Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

3 Ý TƯỞNG KINH DOANH ĐỘC ĐÁO MÙA HÈ

dunghd

Mùa hè là thời điểm kinh doanh cực kỳ hiệu quả, chỉ còn 4 đến 5 tháng nữa là vào thời điểm nắng nóng trong năm, nên ngay từ bây giờ là lúc thích hợp nhất để chuẩn bị kinh doanh. Dưới đây là gợi ý một số mặt hàng kinh doanh ít vốn nhưng lợi nhuận cao cho mùa hè.

 

1. Mở quán cà phê

Mặc dù đã có rất nhiều nhưng các quán cà phê vẫn luôn là địa chỉ thu hút rất đông thực khách vào những ngày nắng nóng. Bạn có thể lựa xác định đối tượng khách hàng mục tiêu trước tiên để xây dựng phong cách cho quán, lựa chọn địa điểm, xây dựng menu…

Lựa chọn kinh doanh đồ uống thì đối tượng khách hàng của bạn cực kỳ nhiều. Tập khách hàng tiềm năng nhất là những người trẻ, các bạn học sinh, sinh viên. Với tập khách hàng này, mô hình của bạn không nhất thiết là cà phê mà có thể phong phú hơn như các loại đồ uống, thức ăn nhanh…Địa điểm thích hợp là gần các trường học, hoặc các vị trí tiện đường xe buýt vì đây là phương tiện chủ yếu của học sinh, sinh viên. Phong cách trang trí quán nên trẻ trung, năng động và ngộ nghĩnh.

Tập khách hàng là học sinh, sinh viên có ưu điểm là lớn và cũng không yêu cầu quá cao, tuy nhiên lại rất cạnh tranh. Bạn có thể hướng tới đối tượng là những người đi làm, hoặc độ tuổi từ 23 trở lên. Với tập khách hàng này, bạn cần đầu tư vào chất lượng các loại món ăn, đồ uống sao cho hấp dẫn và bắt mắt, phong cách trang trí độc đáo và cá tính, bởi nhóm khách hàng này đến quán cà phê không chỉ giải trí mà còn để giao lưu bạn bè và tận hưởng các trải nghiệm thú vị.

Cà phê bóng đá cũng là một ý tưởng thú vị cho mùa hè, với 2 hoặc 3 màn hình trong nhà và ngoài trời, bạn có thể thu hút rất đông lượng khách hàng là nam giới. Ưu điểm của mô hình này là không cần đầu tư quá cầu kỳ vào trang thiết bị và chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, có rất nhiều ý tưởng kinh doanh quán cà phê khác, bạn có thể áp dụng. Các bước để kinh doanh quán cà phê là xác định khách hàng mục tiêu, tìm địa điểm, thiết kế phong cách quán và đầu tư trang thiết bị, xây dựng menu món, quảng cáo. Thông thường, với quán cà phê quy mô nhỏ, bạn sẽ cần số vốn tối thiểu từ 200 đến 300 triệu là có thể bắt tay vào kinh doanh.

3ytuongkd (2)

>> Học hỏi thêm kinh nghiệm

2. Kinh doanh mỹ phẩm, kem chống nắng

Mỹ phẩm luôn là niềm đam mê của phái đẹp, đặc biệt là vào mùa hè, dưới cái nắng gay gắt hoành hành thì là lúc chị em đua nhau mua mỹ phẩm để chăm sóc và bảo vệ làn da.

Dựa trên trào lưu làm đẹp hiện nay, dòng sản phẩm tiềm năng lớn nhất để kinh doanh là mỹ phẩm xách tay có chiết xuất từ thành phần thiên nhiên. Lợi nhuận từ các sản phẩm này không phải ít. Theo chị P- chủ một shop kinh doanh mỹ phẩm xách tay tại Hà Nội chia sẻ, với mỗi một sản phẩm làm đẹp có giá từ 300 đến 400k, chị có thể thu được từ 70 đến 100k lợi nhuận.

Quan trọng nhất trong kinh doanh mỹ phẩm xách tay là tìm được nguồn nhập hàng uy tín, giá cả hợp lý. Nguồn nhập có thể là từ bạn bè, người thân định cư hoặc hay đi du lịch, công tác nước ngoài, từ tiếp viên hàng không hoặc phi công. Bạn cũng có thể nhập hàng từ các khu trung tâm hàng xách tay như Nguyễn Sơn(gần sân bay Gia Lâm). Trước khi nhập hàng, bạn nên tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ, giá cả sản phẩm, nhãn mác trên các sản phẩm chính hãng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Với mô hình kinh doanh mỹ phẩm, bạn có thể lựa chọn phương thức bán hàng online để tiết kiệm chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng và chi phí nhập hàng ban đầu.

3 Kinh doanh các sản phẩm thời trang

Thời trang mùa hè cũng không kém phần tiềm năng cho những ai đang có ý định kinh doanh. Các sản phẩm thiết yếu ít vốn nhưng mang lại lợi nhuận đáng kể như áo chống nắng, đồ đi biển, kính râm, mũ…

Theo chị H, kinh doanh mặt hàng váy áo chống nắng chia sẻ, vào thời điểm nắng nóng, trung bình mỗi ngày chị bán được trên 10 sản phẩm, với mức giá từ 90 đến 500 nghìn, chị đã có thể thu về từ 50 đến 100k tiền lời.

Với các sản phẩm thời trang thiết yếu, bạn nên nhập trực tiếp tại các chợ bán buôn để được mức giá thấp nhất. Có thể nhập tại các chợ trong nước như chợ Đồng Xuân, Ninh Hiệp, Móng cái hay chợ Quảng Châu(Trung Quốc), chợ Thái Lan.

Tùy theo chất lượng sản phẩm và đối tượng khách hàng mà có giá khác nhau. Với giá bình dân, thường là đồ Quảng Châu, Trung Quốc thì bộ bikini khoảng 150.000-200.000 đồng/bộ, mũ rộng vành khoảng 100.000-150.000 đồng, kính râm 60.000-100.000 đồng. Các sản phẩm nhập về cần đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và giá cả.

Trên đây là một số gợi ý lĩnh vực kinh doanh tiềm năng cho mùa hè, hy vọng bạn sẽ kinh doanh hiệu quả với những ý tưởng độc đáo này.

>>Học hỏi thêm kinh nghiệm:

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

Share this:

Tags: Blog

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi