Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Tăng doanh thu hàng thời trang với phương pháp dịch chuyển cung cầu

Tăng doanh thu hàng thời trang với phương pháp dịch chuyển cung cầu

dunghd

Có 4 yếu tố quan trọng trong kinh doanh mặt hàng quần áo, đó là nguồn cung, nhu cầu thị trường, địa điểm và thời điểm bán hàng, nói ngắn gọn hơn là phương pháp dịch chuyển cùng cầu. Nếu nắm vững và áp dụng hiệu quả phương pháp này thì khả năng mang lại nguồn doanh thu lớn là không hề khó khăn.

 

Dịch chuyển cung cầu là việc lấy hàng hóa từ một nơi có nguồn cung cao, dồi dào sau đó chuyển đến cung ứng tại nơi có nhu cầu cao, nhưng lại khan hiếm nguồn cung. Xem xét ở  hai thị trường có nguồn cung và nhu cầu tiêu thụ mặt hàng thời trang cao nhất là Hà Nội và TP HCM, thì sẽ có hai thời điểm có thể áp dụng hiệu quả phương pháp dịch chuyển cung cầu.

Thời điểm thứ nhất là sau Tết Nguyên Đán ở Hà Nội, đây là điểm chuyển giao sang hè dẫn đến nhu cầu hàng thời trang hè tăng cao, trong khi hàng hóa thì hết sức khan hiếm cho đến tận tháng 7, tháng 8 mới bắt đầu sôi động. Điều này hoàn toàn dễ hiểu, do người Trung Quốc nghỉ tết khá dài nên nguồn hàng từ Quảng Châu sẽ không nhiều và có sẵn, cũng như việc nhập vải từ Trung Quốc về Việt Nam gia công cũng hết sức khó khăn.

Trong khi đó, TP HCM với thời tiết nóng quanh năm luôn có lượng hàng thời trang hè dồi dào và phong phú về kiểu dáng và mẫu mã, việc nhập hàng từ TP HCM cung ứng tại Hà Nội chỉ trong vòng 3 đến 4 tháng sau tết có thể giúp bạn kiếm được một khoản doanh thu không nhỏ. Hãy liên hệ với các mối hàng cũng như chuẩn bị một lượng vốn để kinh doanh trong thời điểm này trước khi thị trường quần áo Trung Quốc sôi động trở lại.

cua hang

Thời điểm thứ hai là cuối hè, khoảng thời gian tháng 9, tháng 10, tháng 11 là lúc hàng loạt các shop thời trang thanh lý giảm giá hàng hè để chuẩn bị nhập hàng thu đông với mức giảm giá có khi lên tới 60, 70%. Rất nhiều người tận dụng cơ hội này để mua được sản phẩm với giá hời, có khi chỉ mất vài chục nghìn cho một chiếc áo trong khi cách đó vài tháng giá của nó lên tới vài trăm. Đây thực sự là cơ hội tốt cho các chủ cửa hàng.

>> Học hỏi kinh nghiệm: Cửa hàng thời trang kiểm kho thế nào cho hợp lý

Do hàng hóa từ Quảng Châu sẽ nhập về Hà Nội trước, sau đó mới vào tới TP HCM nên các mẫu mã ở đây thường chậm hơn so với Hà Nội. Việc bạn cần làm lúc này là đẩy hàng vào TP HCM để bán. Hãy thiết lập và tận dụng mối quan hệ với khách hàng buôn để bán hàng hoặc ký gửi hàng, đây chắc chắn sẽ là những thương vụ lớn. Nếu như phải chiết khấu hay trích hoa hồng thì mức giảm doanh thu này vẫn thấp hơn việc bán hạ giá sản phẩm trên thị trường Hà Nội.

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

Share this:

Tags: Blog

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi