Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

6 SAI LẦM CẦN TRÁNH CỦA NHÂN VIÊN NHÀ HÀNG, CÀ PHÊ

6 SAI LẦM CẦN TRÁNH CỦA NHÂN VIÊN NHÀ HÀNG, CÀ PHÊ

dunghd

Trong kinh doanh nhà hàng, quán cà phê thì nhân viên phục vụ là người trực tiếp làm việc với khách hàng, thể hiện bộ mặt và uy tín của nhà hàng. Đội ngũ nhân viên cần được đào tạo một quy trình phục vụ và những kỹ năng bắt buộc cũng như những chuẩn mực ứng xử cần tuân thủ. Dưới đây là những sai lầm mà nhân viên nhà hàng cà phê cần tránh.

1 Sử dụng điện thoại di động

Không ít nhân viên phục vụ có thói quen mang theo điện thoại cá nhân và nghe điện thoại ngay trong khi đang phục vụ khách. Điều này không những ảnh hưởng tới công việc mà còn thể hiện thái độ thiếu tôn trọng khách hàng. Khách hàng sẽ không phàn nàn trực tiếp những chắc chắn sẽ không thiện cảm với hành động đó. Nhân viên bán hàng nên tắt nguồn hoặc để im lặng, nhưng tốt nhất là không nên mang theo điện thoại khi làm việc.

2 Nhầm lẫn món ăn giữa các bàn

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc nhầm lẫn món ăn giữa các bàn và nhầm lẫn với những món mà khách gọi, phần lớn là do nhân viên phục vụ quên ghi số bàn của khách, không ghi chú món ăn…Tuy nhiên, ngay cả với những nhân viên cẩn thận vẫn khó tránh khỏi sai sót, nhất là khi lượng khách cần phục vụ quá đông.

Hiện nay quy trình order món cho khách và chuyển order xuống bếp bằng phần mềm quản lý nhà hàng đã được nhiều chủ nhà hàng áp dụng, nhân viên có thể order món và ghi chú món theo từng số bàn cho khách trên máy tính, hoặc máy tính bảng một cách nhanh chóng và chính xác.

>> Học hỏi thêm kinh nghiệm: 

3 Không nhớ tên các món ăn của nhà hàng

Hiểu biết về các món ăn là kỹ năng đầu tiên và bắt buộc đối với nhân viên phục vụ, nếu nhân viên không có kiến thức về món ăn sẽ cung cấp những thông tin sai cho khách hàng dẫn đến vô cùng phản cảm. Ngoài ra, hiểu biết về món ăn còn giúp nhân viên phục vụ tư vấn cho khách một cách tốt nhất khi khách order.

4 Tụ tập nói chuyện

Việc nói chuyện riêng hay tụ tập để nói chuyện sẽ khiến nhà hàng của bạn trông chẳng khác gì một tụ điểm để bàn tán, điều đó thể hiện thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp của nhân viên nhà hàng. Vì vậy ngay cả khi đã phục vụ món xong, thay vì đứng tán gẫu thì hãy đứng thẳng người, nơi mà khách hàng có thể trông thấy bạn để có thể đáp ứng ngay những yêu cầu mới từ phía họ.

6-sai-lam-can-tranh-cua-nhan-vien-nha-hang3

5 Thái độ làm việc thiếu nhiệt tình.

Sẽ không khách hàng nào hài lòng khi vào một nhà hàng hay quán cà phê mà phải chợ đợi nhân viên phục vụ quá lâu, và khi họ đến với một khuôn mặt vô cảm. Thật đơn giản để thể hiện sự cởi mở nhiệt tình khi khách hàng bước vào, bằng một nụ cười thân thiện, kéo ghế mời khách và gợi ý các món ăn cho khách.

Nhân viên phục vụ tuyệt đối không nên để một khuôn mặt buồn bã, chán nản hay thái độ mệt mỏi khi tiếp xúc với khách hàng.

6 Sử dụng ngôn từ thiếu lịch sự

Người quản lý nên xây dựng một văn hóa giao tiếp và chuẩn mực ứng xử tại nhà hàng, quán cà phê đối với các nhân viên, từ việc xưng hô, giao tiếp với khách hàng đến việc xưng hô với đồng nghiệp. Hẳn bạn cũng từng gặp phải trường hợp khi vào một nhà hàng hay quán cà phê đông khách, nhân viên phục vụ không kịp vừa chạy bàn vừa hô “nước sôi, nước sôi” liên tục, có khi khiến khách hàng sợ hãi. Cách giao tiếp như vậy thực sự phản cảm và thiếu chuyên nghiệp.

Trên đây là một số sai lầm trong khi phục vụ khách hàng mà nhân viên nhà hàng, cà phê cần tránh. Hy vọng các nhà hàng, cà phê sẽ xây dựng được một quy trình phục vụ chuyên nghiệp, làm hài lòng tất cả các khách hàng của mình.

 Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

Share this:

Tags: Blog

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi