Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 NHÓM KHÁCH HÀNG SẼ ĐẾN QUÁN CAFE CỦA BẠN

Lâm Nguyễn

Hàng ngày bạn đi đến địa chỉ quen thuộc, mở khoá cửa, lật bảng hiệu thông báo cửa hàng đón khách và bắt đầu công việc tại quán cafe của mình. Dù cho bạn yêu họ hoặc là bạn ghét họ, bạn vẫn không thể sống thiếu họ - những khách hàng của bạn.

Xem thêm: Bí quyết hút khách hàng mùa cao điểm tại địa điểm du lịch

Phần mềm bán hàng miễn phí 14 ngày cho cửa hàng cafe

Sau một thời gian kinh doanh, bạn bắt đầu nhận thấy một số mẫu nhân vật tiêu biểu. Giống như anh chàng kia luôn đặt câu hỏi về những sản phẩm mới của bạn ở trong tủ kính, hoặc cô gái kia luôn luôn gọi một phần Americano ly đúp trong khi mắt vẫn không rời khỏi màn hình điện thoại chẳng hạn…

Mặc dù nhìn thoáng qua, việc nhận diện mẫu khách hàng trong một cửa hàng cafe có vẻ không to tát lắm, nhưng tất cả việc này sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi: Làm cách nào để giữ cho tất cả khách hàng của bạn hài lòng?

Dưới đây là 5 mẫu khách hàng sẽ ghé thăm quán cafe của bạn, cùng với cách giữ cho họ hạnh phúc và quay trở lại.

NHỮNG NGƯỜI NGHIỆN CAFE

Trò chuyện với khách hàng là cách bán hàng và nuôi dưỡng khách hàng miễn phí

Văn minh hơn thì gọi là những người đam mê cafe. Những người này yêu thích những gì bạn làm và có thể thích nói chuyện với bạn về cafe, trong khi cả một đường dài những người xếp hàng đang đứng sau lưng họ. Bạn cần sẵn sàng để trò chuyện với khách hàng về công thức pha cafe mới của mình, nhưng bạn cũng cần hiểu rõ về những khách hàng ít nhiệt tình và chỉ muốn uống cà phê của họ ngay lập tức.

Làm thế nào để họ hài lòng? Mời họ tham gia một cuộc nói chuyện vào một vài hôm sau. Những khách hàng này rõ ràng đặt sự quan tâm vào bạn và quán cafe của bạn, vì vậy bạn sẽ muốn nuôi dưỡng sự quan tâm của họ bất cứ lúc nào có thể. Hãy cho họ biết rằng bạn hứng thú với việc chuyện trò sâu hơn với họ, có thể mời họ một ly cafe miễn phí ở cuộc nói chuyện sắp tới và nhắn họ có thể dắt theo bạn bè cùng chung sở thích nếu muốn.

Tạo riêng tài khoản ưu đãi cho khách hàng trên phần mềm bán hàng giúp bạn nuôi dưỡng khách hàng tốt hơn

Một mẹo hay là bạn hãy áp dụng chương trình khách hàng thân thiết tại cửa hàng. Tạo một tài khoản khách hàng riêng trên phần mềm bán hàng miễn phí của bạn, và kích hoạt nó khi họ đã mua đủ 10 hay 20 ly cafe tại cửa hàng để tặng họ một phần giảm giá hoặc một ly miễn phí chẳng hạn. Món quà bất ngờ luôn có ý nghĩa to lớn và giúp bạn nuôi dưỡng khách hàng tốt hơn, nhất là với những người nghiện cafe như vậy!

Xem thêm: Từ thử nghiệm Starbucks đến tương lai các quán cafe

NHỮNG NGƯỜI PHỤ THUỘC WIFI

Những khách hàng tôn thờ wifi

Bất kể đã bao nhiêu lần bạn nói với họ mật khẩu wifi, họ cũng sẽ không thể nhớ nó. Dù cho bạn chỉ vị trí viết mật khẩu wifi hoặc đặt bảng mật khẩu ngay trước mặt họ, họ cũng sẽ không bao giờ nhìn tới. Và nếu kết nối wifi của bạn bị gián đoạn chỉ 1 phút, họ sẽ là người đầu tiên hỏi bạn có vấn đề gì với mạng internet. Mọi thứ sẽ trở thành nỗi ám ảnh nếu họ là những người đang làm việc từ xa toàn thời gian và wifi cửa hàng bạn thường xuyên trục trặc - họ sẽ hỏi bạn về wifi suốt ngày luôn!

Làm thế nào để họ hài lòng? Vẫn có cơ hội để bạn thể hiện sự quý mến khách hàng đến họ. Hãy làm một số thẻ nhỏ ghi mật khẩu wifi hoặc miếng dán có ghi mật khẩu wifi và tên cửa hàng cafe của bạn, để họ có thể móc vào chìa khoá hoặc dán lên góc laptop và… Bùmmm!! Một món quà tuyệt vời khách hàng, và cho cả thời gian làm việc sau này của bạn nữa.

NHỮNG FREELANCER, DESIGNER, PHOTOGRAPHER... CÒN GÌ NỮA?

Freelancer là một trong những khách hàng tiềm năng tại cửa hàng cafe

Có thể hàng ngày bạn thấy họ như đang thảnh thơi đi chơi, nhưng bạn lại cảm giác chắc chắn họ đang làm việc chăm chỉ trong lĩnh vực nào đó. Xách laptop, xách bảng vẽ, xách máy tính bảng… và ngồi hí hoáy hàng giờ liền. Đôi khi họ hội họp với những người giống họ, đôi khi họ ngồi bàn luận từ xa về những vấn đề mang tính nghệ thuật hay hình ảnh mà bạn nghe cũng thấy mù mờ. Tất nhiên, họ đều thích cafe của bạn, và đôi khi còn trầm trồ khen tay nghề pha chế của bạn nữa.

Làm thế nào để họ hài lòng? Đơn giản hãy hỏi họ về những gì họ làm. Những nghệ sĩ, những người làm việc tự do thường luôn sống trên mạng cùng với những công việc của họ. Do đó, ở cuộc sống thực, họ sẽ nhớ rằng bạn đã quan tâm đến công việc của họ và thấy thú vị với chúng, là lý do khiến họ thích lui tới cửa hàng của bạn thay vì tìm những địa điểm khác.

Xem thêm: Cách làm trân châu ngọc trai đẹp lung linh nhìn đã mắt

NHỮNG CON NGƯỜI CỦA XÃ HỘI

Bán hàng cho những người quan tâm xã hội cần thật khéo léo

Tương tự như những người nghiện cafe, họ không những thích bàn luận về những loại cafe họ thích mà còn khăng khăng muốn biết nguồn lấy cafe của bạn từ đâu và gieo trồng theo quy chuẩn nào. Mẫu khách hàng này có ý thức về xã hội rất mạnh, có thể từ niềm yêu thích cafe dẫn dắt sang việc nuôi trồng cafe ảnh hưởng tốt đến môi trường là thế nào, hoặc thậm chí là khuyên bạn nên mua cafe ở đâu đó vì các công nhân tại đó đang có những khó khăn cần xã hội giúp sức. Đây là những đối tượng tuyệt vời để trò chuyện, ngoại trừ việc bạn đang có một cửa hàng cafe để điều hành, còn họ thì không.

Làm thế nào để họ hài lòng? Nói chuyện một cách hài hước với họ, thả ra một số kiến thức xã hội mà bạn biết, và có thể đưa ra những câu hỏi ngược lại cho họ như “Anh biết ở Bắc Cực có một công thức pha cafe rất độc đáo không?". Họ sẽ cảm thấy bạn thực sự có kiến thức và thậm chí mang tính thách thức với họ, sẽ là lý do tốt để họ còn quay trở lại dài dài.

NHỮNG NGƯỜI LUÔN GẤP GÁP

Phần mềm bán hàng giúp tối ưu thời gian phục vụ và giữ khách miễn phí

Bạn có thể nhận thấy họ luôn lo lắng với một số việc đang sắp diễn ra. Có thể họ sắp muộn một cuộc họp, có thể sếp của họ đang chờ tại văn phòng, hoặc khách hàng của họ đang trên đường đến gặp mặt… Vấn đề là họ quá vội vã và không có thời gian để ý đến thậm chí cả ly cafe họ đang chờ để uống.

Xem thêm: Ly cafe nói lên điều gì về tính cách của bạn?

Làm thế nào để họ hài lòng? Hãy hiện đại hoá quy trình bán hàng tại cửa hàng cafe. Bạn nên đặt quầy thanh toán sát cửa ra vào, tăng thêm số lượng nhân viên gọi món và pha chế, tìm kiếm áp dụng thử một phần mềm bán hàng miễn phí hoặc có phí để rút gọn tối đa khâu tính tiền… Nói chung là bạn cần phục vụ nhanh hơn và nhanh hơn nữa. Khách hàng biết cafe của bạn có thể đến tay họ nhanh nhất có thể, và sẽ luôn ưu tiên ghé vào cửa hàng của bạn.

Sở hữu một quán cafe tức là bạn có cơ hội tiếp xúc và làm hài lòng nhiều dạng người khác nhau. Việc nắm bắt được đặc điểm và mong muốn của từng đối tượng sẽ giúp bạn giữ vững đà phát triển cho cửa hàng của mình. Đừng quên trang bị hệ thống phần mềm bán hàng hiện đại MAYBANHANG.NET để trở nên chuyên nghiệp hơn nhé. Bạn có thể dùng thử miễn phí hẳn 14 ngày đấy!

PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE HIỆN ĐẠI NHẤT

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe

Share this:

Tags: phần mềm bán hàng giá rẻ, phần mềm quản lý quán cà phê, phần mềm quản lý quán cafe, phần mềm bán hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi