Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

6 CÁCH KHUYẾN MÃI ĐỘC ĐÁO NHẤT

dunghd

Khuyến mãi là cách thông thường và hiệu quả để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, ngày nay khách hàng không còn tin tưởng và hứng thú với với cách thức khuyến mãi giảm giá kiểu như Sale Off 50% như các cửa hàng vẫn làm. Dưới đây là những hình thức khuyến mãi độc đáo mà các cửa hàng nên áp dụng.

 

Tính tròn tiền

Thực tế khách hàng đi mua sắm khi thanh toán một số tiền lẻ chẳng hạn là 513 nghìn, họ sẽ nói ngay với người bán rằng “lấy 500 nghìn thôi”. Cách làm ở đây là bạn có thể tính lẻ số tiền khách hàng cần thanh toán và bớt cho họ phần lẻ này. Khách hàng chắc chắn sẽ vui vẻ và cảm thấy bạn thật hào phóng. Thực tế hình thức khuyến mãi này rất dễ thực hiện mà lại không tốn quá nhiều chi phí.

Tặng kèm sản phẩm

Nếu thường xuyên đi mua đồ siêu thị bạn sẽ thấy khi mua một túi bột giặt 5kg bạn sẽ được tặng kèm kem đánh răng hoặc nước rửa chén, mua chai dầu ăn 5l được tặng kèm nước rửa chén. Hiện vật là thứ dễ dàng cảm nhận bằng các giác quan, do đó sẽ tạo được sự thu hút và thôi thúc khách hàng mua sản phẩm.

Dựa theo những trào lưu trên mạng xã hội để khuyến mãi

Tận dụng một trào lưu đang được quan tâm trên mạng để khuyến mãi cho sản phẩm sẽ khiến các tín đồ mạng tò mò và bị thu hút, không những thế, chính họ sẽ là người quảng cáo cho cửa hàng bạn. Thực tế là một cửa hàng pizza đã áp dụng rất thành công hình thức khuyến mãi giảm 50% cho những người thuộc cung bọ cạp nhân sự kiện “cô giáo bọ cạp”.

Giảm giá vào những dịp đặc biệt

Đây là cách thức khuyến mãi nhiều cửa hàng vẫn thường áp dụng và có hiệu quả không nhỏ. Tặng thêm 1 voucher nếu đi cùng bạn trai hoặc bạn gái trong dịp valentine, hay chương trình giảm 20% nếu các ông chồng đi mua giày tặng vợ và nói đúng size giày của vợ... Điều quan trọng nữa là hãy cho khách hàng của bạn biết về những chương trình độc đáo này.

Giam gia vao nhung dip dac biet

 

Hạnh phúc khi đi mua sắm cùng vợ

Sẽ thật thú vị nếu các cửa hàng mua sắm có thêm phòng chờ cho những người nam giới uống cà phê, đọc báo, thậm chí chơi trò chơi online. Thông thường chị em sẽ hỏi ý kiến những ông chồng dễ tính và sẽ có quyết định mua cao hơn. Với cách này bạn sẽ dễ dàng khiến cả khách hàng nam và nữ cảm thấy hài lòng vì họ được chăm sóc.

Bốc thăm trúng thưởng

Khi khách hàng đến nhà hàng hay mua sản phẩm sẽ được bốc thăm trúng thưởng. Việc mời khách hàng tham gia vào một trò chơi có thưởng sẽ khiến khách hàng cảm thấy hứng thú. Tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng chương trình này và nếu thực hiện thì giải thưởng đưa ra phải thực sự hấp dẫn.

>>Học hỏi kinh nghiệm: Thường xuyên giảm giá, nên hay không?

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

 

Share this:

Tags: Blog

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi