Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

BẬT MÍ 6 ĐIỂM ĐỐI LẬP VỀ THÓI QUEN MUA SẮM GIỮA NAM VÀ NỮ

BẬT MÍ 6 ĐIỂM ĐỐI LẬP VỀ THÓI QUEN MUA SẮM GIỮA NAM VÀ NỮ

Mai Linh

Vốn đã được phân định rạch ròi "hành tinh" của mình là "đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim", mọi thứ từ nhỏ đến lớn đều khác nhau quá nhiều, cho nên bạn chẳng thể áp dụng cùng một phương kế bán hàng cho tất cả!

Nhưng không sao, nắm được 6 điểm đối lập thú vị này về thói quen mua sắm giữa đàn ông và phụ nữ thì lo gì nữa chứ! Xem ngay thôi nào!

1. Sở thích mua sắm 

Thói quen mua sắm khác nhau giữa hai giới

Nhu cầu mua sắm của đàn ông thực sự đơn giản và gọn nhẹ, trong khi phụ nữ dư sức mua cả thế giới, nhất là các mặt hàng thời trang. Cho nên nếu bạn kinh doanh thời trang nữ thì ngoài quần áo, shop có thể bày bán thêm các phụ kiện, đồ trang điểm hoặc giày dép - một trong những cách tăng doanh thu cực tốt!

Xem thêm: 4 mẹo để shop thời trang không hạ giá vẫn bán cháy hàng

2. Tần suất mua sắm

Tần suất mua sắm khủng của chị em phụ nữ

Nếu hỏi tiền của phụ nữ để ở đâu thì câu trả lời quá dễ dàng để có: các shop thời trang! Nếu không có thời gian đến trực tiếp thì cũng là mua sắm online. Nhưng đừng vì vậy mà lơ là cánh đàn ông, bởi họ ít mua nhưng các nghiên cứu đều cho thấy họ chi tiêu khá nhiều cho mỗi lần mua sắm.

3. Thời gian mua sắm

Thời gian mua sắm của từng khách hàng là bao nhiêu?

Khách lưu lại cửa hàng càng lâu đồng nghĩa với cơ hội bán hàng của bạn càng lớn. Đối với khách nam, hãy nhớ đừng vòng vo mà chỉ tư vấn thêm những phụ kiện, vật dụng cần thiết cho sản phẩm họ đã chọn. Chị em phụ nữ sẽ dễ chịu hơn, bạn chỉ cần tinh ý đặt vài món hot trend hoặc best seller ở khắp cửa hàng là họ sẽ tự cho vào giỏ hàng ngay thôi mà!

Xem thêm: Bỏ túi 7 thủ thuật tăng doanh thu cho shop thời trang

4. Kế hoạch mua sắm

Kế hoạch mua sắm cũng khác biệt

Thói quen mua sắm luôn nhiều hơn dự định ban đầu là nỗi khổ của chị em phụ nữ, nhưng đó là cơ hội vàng dành riêng cho bạn. Tất nhiên họ vẫn cần một chút động lực thúc đẩy, bạn có thể thử bán theo combo hoặc mua sản phẩm thứ hai với giá chỉ bằng 30% sản phẩm đầu tiên xem sao!

5. Hành trình mua sắm

Hành trình mua sắm

Cùng muốn mua một sản phẩm nhưng "công sức" mà đàn ông và phụ nữ bỏ ra luôn có sự cách biệt thú vị. Cánh mày râu đi thẳng một mạch chọn đồ và quay về quầy tính tiền thì bạn có thể "bán thêm hàng" ở ngay quầy thanh toán. Lo gì chứ!

Xem thêm: Cách một shop thời trang nhỏ tạo dựng thương hiệu riêng

6. Phản ứng khi có khuyến mãi, giảm giá

Khuyến mãi giảm giá

Trong khi phụ nữ dừng ngay mọi việc để tập trung mua hàng khuyến mãi thì đàn ông lại hờ hững đến không ngờ. Dễ thôi, bạn có thể "chiêu dụ" chị em phụ nữ mua sắm cho một nửa của mình. Những shop thời trang nam cũng hoàn toàn có thể thực hiện chiến dịch khuyến mãi nhằm vào... phụ nữ! 

Khác biệt về giới trong thói quen mua sắm của khách hàng là rất rõ rệt, một khi bạn nắm được điều đó thì chẳng khó khăn mấy để bán hàng đâu. Với những thông tin này, bạn hãy nhanh chóng lên kế hoạch kinh doanh thật phù hợp với mô hình và đối tượng khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến nhé. 

Đừng quên MAYBANHANG.NET - phần mềm quản lý shop thời trang tốt nhất hiện nay - vẫn luôn đồng hành cùng bạn trong công tác quản lý hàng hóa và doanh thu. Hãy đăng ký dùng thử ngay hôm nay để trải nghiệm quy trình bán hàng chuyên nghiệp là như thế nào nhé, miễn phí 100% luôn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG CHUYÊN NGHIỆP NHẤT 

Tai mien phi phan mem quan ly shop thoi trang

Share this:

Tags: kinh nghiệm kinh doanh, phần mềm quản lý shop thời trang, chăm sóc khách hàng, thói quen mua sắm

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi