Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

THIẾT KẾ CỬA HÀNG BÁNH NGỌT NHƯ THẾ NÀO ĐỂ HÚT KHÁCH?

THIẾT KẾ CỬA HÀNG BÁNH NGỌT NHƯ THẾ NÀO ĐỂ HÚT KHÁCH?

Mai Linh

Cũng là cửa hàng bán bánh ngọt như nhau, nhưng vì sao cửa hàng này khách vào nườm nượp tới mức không phục vụ kịp, cửa hàng kia lại "vắng như chùa Bà Đanh"? Câu trả lời không chỉ nằm ở chiếc bánh mà họ bán. Ngày nay, khách hàng khó tính hơn rất nhiều, nên việc chuẩn hóa đến từng chi tiết nhỏ thực sự rất quan trọng. Đầu tiên, hãy bắt đầu bằng việc thiết kế cửa hàng bánh ngọt sao cho thật bắt mắt và thu hút!

1. Xác định đúng đối tượng khách hàng 

Mỗi đối tượng khách hàng sẽ luôn được định hình những đặc điểm nhất định. Chỉ khi bạn hiểu được khách hàng của mình là ai và họ thích gì, họ cần gì thì bạn mới dễ dàng phục vụ và tất nhiên, dễ dàng thành công. 

Chọn đúng đối tượng khách hàng để kinh doanh thành công

Đối với công việc thiết kế cũng vậy. Đa phần khách hàng của các cửa hàng bánh ngọt là những người trẻ. Họ yêu thích sự mới mẻ, trẻ trung, tiện lợi và nhanh chóng. Ở phần tiếp theo, thử xem những phong cách thiết kế nào có thể đáp ứng được những điều kiện này nhé!

Xem thêm: 5 mẹo làm nên thành công cho cửa hàng bánh ngọt

2. Những phong cách thiết kế cửa hàng bánh ngọt được yêu thích nhất

Phong cách Châu Âu đơn giản mà sang trọng luôn là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho việc thiết kế những cửa hàng bánh ngọt. Lối kiến trúc này tạo được một không gian đầy tinh tế và thoải mái cho khách hàng tự do chọn lựa những món bánh mình yêu thích. Kiến trúc chung sẽ có phần tối giản, đảm bảo tính hiện đại và chuyên nghiệp cho cửa hàng.

Mẹo thiết kế các cửa hàng bánh ngọt đẹp mắt

Bên cạnh đó, phong cách tân cổ điển với sự hài hòa, cân đối trong từng đường nét lại dễ chiếm được thiện cảm của khách hàng bởi vẻ thanh tao, nhã nhặn của mình. Mỗi chi tiết nội thất và trang trí đều có dụng ý riêng để nâng đỡ và cùng nhau tỏa sáng, tạo nên một cửa hàng bánh ngọt nức mùi thơm quyện trong sự mê hoặc của lối kiến trúc tuyệt mỹ. Đảm bảo khách sẽ khó mà cưỡng lại sự hấp dẫn này được!

Định hình phong cách riêng cho cửa hàng bánh

Bạn hoàn toàn có thể không tuân theo bất kỳ quy tắc nào và sáng tạo những nét riêng cho cửa hàng của mình thêm phần độc đáo và mới lạ. Dù sao đi nữa, hãy chú ý thêm một chút về phần chọn nội thất sao cho phù hợp với phong cách cửa hàng là ổn!

Xem thêm: Đã đặt tên thì phải là tên quán độc đáo như thế này!

3. Bí kíp cho khâu lựa chọn nội thất cửa hàng 

Nội thất được bài trí hài hòa sẽ góp phần không nhỏ để làm nổi bật cửa hàng và cả những chiếc bánh thơm ngon của bạn đấy. Tủ gỗ ấm áp kèm theo những chiếc giỏ mây nhẹ nhàng cho khách đựng sản phẩm sẽ là bộ đôi hoàn hảo khiến khách hàng cảm thấy được yêu chiều và thư thái hơn.

Thiết kế cửa hàng bánh ngọt theo phong cách hiện dại

Bạn hãy chú ý thêm một chút về màu sắc của nội thất nhé. Những gam màu đỏ, cam,... sẽ dễ làm nổi bật nguyên liệu tự nhiên của bánh khi trưng bày, màu vàng lại giúp khách hàng tăng cảm giác thèm ăn. Nếu có đủ không gian, bạn có thể chọn thêm những bộ bàn ghế, khung tranh, bình hoa,... và chọn góc có view đẹp để làm nơi thưởng thức bánh cho khách. Chất liệu bàn ghế thì tùy thuộc vào điều kiện tài chính và phong cách thiết kế, nhưng thường sẽ là gỗ, kim loại, đá cẩm thạch,... 

Xem thêm: "Hốt bạc" nhờ những vị khách không ai ngờ tới

4. Quy mô quyết định thiết kế và trưng bày cửa hàng bánh ngọt như thế nào?

Thêm một thông tin đáng lưu ý khi thiết kế cửa hàng. Nếu quy mô lớn thì bạn sẽ có rất nhiều không gian để bày biện, nhưng nhất thiết phải dành một lối đi thật rộng rãi để mời gọi khách hàng bước vào một cách thoải mái nhất. Để thu hút thêm hiệu ứng từ bên ngoài, bạn có thể trưng bày các loại bánh ở các ô cửa sổ ngang tầm mắt, thêm một vài cánh quạt nhẹ để đẩy mùi thơm của bánh lan tỏa ra bên ngoài. 

Cách trưng bày bánh ngọt

Đối với cửa hàng bánh ngọt nhỏ không có nhiều không gian thì những chiếc tủ kính nhiều ngăn sẽ giúp việc trưng bày trở nên dễ dàng mà không chiếm nhiều diện tích, khách vẫn có thể lựa chọn bánh và di chuyển thoải mái. Bạn cũng nên chú ý chọn những tông màu sáng như kem, vàng nhạt, trắng hoặc các màu gỗ làm màu chủ đạo cho việc thiết kế, tạo cảm giác rộng rãi và sạch sẽ hơn. Thêm một tuyệt chiêu để "ăn gian" diện tích đó là đặt một tấm gương phía sau quầy, vừa là để phản chiếu ánh sáng, vừa tạo thêm không gian "ảo" cho cửa hàng thêm phần rộng rãi. 

Bí quyết kinh doanh bánh ngọt hiệu quả

Quả thật để có một cửa hàng kinh doanh thành công, khâu thiết kế sẽ có ảnh hưởng rất nhiều. Ngay từ buổi ban đầu, hãy dành thời gian nghiên cứu chúng thật kỹ càng để tránh rắc rối hay gián đoạn công việc kinh doanh về sau chỉ vì sửa chữa lại mọi thứ.

Thế nhưng bánh ngon, cửa hàng đẹp vẫn chưa đủ. Bạn sẽ còn cần thêm những phần mềm bán hàng chuyên dụng để đẩy mạnh tốc tộ phục vụ khách hàng cũng như quản lý mọi thứ nữa. Thử MAYBANHANG.NET xem sao nhé. 14 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí với đầy đủ tính năng bán hàng; định lượng nguyên vật liệu; quản lý kho, nhân viên, doanh thu,... đã sẵn sàng dành cho riêng bạn!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG 

DÀNH CHO CỬA HÀNG BÁNH NGỌT

New Call-to-action

Share this:

Tags: phan mem quan ly ban hang, phần mềm quản lý bán hàng, thiết kế cửa hàng, thiet ke cua hang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi