Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 LỜI KHUYÊN ĐỂ QUẢN LÝ QUÁN CÀ PHÊ HIỆU QUẢ

5 LỜI KHUYÊN ĐỂ QUẢN LÝ QUÁN CÀ PHÊ HIỆU QUẢ

dunghd

Về cơ bản thì việc quản lý quán cà phê cũng giống như các hình thức kinh doanh khác. Thành công đến từ việc áp dụng đúng phương pháp quản lý, có sự đầu tư bài bản và cả tư duy cần đổi mới sáng tạo. Tuy nhiên, không phải nhà quản lý nào cũng làm được điều đó. Dưới đây là 5 lời khuyên bạn nên áp dụng ngay để quản lý quán cà phê hiệu quả.

 

Hãy đam mê với những gì bạn đang làm

Điều tốt nhất mà một người quản lý nên làm là thể hiện niềm đam mê với công việc. Yêu công việc của bạn thì bạn sẽ không phải làm việc một ngày nào trong đời, bởi khi đó công việc cũng giống như hơi thở, luôn cần thiết và đều đặn. Niềm đam mê cũng sẽ lan tỏa đến nhân viên của bạn, giúp họ có hứng thú và làm việc hiệu quả hơn.

Đào tạo nhân viên trở thành những chuyên gia về cà phê

Một người quản lý giỏi sẽ đào tạo và trang bị cho nhân viên của họ những kiến thức về cà phê, để có thể tư vấn một cách tốt nhất cho khách hàng. Đó là việc làm không những thể hiện sự chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ, mà còn làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất. Rất ít quán cà phê hiện nay làm được điều này, và một trong số đó là thương hiệu cà phê nổi tiếng Starbucks.

tieng-anh-giao-tiep-chao-don-khach-toi-khach-san

>>Học hỏi kinh nghiệm: 6 phẩm chất của nhân viên bán hàng giỏi

Hãy bán đồ ăn đi kèm

Có nhiều khách hàng đến quán cà phê đơn giản chỉ để thưởng thức hương vị của một cốc cafe. Nhưng có những khách hàng cầu kỳ hơn, họ muốn tận hưởng một buổi sáng trọn vẹn với cà phê và một vài món điểm tâm nhẹ, có thể là bánh ngọt, một miếng Tiramisu nhỏ hay một vài lát bánh mỳ với sữa... Ngoài ra, bạn cũng có thể phục vụ ăn trưa, sẽ phù hợp cho những khách hàng bận rộn cần một không gian để thư giãn kết hợp với học tập hay làm việc. Đa dạng sản phẩm chính là bước đi mới dành cho các quán cafe truyền thống.

Vegie_buffet(1)

 

Sử dụng âm nhạc như một yếu tố tạo nên phong cách riêng

Âm nhạc mang đến cho con người những cung bậc cảm xúc khác nhau. Việc sử dụng âm nhạc sẽ giúp quán cà phê của bạn tạo được ấn tượng cũng như thu hút khách hàng. Ngoài ra, âm nhạc cũng tác động đến tinh thần làm việc của nhân viên. Những giai điệu sôi động vào đầu ngày là ý tưởng hay để tạo hưng phấn và động lực cho nhân viên của bạn.

Trưng bày các tác phẩm nghệ thuật

Nếu bạn đam mê một lĩnh vực nghệ thuật, hãy trưng bày những tác phẩm liên quan đến lĩnh vực đó trong quán cà phê của mình. Khách hàng có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật trong lúc chờ đợi hay khi thưởng thức cafe. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt giá cho những sản phẩm của mình, biết đâu sẽ có khách hàng nghĩ đến việc mua nó.

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

 

Share this:

Tags: Blog

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi