Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Ông xã ca sỹ Nhật Kim Anh: Tôi muốn mang nhang sạch đến từng gia đình Việt

Ông xã ca sỹ Nhật Kim Anh: Tôi muốn mang nhang sạch đến từng gia đình Việt

Dac Viet Pham

Cùng trò chuyện với ông Bửu Lộc đại diện của Công ty cổ phần MêKong - đơn vị sản xuất nhang sạch An Viên, người mang trong mình khát vọng mang nén nhang sạch đến từng gia đình Việt. Ông Lộc cho biết 90% người Việt đang sử dụng nhang “hóa chất”.
Việc thắp nhang trên bàn thờ tổ tiên vốn dĩ đã trở thành nét đẹp truyền thống của mọi gia đình Việt, nén nhang như nhịp cầu kết nối thời giới tâm linh và những con người còn hiện hữu. Ông Lộc cho biết 90% người Việt ta đang sử dụng nhang “tẩm mùi” gây hại cho sức khỏe mà không hề hay biết, để cắt giảm chi phí và tăng lợi nhuận rất nhiều cơ sở sản xuất nhang hiện nay chọn cách tẩm ướp nhang với hóa chất tạo mùi để tạo ra sản phẩm nhang rẻ, thơm, cháy tốt và để lại tàn cong tròn mà mọi người thường gọi là "Lộc".

Bang hieu nhang An Vien ngang-1.jpg


  1. 1. Tác hại của nhang hóa chất

Phóng viên EZ: Theo quy trình sản xuất hiện đại có điểm gì khác biệt với sản xuất theo cách truyền thống? Theo tôi được biết, nhang được sản xuất theo phương pháp hiện đại đều được ngâm tẩm hóa chất, ông có thể nó thêm về tác tại về việc dùng những lại nhang này?? 

Ông Bửu Lộc: Nhang hóa chất có rất nhiều loại tùy theo nhu cầu của người dùng, nhưng phần lớn hiện nay mọi người đang ưu chuộng các loại nhang có tính năng cháy tốt, hương thơm, và có tàn cong. Lúc trước khi làm nhang truyền thống để có được mùi hương hay tàn cong cũng như không bị tắt khi gặp gió và cháy đều, người làm nhang phải tốn rất nhiều công sức và chi phí sản xuất, và cả trăm nén nhang mới có được vài nén nhang có tàn cong. Thế nhưng, ngày nay với nhiều loại hóa chất rẻ tiền du nhập từ Trung Quốc sang, chỉ cần tẩm ướp và trộn vào bột nhang và tăm nhang sẽ cho ra đời những bó nhang đúng ý người dùng, chi phí sản xuất và thời gian được rút ngắn tối đa giúp mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Những loại hóa chất thường được sử dụng chính là chất tạo mùi để giúp nhang có mùi thơm, bột lưu huỳnh để giúp nhang cháy tốt và đều, axit photphoric sẽ giúp tàn nhang không rụng và cong lại và được người tiêu dùng Việt cho là "Lộc".

 phong van chong nhat kim anh-1.jpg

Phóng viên EZ: Vậy còn tác hại thì sao ạ?

Ông Bửu Lộc:  Về tác hại đối với con người, khói và mùi hương của những cây nhang được tẩm ướp hóa chất khi được đốt lên, đầu tiên sẽ gây cay mắt, khó thở, cảm giác buồn nôn; tích lũy lâu ngày sẽ bị phỏng đường hô hấp, gây khó thở, và là mầm mống ung thư. Ngoài ra khí formaldehyt (được sử dụng trong quá trình ướp xác) là một loại hóa chất cực độc, khi tiếp xúc nhiều sẽ gây ảnh hưởng tim mạch, hệ thống thần kinh; thậm chí khi tiếp xúc với cường độ lớn sẽ gây tử vong.

phong van chong nhat kim anh (2).jpg

  1. 2. Tôi muốn đưa từng nén nhang sạch đến từng gia đình Việt

Phóng viên EZ: ông có thể chia sẻ nguyên nhân do đâu ông lại bén duyên với ngành gắn liền với đời sống tâm linh của người Việt này?

Ông Bửu Lộc: Thật ra công ty chúng tôi cũng đang làm về các dịch vụ tâm linh, nên điều mà chúng tôi nhận thấy mỗi ngày là: người Việt chúng ta thường thắp hương rất nhiều để tưởng nhớ về người đã khuất hay dâng lên các Đấng tâm linh nhưng phải bịt mũi hay bỏ ra ngoài vì bị cay mắt, khó thở, thì hiểu rộng hơn, Đấng mà chúng ta muốn dâng hương, sẽ như thế nào, có phải là vô tình tra tấn ông bà tổ tiên của chúng ta không? Nên chúng tôi với mong muốn nhỏ nhoi, được cùng với các nhãn hiệu nhang sạch khác mang đến từng nén nhang sạch đến tay từng gia đình. Một nén nhang sạch thành tâm, hơn hẳn cả bó nhang tẩm mùi thiếu lòng thành kính.

Phóng viên EZ: Vâng, vậy trong trường hợp người tiêu dùng muốn sử dụng nhang sạch nhưng kinh phí lại hạn hẹp, không đủ để mua vì vậy họ lựa chọn nhang hóa chất rẻ vì nó vừa túi tiền. Ông nghĩ sao về việc này??

phong van chong nhat kim anh3

Ông Bửu Lộc: Tôi cũng hiểu điều này, vì vậy mỗi hộp nhang sạch An Viên đều được trợ giá để giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với nhang sạch hơn. Ngoài ra ta cũng có thể làm một bài toán đơn giản, với một hộp nhang trầm 500 cây giá 125.000đ và trung bình mỗi ngày đốt 6 cây thì một tháng ta sẽ dùng 180 cây và phải mất đến gần 3 tháng ta mới dùng hết được 500 cây nhang. Vậy tính ra mỗi ngày chúng ta chỉ mất chưa đến 1.000đ nhưng lại bảo vệ được sức khỏe. Có thể dùng nhang hóa chất sẽ rẻ hơn trong ngắn hạn nhưng khi chất độc từ khói nhang tích tụ trong cơ thể thành bệnh thì số tiền để chữa bệnh phải là bao nhiêu??? Và có thể chữa trị tốt hơn không? Vừa tốn nhiều tiền hơn vừa tổn hại sức khỏe là điều không ai muốn, và PHÒNG thì hơn CHỮA !!!

1.jpg

  1. 3. Tôi sẽ mở rộng kênh phân phối và đánh mạnh vào khu vực TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây trước.

Phóng viên EZ: Sắp đến ông có thể chia sẻ một chút về kế hoạch kinh doanh của mình không?

Ông Bửu Lộc: Tôi đã có 3 điểm cung cấp nhang sạch trong địa bàn Cần Thơ (quê hương tôi), trước mắt tôi muốn mở rộng ở khu vực Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây nhưng tôi nghĩ nó sẽ không dễ dàng. Vì mức lợi nhuận từ những dòng nhang sạch này cũng không cao do chúng tôi muốn giá đến tay khách hàng là thấp nhất, giảm thiểu các chi phí phân phối trung gian; thế nên  “lợi nhuận” cho đại lý khi bán những hộp nhang này cũng khó chấp nhận so với khi họ bán những loại nhang hóa chất. Vì lẽ đó, chúng tôi đang cố gắng đẩy mạnh bán hàng qua các kênh thương mại điện tử (web), hoặc bán hàng qua điện thoại để thuận tiện nhất cho khách hàng, cũng như tạo thêm thu nhập cho những nhân viên giao hàng.

  1. 5.jpg
  2. Gian hàng nhang sạch An Viên tại hội chợ - triễn lãm hàng Việt
    1. 4. Tôi muốn MAYBANHANG.NET sẽ là đối tác cùng đồng hành với sứ mệnh của chúng tôi “Đưa từng nén nhang sạch đến tay mỗi gia đình”.

Phóng viên EZ: Được biết ông và vợ của mình là ca sĩ Nhật Kim Anh cùng nhau kinh doanh nhiều loại hình, vợ lại còn dành thời gian để hoạt nghệ thuật thì công việc có ảnh hưởng đến công việc của mình nhiều không và ông thấy giải pháp quản lý bán hàng mà MAYBANHANG.NET mang lại như thế nào?

Ông Bửu Lộc: Quỹ thời gian của tôi cũng tương tối hạn hẹp vì hàng ngày, ngoài thời gian cho gia đình, bản thân còn có nhiều việc phải để ý đến, đặc biệt trong kinh doanh tôi phải tính toán doanh thu, chi phí hằng ngày, nhưng điều khiến tôi mất nhiều thời gian nhất có lẽ là các vấn đề liên quan đến kho. Thực sự lúc trước đây, khi chưa có phần mềm quản lý bán hàng tôi khá chật vật về vấn đề kiểm tra hàng hóa trong kho, MAYBANHANG.NET đã giải quyết hầu như triệt để mọi vấn đề về quản lý bán hàng cho mô hình của tôi từ thu chi, báo cáo doanh thu – lợi nhuận cho đến quản lý kho, khách hàng tiềm năng và chi phí nhân viên đều được giải quyết. Từ lúc dùng phần mềm tôi cảm thấy nhẹ đầu hơn và cũng có nhiều nguồn lực thời gian hơn để tập trung vào những kế hoạch phát triển kinh doanh và chăm sóc gia đình.

4.jpg

Phóng viên EZ: Mỗi khi có sự cố xảy ra không biết bộ phận kỹ thuật đã hỗ trợ ông như thế nào, nếu ông có điều gì chưa hài lòng xin hãy góp ý để giúp chúng tôi có thể cải thiện.

Ông Bửu Lộc: Ngoài việc có đội ngũ nhân viên thường trực 24/7 MAYBANHANG.NET còn làm tôi thấy rất hài lòng vì lúc nào cũng hỗ trợ tôi nhiệt tình trong bất cứ việc gì, miễn là tôi cần họ sẽ có mặt ngay. Nên tôi rất hài lòng về chất lượng phục vụ sau bán hàng của MAYBANHANG.NET, vừa giải quyết được bài toán mà doanh nghiệp tôi đang gặp vừa chăm sóc khách hàng tốt tốt. Tôi nghĩ lựa chọn MAYBANHANG.NET là đối tác đồng hành là một lựa chọn sáng suốt.


Trải nghiệm ngay 14 ngày dùng thử phần mềm quản lý bán hàng hoàn toàn miễn phí

New Call-to-action

Share this:

Tags: Blog chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm khách hàng, khách hàng thành công

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi