Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Hướng dẫn tạo nội dung Fanpage bán hàng

dunghd

Sử dụng facebook để bán hàng đã trở nên phổ biến và tạo ra sự cạnh tranh không nhỏ. Tuy nhiên, thực trạng có rất nhiều fanpage bán hàng sau khi lập bị bỏ bẵng, dẫn đến không được khách hàng quan tâm. Với những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn xây dựng nội dung fanpage bán hàng hiệu quả mà cực kỳ đơn giản.

 

Với hơn 30 triệu người dùng tại Việt Nam hiện nay thì Facebook đang là kênh để quảng cáo và bán hàng hiệu quả với nhiều cửa hàng, đặc biệt là shop thời trang, mỹ phẩm, quán cà phê. Thực tế có nhiều fanpage bán hàng sau khi lập bị bỏ bẵng, dẫn đến không có khách hàng follow, thậm chí mất chi phí quảng cáo mà không bán được hàng.

Việc xây dựng nội dung cho Fanpage bán hàng không hề khó và bạn hoàn toàn có thể tạo nội dung thu hút dựa theo những gợi ý dưới đây.

1 Tạo nội dung

Nội dung hiệu quả cần đảm bảo 5 yếu tố chính là gây chú ý ngay từ đầu, khiến khách hàng thích thú, khách hàng tìm kiếm thêm thông tin về sản phẩm, khách hàng mua dễ dàng và sau đó là chia sẻ với bạn bè. Nếu nội dung fanpage bán hàng chỉ có thông tin quảng cáo về sản phẩm, tin khuyến mãi thì sẽ gây nhàm chán và bị khách hàng bỏ qua. Nội dung tốt nhất sẽ có 3 phần chính gồm nội dung bán hàng, nội dung tư vấn và nội dung tương tác, được phân bổ theo tỷ lệ 40/40/20.

40% nội dung bài viết dành cho bán hàng. Đây cũng là nội dung quan trọng nhất, mục đích là giới thiệu sản phẩm một cách thu hút và khách hàng sẽ mua các sản phẩm đó. Bài viết bán hàng chia thành 2 loại nhỏ là bài viết giới thiệu sản phẩm mới và bài viết giới thiệu các chương trình xả hàng, khuyến mãi.

Bài viết giới thiệu sản phẩm mới sẽ có 3 cách viết. Thứ nhất, nêu thực trạng và giải pháp. Với cách này, hãy nêu những vấn đề bất cập mà khách hàng đang gặp phải, nhấn mạnh vào thực trạng của khách hàng và giải pháp hoàn hảo mà sản phẩm của bạn mang lại cho họ.

Nếu sản phẩm của bạn thực sự nổi bật thì bạn có thể sử dụng cách viết trực tiếp, nêu những lợi ích sản phẩm nổi trội hơn so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, đừng quá đi sâu vào tính năng bởi khách hàng sẽ không quan tâm tới điều đó. Để làm được điều này, bạn cần hiểu rất rõ về sản phẩm của mình và của đối thủ trên thị trường.

Một cách viết khác cũng rất hiệu quả là nêu bật lên tính thời vụ của sản phẩm, điều này sẽ kích thích khách hàng mua theo xu thế của thị trường. Như dịch vụ chụp ảnh cưới vào mùa, các sản phẩm dưỡng da mùa đông, kem chống nắng mùa hè…

Tùy theo mục đích bán hàng để lựa chọn loại bài viết phù hợp. Với các bài viết về sản phẩm, bạn cần có lời kêu gọi hành động ngay dưới bài viết như số hotline, website hay liên hệ giao hàng miễn phí.

Với bài viết về các sản phẩm khuyến mãi, giảm giá bạn cần giật tit thật nổi bật để gây chú ý về lợi ích trực tiếp mà khách hàng nhận được. Tiếp theo là các thông tin về đợt khuyến mãi như lý do, tính khan hiếm, thông tin sản phẩm khuyến mãi. Đừng quên đầu tư hình ảnh và hiệu ứng của bài viết. Đừng ngại việc tạo ra một anbum ảnh đẹp vì một hình ảnh hấp dẫn có khi còn hơn cả nghìn lời nói.

 fanpagebanhang2

40% nội dung bài viết dành cho việc tư vấn, để mang lại giá trị cho khách hàng bằng cách chia sẻ các kiến thức hữu ích, mục đích để giữ chân khách hàng trung thành cũng như tạo ra một cộng đồng giao lưu chia sẻ. Đây cũng là cách để tăng lượng like tự nhiên cho page. Hãy tập trung vào những vấn đề mà khách hàng sẽ gặp phải và đưa ra giải pháp cho những vấn đề đó, bằng những nội dung độc đáo như hình ảnh, video hướng dẫn. Một shop quần áo nên chia sẻ kinh nghiệm chọn trang phục phù hợp với vóc dáng, bí quyết để có vóc dáng đẹp, cách sử dụng và bảo quản quần áo…

20% nội dung còn lại để bạn tạo hoạt động trên trang, có tác dụng xây dựng thương hiệu từ đó thu hút thêm khách hàng. Hãy tạo ra các cuộc thi minigame hay đố vui có thưởng và khuyến khích khách hàng tham gia bằng cách like, share, comment hay tag bạn bè. Lưu ý chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ đầu để tránh gian lận và đừng quên phản hồi lại các tương tác của khách hàng.

2 Đăng tải nội dung

Để có lượng khách hàng theo dõi thường xuyên, bạn nên post bài đều đặn hàng ngày. Thông thường chủ shop nên post từ 3 đến 4 bài 1 ngày là phù hợp, tránh gây sự khó chịu đối với khách hàng.

Bạn cần nghiên cứu Fanpage Insight để biết được thời điểm nào khách hàng online nhiều nhất, đây chính là giờ vàng để bạn đăng nội dung lên fanpage. Các thời điểm lượng người dùng online nhiều nhất là khoảng 9h sáng đến 12 giờ trưa, 7h đến 10h tối. Bạn có thể chạy quảng cáo Facebook để bài viết dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu.

fanpagebanhang1

Một lưu ý nữa là bạn không nên sử dụng tiếng nói cá nhân hoặc tên riêng mà nên  xưng hô là “ad”, “shop” để tương tác với khách hàng.

>>Học hỏi thêm kinh nghiệm:

- Bộ bí kíp marketing cửa hàng trên Facebook

- Kinh nghiệm kinh doanh quần áo trên FaceBook

Hy vọng với những kinh nghiệm trên sẽ giúp các chủ cửa hàng xây dựng được các nội dung hiệu quả cho fanpage bán hàng của mình

 

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

Share this:

Tags: Blog

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi