm gió ở Việt Nam, có lúc tưởng chừng thức uống này có thể soán ngôi cafe về độ phổ biến vì cả giới trẻ, học sinh - sinh viên, nhân viên văn phòng, người trung niên,... đều dễ dàng bị "cuồng". 

Trà sữa chính là thức uống phù hợp mọi lúc mọi nơi

Chính vì vậy, hàng loạt cửa hàng trà sữa đã được mở ra liên tục, ăn nên làm ra nhanh chóng. Nhưng liệu đến năm 2018, trà sữa có còn giữ được độ hot của mình và bạn có thực sự nên bước chân vào lĩnh vực kinh doanh này không? Thử tìm hiểu một số thông tin thú vị dưới đây trước khi đưa ra quyết định nhé. 

Thời kỳ huy hoàng của ông vua mang tên "trà sữa" 

Số lượng cửa hàng trà sữa hiện nay ở Việt Nam đã lên đến hơn hai nghìn, theo thống kê trong năm 2017, cứ 4 ngày sẽ có thêm 1 cửa hàng trà sữa mọc lên. Hàng loạt thương hiệu như Gong Cha, Koi Thé, Royal Tea, Ding Tea, Toco Toco,... cũng tranh thủ đổ bộ và chiếm lĩnh thị trường, cạnh tranh thị phần với nhau khắp mọi miền Bắc Nam. 

Xem thêm: Bí quyết kiếm lời khủng của trà sữa Gong Cha 

Kinh doanh trà sữa ngon, bổ, rẻ

Các thương hiệu trà sữa Đài Loan thường mang đến một hương vị mới lạ, tinh tế nhờ các công thức riêng, đặc biệt ăn điểm ở phần topping đa dạng. Bên cạnh đó, trà sữa nhà làm cũng có chỗ đứng vững vàng nhờ tâm lý chuộng đồ nhà làm. "Lợi nhuận thu về từ việc kinh doanh trà sữa là rất lớn, nếu kinh doanh bài bản, mỗi tháng đều có thể thu về lợi nhuận có 8 con số!" - chia sẻ của một khách hàng sử dụng phần mềm quản lý quán trà sữa MAYBANHANG.NET.  

Không ai có thể phủ nhận độ hot của thị trường này, nhưng đó là của năm 2017. Liệu năm 2018 này, trà sữa có còn làm nên chuyện? 

Xem thêm: Phần mềm quản lý quán trà sữa tối ưu 

Dự đoán xu hướng kinh doanh trà sữa năm 2018 

Giờ đây, khắp các con phố đều có cửa hàng trà sữa, độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn, chưa kể khách hàng cũng dần cảm thấy bão hòa, lại chú trọng sức khỏe nên ít dành hứng thú cho thị trường này hơn trước. 

Nhưng điều đó không có nghĩa là thị trường trà sữa đang chết dần chết mòn. Nếu muốn kinh doanh, bạn cần có kế hoạch mang tính thực thi cao dựa trên sự phân tích thị trường kỹ càng. 

Xu hướng kinh doanh trà sữa năm 2018

Theo dự đoán, các thương hiệu trà sữa sẽ sớm mở rộng ra các khu vực tỉnh lẻ, ngoại ô. Với độ hot vốn có, sẽ không khó để họ nhận được cái gật đầu của khách hàng ở đây. Bạn có thể đón đầu xu hướng này và tranh thủ tìm kiếm vị trí đắc địa để kinh doanh hoặc mở thêm chi nhánh. Một điều quan trọng cần lưu ý là số lượng khách ở tỉnh lẻ thường ít hơn, đa phần chỉ muốn trải nghiệm thay vì dùng hàng ngày nên hãy điều chỉnh lại về menu và định lượng nguyên vật liệu thật chính xác. 

Để trở nên hấp dẫn trong mắt khách hàng, cửa hàng của bạn cần phải nằm ở vị trí đắc địa, không gian ấn tượng, vật dụng độc đáo và quan trọng là chất lượng trà sữa phải thật tốt, topping ngon và sạch. Tất cả những điều này sẽ giúp quán của bạn đứng vững hơn so với đối thủ. 

Định lượng nguyên vật liệu cho ly trà sữa

Mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn nữa nếu cửa hàng của bạn có sự hỗ trợ của phần mềm quản lý quán trà sữa. Chỉ với 49.000 đồng, bạn có thể yên tâm kinh doanh và chuẩn hóa quy trình bán hàng của mình bằng phần mềm của MAYBANHANG.NET. Để trải nghiệm tốt hơn, hãy đăng ký ngay để có 14 ngày dùng thử phần mềm hoàn toàn miễn phí nhé. Chúng tôi đã sẵn sàng mang đến sự chuyên nghiệp cho cửa hàng của bạn! 

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán trà sữa

Share this:

Tags: kinh nghiệm kinh doanh, trà sữa, kinh doanh trà sữa

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi