Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

TĂNG DOANH SỐ TỪ THIẾT KỂ THẺ KHÁCH HÀNG HÀI HOÀ THEO PHONG THUỶ

TĂNG DOANH SỐ TỪ THIẾT KỂ THẺ KHÁCH HÀNG HÀI HOÀ THEO PHONG THUỶ

Dac Viet Pham

Phong thủy nếu chỉ hiểu một cách đơn giản là "gió" và "nước" thì hoàn toàn chưa chính xác. Nói một cách chính xác và đầy đủ ý nghĩa hơn, phong thủy là một khoa học của người Hoa đã tồn tại cách đây 4000 năm. Là học thuyết nguyên cứu về sự ảnh hưởng của địa lý, hướng gió, hướng khí và mạch nước đến đời sống họa phúc và đời sống của con người.

Chiến lược thiết kế thẻ khách hàng theo màu sắc, tuân theo quy luật ngũ hành sẽ giúp khách hàng của bạn hướng tới sự cân bằng, hài hòa lý tưởng, gặp nhiều may mắn. Mỗi mệnh khác nhau sẽ hợp với từng tông màu chủ đạo, kèm theo đó là màu sắc sinh vượng và màu khắc chế với màu chủ đạo đó.

thiet-ke-the-khach-hang-mien-phi96-1.png

Thuật phong thủy vốn có nhiều khía cạnh phức tạp khác nhau, nhưng trong bài viết này chúng tôi chỉ đề cập đến cách chọn màu sắc theo ngũ hành trong phong thủy, cụ thể hơn là lựa chọn màu sắc của thẻ khách hàng theo phong thủy.


1. Khái niệm cơ bản về Ngũ hành

Ngũ hành bao gồm năm nguyên tố cơ bản là: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ mọi vật đều phát sinh dựa trên 5 nguyên tố này. 

Về mặc học thuyết, Ngũ hành diễn giải sự sinh hóa của vạn vật qua hai nguyên lý cơ bản là: Tương sinh - Tương khắc và quan hệ trong mối tương tác của chúng. Mỗi thuộc tính đều có thể sinh ra hoặc tiêu diệt hay kiềm hãm một thuộc tính khác.

Các mối quan hệ Tương sinh: Mộc sinh Hỏa; Hỏa sinh Thổ; Thổ sinh Kim; Kim sinh Thủy; Thủy sinh Mộc.

Các mối quan hệ Tương khắc:  Mộc khắc Thổ; Thổ khắc Thủy; Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.

thiet-ke-the-khach-hang-mien-phi-100.png

Mỗi nguyên tố của Ngũ hành đều tương ứng với những màu sắc tượng trưng cho nguyên tố đó. Ví dụ: đỏ tượng trưng cho Hỏa, xanh dương tượng trưng cho Thủy, xanh lá tượng trưng cho Mộc, Vàng tượng trưng cho Thổ, xám & trắng tượng trưng cho Kim.

2. Lựa chọn màu sắc hài hòa theo phong thủy

Tương ứng với các màu tượng trưng cho mỗi nguyên tố, ta sẽ lựa chọn màu sắc theo nguyên tố Tương sinh và tránh các màu sắc tượng trưng cho các nguyên tố Tương khắc với nguyên tố của chúng ta. Ví dụ sau đây sẽ minh họa rõ nét hơn.

Mạng Kim

Màu tương sinh: Lựa chọn những vật dụng có màu vàng rực rỡ hoặc màu trắng tinh khiết. Vì Thổ (màu vàng) sinh Kim và chủ nhân mệnh Kim nên màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh.

Màu tương khắc: Nếu bạn thuộc mạng Kim, thì tốt nhất là nên tránh những màu như màu hồng, màu đỏ, vì những màu này ứng với hành Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim.

Các tuổi thuộc mạng KimNhâm Thân – 1932, Ất Mùi – 1955, Giáp Tý – 1984, Quý Dậu – 1933, Nhâm Dần – 1962, Ất Sửu – 1985, Canh Thìn – 1940, Quý Mão – 1963, Tân Tỵ – 1941, Canh Tuất – 1970, Giáp Ngọ – 1954, Tân Hợi – 1971

Mạng Mộc

Màu tương sinh: Thực tế, có khá nhiều người thuộc mạng Mộc yêu thích màu xanh lá. Và đó cũng chính là màu bản mệnh của họ và những vật dụng có màu xanh sẽ giúp người mạng Mộc cảm thấy thoải mái, tươi vui hơn. Ngoài ra, người mạng Mộc cũng rất hợp với màu đen hoặc xanh đen – tượng trưng cho hành Thủy – vì Thủy sinh Mộc.

Màu tương khắc: Người mạng Mộc nên kiêng màu trắng vì màu trắng tượng trưng cho hành Kim mà Kim thì khắc Mộc. Nếu lỡ yêu thích màu trắng, Mộc hãy phối thêm với các phụ kiện có màu sắc khác để giảm bớt sự tương khắc.

Các tuổi thuộc mạng Mộc: Nhâm Ngọ – 1942, Kỷ Hợi – 1959, Mậu Thìn – 1988, Quý Mùi – 1943, Nhâm Tý – 1972, Kỷ Tỵ – 1989, Canh Dần – 1950, Quý Sửu – 1973, Tân Mão – 1951, Canh Thân – 1980, Mậu Tuất – 1958, Tân Dậu – 1981

thiet-ke-the-khach-hang-mien-phi98.jpg

Mạng Thủy

Màu tương sinh: Màu đen tượng trưng cho hành Thủy và chắc bạn cũng dễ dàng đoán ra người mạng Thủy hợp nhất với đen. Ngoài ra, những bộ trang phục, phụ kiện màu trắng cũng sẽ rất hợp với bản mệnh của bạn đấy vì Kim sẽ sinh Thủy.

Màu tương khắc: Theo quan hệ tương khắc thì Thổ là hành khắc hành Thủy, vì thế, bạn hãy tránh dùng trang phục hoặc phụ kiện có màu vàng và vàng đất.

Các tuổi thuộc mạng Thủy: Bính Tý – 1936, Quý Tỵ – 1953, Nhâm Tuất – 1982, Đinh Sửu – 1937, Bính Ngọ – 1966, Quý Hợi – 1983, Giáp thân – 1944, Đinh Mùi – 1967, Ất Dậu – 1945, Giáp Dần – 1974, Nhân Thìn – 1952, Ất Mão – 1975

Mạng Hỏa

Màu tương sinh: Màu xanh lá chính là lựa chọn giúp cho bạn trở nên may mắn và dễ chịu hơn. Vì bản mệnh của bạn rất hợp với màu xanh (Mộc sinh Hỏa). Đặc biệt, nếu có làn da trắng, tươi tắn bạn có thể chọn màu đỏ hoặc hồng (màu bản mệnh của Hỏa).

Màu tương khắc: Tuyệt đối nên tránh xa màu đen nếu bạn không muốn gặp xui xẻo. Vì mạng Hỏa cũng tương khắc với màu đen tượng trưng cho hành Thủy (Thủy khắc Hỏa).

Các tuổi thuộc mạng Hỏa: Giáp Tuất – 1934, Đinh Dậu – 1957, Bính Dần – 1986, Ất Hợi – 1935, Giáp Thìn – 1964, Đinh Mão – 1987, Mậu Tý – 1948, Ất Tỵ – 1965, Kỷ Sửu – 1949, Mậu Ngọ – 1978, Bính Thân – 1956, Kỷ Mùi – 1979

Mạng Thổ

Màu tương sinh: Người mạng Thổ có khá nhiều sự lựa chọn màu sắc cho vật dụng của mình. Bởi họ rất hợp với màu đỏ, màu hồng (Hỏa sinh Thổ), còn màu vàng và vàng đất lại chính là màu bản mệnh của Thổ nên càng tốt hơn.

Màu tương khắc: Người mạng Thổ nên tránh dùng màu xanh lá cho những vật dụng hằng ngày của mình, vì Mộc khắc Thổ.

Các tuổi thuộc mạng ThổMậu Dần – 1938, Tân Sửu – 1961, Canh Ngọ – 1990, Kỷ Mão – 1939, Mậu Thân – 1968, Tân Mùi – 1991, Bính Tuất – 1946, Kỷ Dậu – 1969, Đinh Hợi – 1947, Bính Thìn – 1976, Canh Tý – 1960, Đinh Tỵ – 1977

3. Dùng chiến thuật hay - Tiền về đều tay

Là người Việt Nam, dù ít hay nhiều khách hàng cũng sẽ tin vào phong thủy, nhưng vấn đề nằm ở chỗ chúng ta có khai thác tốt và thức tỉnh được suy nghĩ của khách hàng hay không.

Nếu bạn không liệt kê và gợi ra trong tư tưởng khách hàng về những lợi ích khi lựa chọn màu sắc hợp với phong thủy, thì chắc hẳn chính bản thân họ cũng ít ai nhận ra và nhớ đến vấn đề này. Thiện cảm của khách hàng dành cho bạn có thể tăng cao, nếu bạn có thể cung cấp thêm những giá trị có ích cho khách hàng, mà chính bản thân họ vẫn chưa thể nhận ra.

Thẻ tích điểm/thẻ khách hàng, từ đầu bản thân nó đã chính là một chương trình khuyến mãi hoặc tri ân nhằm thu hút và giữ chân khách hàng. Nhưng nếu thẻ của bạn có sự kết hợp giữa giá trị tri ân mà doanh nghiệp đem lại, kèm theo những giá trị về mặt phong thủy.

Không chỉ giúp thúc đẩy khách hàng chi tiêu nhiều hơn để đạt đủ điều kiện sở hữu thẻ, mà bù lại họ còn tích cực hơn trong việc truyền tải và chia sẻ những giá trị mà doanh nghiệp của bạn đem lại đến với bạn bè và người thân của họ.

Thiết kế miễn phí thẻ khách hàng

thiet-ke-the-khach-hang-mien-phi.png

Bạn đang cần thiết kế thẻ khách hàng?? Gọi ngay cho chúng tôi vì nó miễn phí!

Khi cầm trong tay chiếc thẻ khách hàng siêu ưng ý, dám chắc rằng sự thích thú và hưng phấn, của khách hàng lúc đó sẽ thúc đẩy họ chia sẻ câu chuyện về chiếc thẻ trên các kênh truyền thông xã hội hay kể lại cho người thân và bạn bè.

Từ đó, nhờ một sự kết hợp phong thủy vào thẻ khách hàng, chúng ta đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo và xây dựng thương hiệu. Không dừng lại ở đó, khách hàng cũng không ngại chi trả nhiều tiền hơn cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn, để đáp ứng đủ điều kiện nhận thẻ.


 Tối ưu hóa quy trình sử dụng thẻ tích điểm và quản lý cửa hàng toàn diện nhờ phần mềm

Phần mềm đã không còn quá xa lạ với các chủ cửa hàng hiện nay, toàn bộ những cửa hàng chuyên nghiệp hiện tại đều áp dụng phần mềm vào quy trình quản lý. Vừa có thể giám sát từ xa, giảm mạnh thất thoát và rút ngắn thời gian thanh toán, phần mềm ở thời điểm hiện tại chính là công cụ hỗ trợ quản lý của hàng hiệu quả nhất.

Trải nghiệm ngay 14 ngày dùng thử phần mềm quản lý bán hàng hoàn toàn miễn phí

Nhanh chóng - Hiệu quả - Chuyên nghiệp

New Call-to-action

Share this:

Tags: đầu đọc thẻ khách hàng, thẻ khách hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi