Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả bằng phần mềm

Quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả bằng phần mềm

dunghd

Đối với các chủ cửa hàng bận rộn, việc quản lý doanh số, hàng hóa, nhân sự tại một cửa hàng đã chiếm không ít thời gian và công sức. Với các chuỗi cửa hàng, để kinh doanh và quản lý, các chủ cửa hàng cần có phương pháp hiệu quả, hoặc áp dụng phần mềm quản lý bán hàng.

Quản lý doanh số chính xác và mọi thời điểm

Thông thường, để quản lý doanh số nhiều cửa hàng, các chủ cửa hàng thường phải cộng số liệu mà nhân viên quản lý ở từng cửa hàng báo cáo lại, đồng thời phải kiểm tra tính chính xác của số liệu này, với những chuỗi cửa hàng lơn, có thể cần một kế toán riêng để quản lý doanh số hàng ngày. Quy trình như vậy khiến các chủ cửa hàng mất rất nhiều thời gian và không thể chủ động trong việc quản lý.

Nhiều chuỗi cửa hàng bán lẻ hiện nay áp dụng phần mềm quản lý bán hàng, đặc biệt là các chuỗi cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, siêu thị mini vào quy trình hoạt động. Mỗi khi thực hiện thao tác bán hàng, thì doanh số được tự động cập nhật theo số hóa đơn và theo thời điểm phát sinh giao dịch.

Phần mềm quản lý bán hàng còn giúp chủ cửa hàng hạn chế thất thoát, gian lận từ nhân viên, hoặc có thể dễ dàng kiểm tra bằng việc kiểm tra lại các thao tác sửa, xóa hóa đơn, khách đổi trả hàng khi thấy doanh số biến động.

Với tính năng báo cáo doanh số qua điện thoại, các chủ cửa hàng có thể chủ động nắm bắt doanh số của từng cửa hàng tại mọi thời điểm mà không cần đợi báo cáo hay cộng số liệu cuối ngày.

phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng

Quản lý hàng hóa khoa học

Một thực tế xảy ra với chuỗi cửa hàng là không biết hàng hóa ở mỗi cửa hàng là bao nhiêu, dẫn đến gặp rất nhiều khó khăn trong việc nhập hàng và luân chuyển hàng hóa giữa các cửa hàng với nhau. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số bán hàng và chất lượng phục khách hàng.

Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp nhân viên bán hàng kiểm tra ngay được số lượng hàng tồn kho ở từng cửa hàng, cửa hàng nào gần nhất để luân chuyển hàng nhanh nhất. Các chủ cửa hàng cũng có thể chủ động được trong việc nhập và phân phối hàng hóacho từng địa điểm.

phần mềm quản lý hàng hóa một cách khoa học

Xem thêm: Cách quản lý hàng tồn kho hiệu quả

Quản lý thông tin khách hàng chi tiết

Bên cạnh chất lượng sản phẩm thì dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng là yếu tố cạnh tranh mà cửa hàng bán lẻ hiện nay hướng tới, tuy nhiên lại chưa có phương pháp thu thập và quản lý thông tin khách hàng một cách khoa học.

Với cách làm thủ công, khi cần tra cứu lại thông tin khách hàng để đổi trả hàng, khuyến mãi hay tặng quà tri ân, các cửa hàng phải tìm lại các hóa đơn mua hàng hoặc tra cứu lại số sách rất mất thời gian chưa đến sai sót thông tin, đặc biết là với nhiều cửa hàng có hệ thống khách hàng lớn.

Việc lưu thông tin tất cả khách hàng trên phần mềm như tên, số điện thoại, địa chỉ, doanh số và công nợ khách hàng sẽ giúp các chủ cửa hàng tìm kiếm khách hàng nhanh chóng và quản lý hiệu quả. Với tính năng quản lý chuỗi cửa hàng, thông tin khách hàng sẽ là chung ở tất cả cửa hàng. Khách hàng mua sản phẩm tại cửa hàng này có thể đổi trả hay hưởng khuyến mãi ở cửa hàng khác.

Cửa hàng sẽ gửi được các email tự động cho từng khách hàng để giới thiệu sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi để kích thích mua hàng và những lời chúc mừng khách hàng vào những dịp đặc biệt.

Quản lý nhân viên hiệu quả

Chủ cửa hàng không thể phân thân để có mặt ở tất cả cửa hàng, do đó quản lý và giám sát nhân viên làm việc luôn là vấn đề bất cập. Giải pháp thông minh chính là áp dụng phần mềm vào việc quản lý.

Mội nhân viên sẽ có một tài khoản làm việc riêng để bán hàng, các thông tin về thời gian đăng nhập phần mềm, thời gian chốt ca, doanh số bán hàng của từng nhân viên sẽ được cập nhật đầy đủ và chính xác trên phần mềm

Quan trọng hơn là tất cả các thao tác của nhân viên đều lưu lại lịch sử, các chủ cửa hàng có thể dễ dàng kiểm tra khi có chênh lệch. Quy trình chặt chẽ như vậy cũng hạn chế tối đa tình trạng thất thoát, gian lận tại các cửa hàng.

Xem thêm: Các bước đào tạo nhân viên bán hàng

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ CHUỖI CỬA HÀNG

New Call-to-action

Share this:

Tags: Blog

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi