Trong văn hoá doanh nghiệp Việt Nam, “giải trình” là một từ hơi có màu sắc nặng nề. Cứ nhắc đến giải trình là mọi người lại liên tưởng đến việc bị trách phạt, chê bai. Trong bài viết này, tôi muốn đề cập tới khía cạnh tích cực của trách nhiệm giải […]
Đắc nhân tâm – “How to win friends and Influence People” của Dale Carnegie là quyển sách nổi tiếng nhất về nghệ thuật ứng xử bán chạy nhất và có tầm ảnh hưởng nhất của mọi thời đại. Tác phẩm đã được chuyển ngữ sang hầu hết các thứ tiếng trên thế giới […]
Ở Việt Nam thời gian gần đây, ngành dịch vụ nhà hàng đang bùng nổ từng ngày. Các hệ thống nhà hàng mọc lên như nấm sau mưa. Sự cạnh tranh đến từ sản phẩm, không gian đặc trưng, chất lượng dịch vụ,… tất cả đều phải được hoàn thiện, đạt đến sự hài lòng […]
Đối với nhiều người chủ, việc tuyển dụng và giữ chân nhân viên lâu dài trong nhà hàng hay quán café của mình là 1 bài toán khó. Hầu hết nhân viên trong các bộ phận như phục vụ, pha chế thường là sinh viên hoặc người mới ra trường chưa có công việc ổn […]