Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

BỘ ẢNH: 10 BÍ QUYẾT DỄ DÀNG CHIÊU DỤ MỌI LOẠI KHÁCH HÀNG

BỘ ẢNH: 10 BÍ QUYẾT DỄ DÀNG CHIÊU DỤ MỌI LOẠI KHÁCH HÀNG

Hoàng Khôi Phạm

Mỗi khách hàng có một cá tính khác nhau, dẫn đến cái họ thực sự cần cũng không giống nhau. Để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất và gia tăng tối đa doanh số bán hàng, bạn cần biết được các mẹo nhỏ để làm thỏa mãn nhu cầu đa dạng của khách. Cùng theo dõi 10 bí quyết dễ dàng chiêu dụ mọi loại khách hàng nhé.

Bi quyet chieu du khach hang


 1. Khách lạ mua sự lịch sự

Ấn tượng ban đầu sẽ quyết định cảm nhận của khách đối với cửa hàng. Nếu nhân viên bán hàng lịch sự, ân cần, khách sẽ có trải nghiệm tốt và đặt niềm tin vào sản phẩm của bạn.

Bi quyet chieu du khach hang

2. Khách quen mua sự nhiệt tình

Hơn 60% khách quay trở lại để tiếp tục mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ chính là nhờ họ có thiện cảm với nhân viên. Nhân viên càng nhiệt tình, chăm sóc khách càng kỹ thì càng nhận được sự hài lòng từ khách hàng. Nhớ tên khách quen chính là một mẹo nhỏ để giúp bạn dễ dàng chinh phục họ.

Bi quyet chieu du khach hang

3. Khách hàng bận rộn mua sự hiệu quả

Khi một khách hàng vội vã bước vào cửa hàng, những gì nhân viên cần làm là phải nắm bắt nhu cầu, tư vấn và giúp họ lựa chọn sản phẩm phù hợp càng nhanh càng tốt. Đừng quá đi sâu vào tính năng sản phẩm, cách sử dụng hay luyên thuyên về các chương trình khuyến mãi không liên quan vì đó không phải điều họ cần.

Bi quyet chieu du khach hang

4. Khách hàng rảnh rỗi mua sự kiên nhẫn

Đây là một trong những khách hàng mà bạn sẽ thường gặp, họ sẽ đòi hỏi đủ mọi thứ trên đời, họ không cần sự nhanh chóng, họ chỉ cần bạn biết lắng nghe và kiên nhẫn thực hiện đúng như những gì họ dặn dò.

Bi quyet chieu du khach hang

5. Khách hàng sành điệu mua sự thời trang

Khi nhìn thấy khách ăn mặc sành điệu bước vào cửa hàng, hãy nhớ ngay đến việc tư vấn những sản phẩm có tính thời trang nhất cho họ. Những gì họ cần chỉ là một nhân viên có mắt thẩm mỹ tốt mà thôi.

Bi quyet chieu du khach hang

6. Khách hàng thích hưởng thụ mua dịch vụ

Giao hàng tận nơi, dịch vụ hậu mãi chu đáo, chăm sóc khách hàng như thượng đế là bí quyết để thành công khi đối mặt với khách hàng thích hưởng thụ.

Bi quyet chieu du khach hang

7. Khách hàng keo kiệt mua lợi ích

Những khách hàng muốn tiết kiệm thường so sánh những gì họ nhận được so với số tiền bỏ ra. Vì thế, giảm giá hoặc tặng thêm giá trị, lợi ích cho khách sẽ giúp bạn dễ dàng chinh phục họ.

Bi quyet chieu du khach hang

8. Khách hàng dễ tính mua sự đồng cảm

Có những khách hàng rất đơn giản, họ không quan tâm nhiều đến giá cả hay chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Những gì họ cần chỉ là một nhân viên nói chuyện có duyên và hiểu những gì họ muốn.

Bi quyet chieu du khach hang

9. Khách hàng hay do dự mua sự bảo đảm

Nhiều khách hàng chỉ quan tâm đến sự bảo đảm, họ sẽ thường so sánh các nhà cung cấp với nhau, đặc biệt là những khách hàng lớn tuổi. Khi nhận được các cam kết, bảo hành tốt nhất từ người bán, họ sẽ sẵn sàng chi tiền.

Bi quyet chieu du khach hang

10. Khách hàng kén chọn mua sự chi tiết, tỉ mỉ

Đây là một trong những dạng khách hàng khó tính, họ thường mở miệng ra là chê hết cái này đến cái khác. Để thuyết phục được họ, bạn cần nắm rõ từng chi tiết của sản phẩm, dịch vụ. Chỉ cần một chút mơ hồ trong quá trình tư vấn, bạn sẽ không bao giờ thuyết phục được họ.

Bi quyet chieu du khach hang


Chúc mừng bạn đã nắm rõ toàn bộ 10 bí quyết để chinh phục các loại khách hàng khác nhau. Những gì bạn cần làm lúc này là tuyển dụng và đào tạo một nhân viên bán hàng có đủ sự lanh lợi và nhiệt tình để ứng biến với từng loại khách hàng. Ngoài ra, để đảm bảo tính bền vững và hiệu quả trong kinh doanh, bạn cần sớm áp dụng công nghệ hiện đại trong quy trình bán hàng và quản lý. Công nghệ ấy hiện đã được tích hợp đầy đủ trong phần mềm quản lý bán hàng phiên bản 4.0 của MAYBANHANG.NET. Đăng ký ngay để nhận được dịch vụ tốt nhất và ưu đãi mua 1 tặng 1 DUY NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY.

dấu-tích-1.png Bạn chưa yên tâm thì chưa ký hợp đồng.

dấu-tích-1.png Đến tận nơi tư vấn giải pháp quản lý phù hợp nhất với bạn.

dấu-tích-1.png Đội ngũ nhân viên hỗ trợ bạn từ 8h00 đến 22h00 mỗi ngày.

dấu-tích-1.png Sẵn sàng hoàn 100% hợp đồng trong 30 ngày nếu bạn không hài lòng.

New Call-to-action

Share this:

Tags: cham soc khach hang, chinh phuc khach hang kho tinh, tuyet chieu giu chan khach hang, phần mềm quản lý bán hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi