Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng fastfood

dunghd

Với khả năng chế biến các món ăn, niềm đam mê kinh doanh cũng như sở hữu một số vốn không quá lớn, bạn hoàn toàn có thể tự mở một cửa hàng thức ăn nhanh, mô hình kinh doanh khá đơn giản nhưng mại lại lợi nhuận đáng kể. Dưới đây là một số kinh nghiệm khi bạn bắt đầu ý định kinh doanh của mình.

1. Xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng là người sử dụng sản phẩm và mang lại doanh thu cho cửa hàng bạn, do đó đây là việc đầu tiên các chủ cửa hàng cần xác định khi bắt đầu kinh doanh. Phần lớn các cửa hàng thức ăn nhanh hiện nay hướng tới đối tượng khách hàng là nhóm người trẻ có độ tuổi dưới 25, và chủ yếu là học sinh, sinh viên. Nhóm khách hàng này khá năng động, thích giao lưu gặp gỡ và coi fastfood như một trải nghiệm chứ không đơn thuần chỉ là món ăn.

Ngoài ra, thông thường đối tượng khách hàng nữ có xu hướng thích đồ ăn vặt hơn khách hàng nam, do đó xác định khách hàng mục tiêu sẽ giúp chủ cửa hàng xác định được chiến lược kinh doanh, phong cách trang trí, xây dựng menu… một cách hiệu quả.

600x400

2. Xác định địa điểm kinh doanh

Vị trí lý tưởng nhất để mở cửa hàng thức ăn nhanh là gần các trường học, đặc biệt là trường cấp 2 hoặc cấp 3, địa điểm không cần nằm trên mặt đường lớn nhưng phải dễ tìm. Ngoài ra, chọn địa điểm mở cửa hàng nên gần các điểm xe buýt, vì đây là phương tiện di chuyển chủ yếu của học sinh, sinh viên.

3. Trang trí cửa hàng

Phong cách trang trí của cửa hàng tác động trực tiếp tới sự chú ý và ấn tượng của khách hàng, đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới kinh doanh. Với đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên bạn nên thiết kế quán ăn theo phong cách trẻ trung, năng động.
Nội thất không cần quá cầu kỳ nhưng cần tiện lợi và tạo cảm giác ấm cúng, sử dụng vật dụng trang trí là những hình thù ngộ nghĩnh. Một số cửa hàng có diện tích lớn có thể tạo nhiều không gian nhỏ, rất lý tưởng cho các buổi giao lưu hay học nhóm của các bạn trẻ.

4. Xây dựng menu món ăn hấp dẫn

Đồ ăn nhanh không hẳn là KFC hay Burger, đó có thể là món ăn do bạn tự chế biến, các món địa phương, món Âu hay món Á… Hãy xây dựng một thực đơn phong phú với hình ảnh bắt mắt. Bên cạnh những món ăn phổ biến được giới trẻ ưa chuộng, bạn nên tạo ra một số món độc đáo để tạo sự khác biệt cho cửa hàng.

600x400

5. Hãy để Fastfood trở thành một trải nghiệm hơn là một món ăn

Phần đông các bạn trẻ đến các cửa hàng ăn nhanh không hẳn chỉ để thưởng thức các món ăn mà còn để tìm kiếm những trải nghiệm, như thể hiện bản thân là người hiện đại, có những khoảnh khắc gặp gỡ bạn bè sau giờ học hay tổ chức các buổi học nhóm… Do đó, hãy xây dựng một không gian để khách hàng của bạn có được những trải nghiệm tốt.

Check-in, chụp ảnh tại cửa hàng thức ăn nhanh đã trở thành trào lưu của giới trẻ, bạn có thể chụp lại hoặc mời khách hàng chụp lại những khoảnh khắc của khách hàng cùng với hình ảnh những món ăn đẹp mắt để đăng tải lên trang fanpage hoặc trưng bày tại quán.

Ngoài ra, bạn có thể tổ chức một số sự kiện kèm quà tặng vào những dịp đặc biệt như giáng sinh, sinh nhật, valentine… để thu hút các bạn trẻ.

Xây dựng trải nghiệm tốt với khách hàng còn được thể hiện qua tác phong phục vụ tận tình, chuyên nghiệp cùng với một quy trình bán hàng nhanh chóng. Bạn có thể áp dụng phần mềm quản lý quán ăn để quá trình order, in bếp, thanh toán, và in hóa đơn cho khách thuận tiện nhất.

Trên đây là một số kinh nghiệm để bắt đầu mở cửa hàng thức ăn nhanh, hy vọng các chủ cửa hàng có thể thành công với ý tưởng kinh doanh của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN ĂN

DANG KY DUNG THU PHAN MEM QUAN LY QUAN AN

Share this:

Tags: Blog

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi