Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

NHỮNG ĐIỀU LÀM NÊN SỰ THÀNH CÔNG CỦA QUÁN TRÀ SỮA

NHỮNG ĐIỀU LÀM NÊN SỰ THÀNH CÔNG CỦA QUÁN TRÀ SỮA

Thu Hà

  • Kinh doanh trà sữa hiện nay là một lĩnh vực vô cùng hot vì ngoài việc mang về lợi nhuận cao, nó còn có khả năng thu vốn nhanh. Chính vì thế mà ngày càng có nhiều quán trà sữa được mở ra trên khắp mọi nẻo đường nhưng vẫn không đủ sức để phục vụ hết cho những người đam mê trà sữa. 

    Chúng ta không thể phụ nhận rằng thành công từ việc kinh doanh trà sữa đến từ chính nhu cầu cao về loại thức uống này. Tuy nhiên, nếu không có chiến lược và bí quyết kinh doanh riêng thì mô hình này khó có thể thành công được. 

    Vì thế, hôm nay MAYBANHANG.NET sẽ mách nhỏ cho bạn một vài điều làm nên sự thành công của quán trà sữa, các bạn cùng tham khảo nhé!

  • QUÁN TRÀ SỮA

1. Chuẩn bị kỹ càng trước khi kinh doanh

Khi kinh doanh, dù là trà sữa hay bất cứ ngành nghề nào khác thì mục đích cuối cùng cũng là lợi nhuận mang về hàng tháng và sự phát triển “tên tuổi của thương hiệu” trên thị trường.

Một trong những nguyên nhân thất bại lớn nhất mà một số quán mắc phải chính là chỉ nhìn vào cái lợi trước mắt, mong muốn thu về được càng nhiều tiền càng tốt mà quên mất đi những giá trị lâu dài mang tên “giá trị thương hiệu”. Vì vậy mà việc chuẩn bị kỹ càng trước khi kinh doanh là điều mà bất cứ một nhà đầu tư nào cũng cần làm. 

MAYBANHANG.NET sẽ gợi ý cho bạn một số bước cần chuẩn bị như sau:

Học công thức pha chế

Mỗi quán trà sữa sẽ có một công thức pha chế nước uống riêng, chính điều này sẽ là bí kíp để bạn có thể cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. 

Học cách pha chế

Xem thêm: Cách làm trà sữa ngon - sạch - rẻ

Bạn nên tìm hiểu một số khóa học pha chế và tự mày mò tìm hiểu, sau đó bạn có thể tự sáng tạo ra một vài món nước mà bạn nghĩ khác biệt nhất chọn làm thức uống chiến lược trong menu của bạn. Từ việc đi học, bạn sẽ tiếp thu được thêm nhiều kiến thức về lập menu cho quán như thế nào để hấp dẫn người mua hay cách quản lý các nguyên liệu tại quán sao cho hiệu quả… 

Tìm nhà cung cấp uy tín

Ngày nay, việc vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được mọi người đặt lên hàng đầu. Chính vì thế, bạn cần tìm cho mình một nhà cung cấp nguyên liệu uy tín và chất lượng. Tất cả mọi nguyên liệu cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh việc lựa chọn những loại giá rẻ, kém chất lượng để đạt lợi nhuận cao, làm ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng, từ đó họ sẽ quay lưng lại với quán của bạn.

các loại thạch cho món trà sữa

Xem thêm: Top 5 món ngon từ trân châu nên có trong menu trà sữa

Nếu bạn có thể tự tay làm được các loại topping như trân châu, thạch, pudding… thì đó sẽ là một điểm cộng cho quán của bạn. Tuy nhiên, việc làm những loại topping này sẽ tốn rất nhiều thời gian nên bạn có thể chọn một nhà cung cấp uy tín, đảm bảo chất lượng để mua sẵn. 

Còn đối với các loại bột trà để pha nước bạn nên chọn các loại có hương vị đặc trưng như hồng trà, trà olong, trà hoa nhài,... Đối với tất cả các loại nguyên liệu này, khi lựa chọn thương hiệu hãy luôn đặt sức khỏe của người dùng lên hàng đầu.

Khi bắt đầu kinh doanh bạn phải chấp nhận rằng thời gian đầu luôn là khoảng thời gian khó khăn nhất vì sẽ không có lời. Nhưng để có thể phát triển lâu dài và bền vững, bạn phải xây dựng một hình ảnh thương hiệu thật đẹp trong mắt khách hàng, từ đó quán của bạn sẽ ngày càng có nhiều người biết đến hơn và đông khách hơn. 

Trang trí quán 

Quán của bạn càng lạ, càng độc thì sẽ càng nhiều khách ghé thăm. Tuy nhiên để hiệu quả nhất bạn nên xem xét trước đối tượng khách hàng bạn nhắm tới là ai và số vốn hiện bạn có là bao nhiêu. 

quán trà sữa được thiết kế đẹp mắt

Xem thêm: Cập nhật 4 phong cách thiết kế quán trà sữa được yêu thích nhất 

Nếu bạn hướng tới các đối tượng là học sinh, sinh viên, giới trẻ nói chung thì bạn nên trang trí quán của mình theo phong cách trẻ trung, năng động, có một vài chỗ gọi là “điểm nhấn riêng” của quán vì hầu hết các bạn trẻ ngoài thích uống trà sữa họ còn rất dễ bị thu hút bởi không gian quán đẹp để chụp hình. 

Còn nếu đối tượng của bạn nhắm tới là dân văn phòng thì quán nên có nhiều không gian riêng, thoải mái, theo phong cách đơn giản, yên tĩnh vì dân văn phòng cũng rất thích ra quán nước ngồi làm việc.

Nghiên cứu thị trường để định giá sản phẩm và làm truyền thông

Một điều nữa không thể thiếu trong bước chuẩn bị đó là bạn phải đi nghiên cứu trước tình hình thị trường tại khu bạn định mở quán. Hãy xem xét trước khẩu vị của những đối tượng bạn nhắm tới như thế nào, họ uống ngọt hay nhạt, mức giá mà họ có thể sẵn sàng chi trả là bao nhiêu... 

Nếu như bạn không định được mức giá hợp lý, cao quá so với mặt bằng chung tại đó thì quán của bạn cũng khó có thể cạnh tranh được với các đối thủ xung quanh. 

Menu trà sữa

Về mặt truyền thông thì bạn cũng biết đấy, trong thời đại bùng nổ của internet như hiện nay nếu bạn không quảng cáo, làm truyền thông thì làm sao có thể lớn mạnh được. Trước tiên bạn nên lập ngay một fanpage cho quán của mình, chạy quảng cáo tại khu vực của mình mở quán và các khu lân cận.

Tận dụng các mối quan hệ xung quanh để PR cho quán ngay trên fanpage để tạo được thiện cảm đầu tiên cho khách hàng. Từ đó, sẽ có nhiều người biết tới quán và cộng với một vài bức hình không gian tuyệt đẹp tại quán sẽ làm người ta tò mò kéo tới. 

  1. 2. Áp dụng phần mềm quản lý vào bán hàng

Để việc bán hàng trở nên hiệu quả, đạt được thành công như bạn mong đợi, ngoài việc chuẩn bị các bước trên thật tốt bạn cần có một quy trình bán hàng chuyên nghiệp và đảm bảo các nghiệp vụ tính toán doanh thu, chi phí, quản lý nguyên vật liệu, nhân viên phải chặt chẽ và chính xác nhất. 

Xem thêm: Phần mềm quản lý quán trà sữa tối ưu

Để quá trình bán hàng và quản lý diễn ra tốt nhất bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng dành cho mô hình cửa hàng trà sữa của MAYBANHANG.NET. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức quản lý, bởi vì phần mềm đã giúp bạn làm tất cả các nghiệp vụ như tính tiền, in hóa đơn, quản lý các báo cáo doanh số, thu chi, kiểm kho... không những thế, khi bạn đi vắng thì vẫn có thể quản lý quán từ xa thông qua App EzMobile. 

Trên đây là một bí kíp làm nên sự thành công của một quán trà sữa, nếu bạn đang có ý định kinh doanh trà sữa, mở một cửa hàng nho nhỏ giữa lòng thành phố nhưng vẫn còn phân vân thì hy vọng sau bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn và tự tin hơn. Hoặc bạn có thể liên hệ tới hotline 0915 400 661 để được tư vấn các giải pháp bán hàng hiệu quả nhất nhé!

Chúc các bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 7 NGÀY MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN TRÀ SỮA


Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán trà sữa

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán trà sữa, quan tra sua, kinh doanh trà sữa, mở quán trà sữa, Cau chuyen thanh cong tra sua

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi