Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

SỰ CHUẨN BỊ CẦN THIẾT TRƯỚC KHI KINH DOANH NHÀ HÀNG

SỰ CHUẨN BỊ CẦN THIẾT TRƯỚC KHI KINH DOANH NHÀ HÀNG

Thaivicn

Không một nhà hàng nào có thể đi vào hoạt động một cách lỗ mãng mà không có sự chuẩn bị chu đáo trước đó cả. Hầu như mỗi nhà hàng chỉ có một cơ hội để giữ chân khách hàng khi họ đến dùng bữa tại nhà hàng. Do đó, đừng để vụt mất cơ hội quan trọng ấy chỉ vì sự thiếu sót trong việc chuẩn bị của bạn.

Sự chuẩn bị cần thiết cho nhà hàng

Xem thêm: Đừng tưởng quán ăn nhỏ thì không cần phần mềm quản lý

Để có thể kinh doanh nhà hàng lâu dài và chinh phục được những vị khách hàng khó tính, chủ nhà hàng cần phải chuẩn bị kĩ lưỡng từ nhân viên phục vụ cho đến lựa chọn các phần mềm quản lý phù hợp... Hãy cùng MAYBANHANG.NET  tìm hiểu những yếu tố thiết yếu mà mỗi nhà hàng cần chuẩn bị trước khi kinh doanh nhé.

Tạo quy trình phục vụ cụ thể

Mỗi nhà hàng đều cần tự tạo ra một quy trình phục vụ cụ thể phù hợp với tiêu chí và mô hình của nhà hàng. Trình tự từng bước phục vụ từ khi khách hàng bước vào nhà hàng, ngồi vào bàn và đến lúc ra về đều phải được cụ thể hoá và thực tế nhất có thể. Việc tạo ra quy trình như vậy sẽ dễ dàng hơn cho nhân viên mỗi khi phục vụ khách hàng. 

Quy trình phục vụ nhà hàng cần cụ thể

Thực khách lựa chọn dùng bữa tại nhà hàng sẽ có những đòi hỏi khắt khe hơn so với những khách hàng lựa chọn các quán ăn bình dân. Hãy thử tượng tượng, nếu nhà hàng của bạn có cùng mức giá với đối thủ cạnh tranh nhưng dịch vụ cung cấp cho thực khách lại tốt hơn sẽ mang lại lợi thế cho bạn.

Nhân viên với thái độ chuyên nghiệp

Thức ăn ở các nhà hàng có thể không ngon xuất sắc nhưng thái độ của nhân viên với khách hàng nhất định phải đúng mực và làm hài lòng khách hàng. Không ai trả tiền cho một dịch vụ ăn uống để nhận lại cái nhìn xét nét, sự bực bội khó chịu mà nhân viên phục vụ mang lại.

Nhân viên phục vụ chuyên nghiệp

Xem thêm: 5 kỹ năng mà quản lý nhà hàng nhất định phải có

Thái độ chuyên nghiệp của nhân viên không nhất thiết phải rập khuôn theo từng người, nhân viên chỉ cần linh hoạt và khéo léo xử lý tình huống phát sinh mà vẫn không làm phật lòng khách hàng. Bên cạnh đó, nhân viên cũng phải biết chế kiềm chế cảm xúc cá nhân của bản thân tránh để ảnh hưởng đến mọi người.

Đảm bảo nguồn thực phẩm tươi sạch 

Phần lớn mọi người chọn dịch vụ ăn uống tại các nhà hàng vì tin tưởng rằng thực phẩm được phục vụ tại đây sẽ được chọn lựa kĩ càng, có xuất xứ rõ ràng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Với các tin tức về thực phẩm bẩn, heo sử dụng thuốc tăng trọng, các loại dịch bệnh liên quan đến thịt, cá... khiến cho khách hàng ngày càng quan tâm hơn đến chất lượng của mỗi bữa ăn.

Đảm bảo thực phẩm tươi sạch

Xem thêm: Sự cần thiết của phần mềm quản lý kho đối với nhà hàng

Do đó, thực phẩm tại nhà hàng nhất định phải được chế biến từ những nguyên liệu sạch và minh bạch để đáp ứng nhu cầu ăn sạch, uống sạch của người tiêu dùng hiện giờ. Những lỗi cơ bản mà nhà hàng hay gặp phải đó là sơ chế rau không kĩ để sót lại đất, cát hoặc thậm chí là sâu, ốc trên lá, thân rau khiến khách hàng có cái nhìn phản cảm về chất lượng đồ ăn của nhà hàng.

Sử dụng phần mềm thích hợp cho nhà hàng

Các nhà hàng vẫn có thể hoạt động tốt theo những cách thủ công truyền thống từ trước đến nay, cuối ngày quản lý sẽ xem xét hoá đơn giấy rồi tự kiểm tra nguyên liệu còn lại trong kho sau một ngày kinh doanh. Tuy nhiên, bạn có tin không khi có thể thúc đẩy nhanh hơn các quy trình phục vụ cho khách hàng đồng thời giảm thiểu rủi ro, tiết kiệm thời gian cho cả nhân viên và cả quản lý.

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng

Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý nhà hàng ra đời nhằm giúp các chủ nhà hàng dễ dàng quản lý các chi phí cũng như doanh thu trong ngày một cách dễ dàng và tiện lợi. Khi sử dụng phần mềm, nhân viên phục vụ có thể trực tiếp nhận order và đưa thông tin đến bếp ngay lập tức thông qua máy in được đặt sẵn trong bếp. Như vậy, tình trạng thất lạc hoặc quên phiếu order của nhân viên sẽ được hạn chế triệt để.

Việc áp dụng phần mềm quản lý nhà hàng không chỉ tiện lợi trong việc phục vụ thực khách mà còn tiện lợi trong các khâu quản lý doanh thu và chi phí hiệu quả. Đồng thời cho phép người quản lý kiểm soát được số lượng nguyên liệu đã nhập và sử dụng để tránh những trường hợp lãng phí .

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng

Đây chỉ là một số ít tính năng nổi bật của phần mềm vẫn còn rất nhiều những chức năng tiện lợi khác, nếu bạn có thắc mắc hay bất kì câu hỏi gì liên quan đến các phần mềm quản lý bán hàng đừng ngần ngại liên lạc ngay với MAYBANHANG.NET nhé.


ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 7 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG MAYBANHANG.NET

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng

Share this:

Tags: cách quản lý nhà hàng, phần mềm quản lý nhà hàng, kinh doanh nhà hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi