Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

TỰ ĐỘNG HÓA QUY TRÌNH CHUYỂN ORDER XUỐNG BẾP

dunghd

Khách hàng hài lòng là một trong những yếu tố mang tới thành công khi kinh doanh nhà hàng. Do đó, các nhà hàng hiện nay đang chú trọng tìm kiếm những giải pháp nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, trong đó cải thiện quy trình phục vụ là một trong những vấn đề đáng quan tâm. Bất kỳ khách hàng nào cũng sẽ không hài lòng nếu cửa hàng của bạn phục vụ chậm trễ.

 

Thay đổi quy trình phục vụ là điều cần thiết

Phần lớn các nhà hàng hiện nay đang gặp khó khăn trong quy trình phục vụ. Nhất là với những nhà hàng lớn, hay vào những giờ cao điểm lượng khách hàng đông, nhân viên phục vụ chậm trễ dẫn đến khách hàng phải chờ đợi lâu là điều không thể tránh khỏi. Thậm chí khách hàng phải đợi hàng giờ để có được những món ăn mà mình yêu cầu chưa kể đến khách hàng chán nản bỏ về và không bao giờ quay lại. Nguyên nhân là việc order món ăn từ nhân viên bàn xuống đến bếp mất rất nhiều thời gian cho việc di chuyển, thậm chí là quên món, làm mất giấy đặt món, thiếu sót món ăn của khách hàng.

Với một quy trình kém hiệu quả như vậy, không những nhân viên làm việc vất vả mà các nhà hàng còn cần một lượng nhân sự lớn, chỉ để chạy trong các giờ cao điểm. Nhiều nhà hàng đã tìm đến một số biện pháp giảm nhiệt cho nhân viên, cũng như tối ưu quy trình làm việc như là bếp thông qua phần mềm quản lý bán hàng.

bog2-5-min

Một số lưu ý khi in bếp qua mạng Lan

Thông thường các nhà hàng sử dụng in bếp qua mạng Lan, không những giảm tải áp lực cho nhân viên, tăng hiệu quả quản lý mà còn đem lại sự hài lòng cho khách hàng khi quy trình phục vụ trở nên chuyên nghiệp. Với in bếp qua mạng Lan, đầu tiên bạn cần có một máy in nhiệt có cổng Lan, và việc setup máy in là rất quan trọng, nếu không cài đặt cẩn thận thì việc in ấn rất có thể bị lỗi. Bạn cũng cần đổi dải IP của máy in trùng với IP của dải mạng mà máy tính hoặc máy tính bảng đang dùng…

Việc lắp đường mạng cũng quan trọng vì trong bếp mọi người đi lại rất nhiều, lắp đường mạng thế nào để không bị gập dây và tránh vị trí cửa ra vào để khi đóng cửa sẽ không làm hỏng dây mạng…

blog16

 

Nếu cả cửa hàng mà chỉ có một wifi thì việc in ấn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Bạn nên để phần mềm chạy một đường mạng riêng vì nếu cả nhà hàng với khách hàng dùng chung một đường mạng, khi đến giờ cao điểm nhiều người truy cập vào cùng một wifi sẽ dẫn đến sập mạng như vậy sẽ ảnh hưởng đến việc  in bếp.

Máy móc cũng không thể thay thế được con người, khi áp dụng một quy trình mới thì việc thay đổi sẽ rất khó khăn nên việc dẫn đến sai sót lúc đầu cũng là chuyện không tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng vì một khi quy trình đã được áp dụng thành thạo, bạn sẽ thấy hiệu quả hơn rất nhiều.

>>Học hỏi kinh nghiệm

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

 

Share this:

Tags: Blog

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi