Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Muốn kinh doanh online hiệu quả hãy tránh xa 5 điều sau

Muốn kinh doanh online hiệu quả hãy tránh xa 5 điều sau

Tuan Hoang

Kinh Doanh online đang là một mô hình kinh doanh phát triển mạnh trong thời kỳ công nghê thông tin phát triển. Người người , nhà nhà bán hàng online. Tuy nhiên để thành công được lại rất ít, vậy vấn đề ở đây là gì. Sau đây là một số lí do rất cơ bản mà các bạn có thể tham khảo.

5 điều cần tránh để kinh doanh online hiệu quả

1. Chọn sai kênh tiếp thị sản phẩm

Với mỗi một sản phẩm khác nhau thì kênh để tiếp cận khách hàng cũng sẽ khác nhau. Việc chọn sai kênh tiếp thị sản phẩm của bạn sẽ khiến cho bạn mất thời gian công sức, thậm chí là tiền bạc mà hiệu quả mang lại gần như không có gì.
Bạn cần phải định hình rõ khách hàng mục tiêu của bạn như thế nào. Họ có thói quen tìm và mua sản phẩm của mình ở đâu?

Ví dụ như bạn bán mỹ phẩm, đối tượng của bạn chủ yếu sẽ là nữ, độ tuổi từ 18 – 50, có sở thích làm đẹp, thời trang, mua sắm online… thì bạn có thể lựa chọn những kênh bán hàng như mạng xã hội (Facebook, Instagram..), SEO, quảng cáo Adwords, website thương mại điện tử phù hợp (Sendo, enbac…). Cùng là các kênh thương mại điện tử nhưng bạn không nên lựa chọn các kênh như vatgia, chodientu… vì các kênh này liên quan đến hàng điện tử  như máy tính, điện thoại… nhiều hơn.

2.Treo đầu dê, bán thịt chó

Giá cả sản phẩm và thông tin khuyến mãi là yếu tố quan tâm đầu tiên khi khách hàng ghé thăm website và chọn mua hàng.

Hào hứng và vui mừng khi tìm được một website bán sản phẩm mình đang cần mua với giá thấp cùng sản phẩm tặng kèm hấp dẫn hơn hẳn các nơi khác, nhưng khi liên hệ đặt mua, nhiều người đã thực sự thất vọng khi được nghe nhân viên “tỉnh bơ” thông báo rằng đó chỉ là thông tin cũ do kỹ thuật viên chưa kịp update.

Khi đó, mức giá mới hay chương trình khuyến mãi mới được cập nhật chẳng còn chút hấp dẫn nào nữa. Ngay khi nhà bán lẻ cung cấp cung cấp một món hàng chất lượng hơn, giá “hời” hơn so với các nơi khác nhưng khách hàng thì đã mất đi sự hứng thú mua sắm bởi họ có cảm giác mình bị lừa.

kinh doanh online hieu qua - treo dau de ban thit cho

3.Làm việc thiếu chuyên nghiệp

Sau website, nhân viên tư vấn là nguồn lực quan trọng giúp khách hàng online có thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Do đó, nhà bán lẻ sẽ tạo ra ấn tượng thiếu chuyên nghiệp nếu nhân viên không nắm đầy đủ thông tin về sản phẩm cũng như chính sách của công ty.

Khách hàng không muốn tốn thời gian và cước phí điện thoại mà không được thông tin chính xác, đầy đủ. Thậm chí, công ty có thể lỡ mất đơn đặt hàng chỉ vì thông tin mà khách hàng được cung cấp từ nhân viên có thái độ thiếu thiện chí. Hãy khắc phục ngay những điều này nếu như bạn muốn kinh doanh online hiệu quả và bền vững.

4. Bỏ mặc khách hàng sau khi mua sản phẩm

Rất nhiều đơn vị kinh doanh online không hề có khâu chăm sóc khách hàng sau khi mua sản phẩm của mình. Bạn có phải là một trong số đó?

Bạn chỉ muốn làm một kế hoạch thật hoàn hảo, chụp ảnh sản phẩm đẹp lung linh, tìm mọi cách để khách hàng ghé thăm website, trang bán hàng của mình, gây mê họ bằng những lời mật ngọt để họ mua hàng, rồi sau đó bạn tự tin rằng khách hàng sẽ hài lòng về sản phẩm???

Nếu bạn thực sự nghĩ như vậy thì chắc chắn bạn nên nghĩ lại. Hãy nhớ lại lần mình mua một món đồ online gần nhất là khi nào và nghĩ xem mình mong muốn điều gì? Cho dù khách hàng của bạn có hài lòng đi chăng nữa, thì chỉ cần một lời quan tâm hỏi han “Anh/chị có hài lòng với sản phẩm của chúng tôi không ạ?, Tôi gọi điện chỉ muốn xác minh rằng anh chị thực sự đang sử dụng tốt sản phẩm của chúng tôi, và nếu không thì tôi có thể giúp gì cho anh/chị” thì cũng đã làm cho khách hàng cảm thấy mình thực sự được quan tâm và điều đó là hoàn toàn xứng đáng với những gì họ đã bỏ ra.

Câu hỏi đặt ra lúc này chỉ là bạn có muốn khách hàng của mình đi bán hàng hộ mình hay không mà thôi. Bởi vì sau khi rất hài lòng với chất lượng sản phẩm và cảm thấy được quan tâm thực sự từ bạn. Họ sẽ chẳng ngần ngại mà giới thiệu với bạn bè của mình đến mua hay chí ít là dùng thử sản phẩm của bạn đâu.

kinh doanh online hieu qua - bo mac khach hang

5.Không quản lý được đơn hàng, thông tin khách hàng

Việc thất thoát, không lưu trữ được thông tin đơn hàng của khách hàng. Khách hàng đặt sản phầm A thì giao sản phẩm B cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp của bạn. Việc một khách hàng đã từng đặt hàng nhiều lần mà bạn vẫn hỏi lại thông tin về tên tuổi, địa chỉ cũng gây phản cảm cho khách hàng.

Sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng, thông tin khách hàng là cách hữu hiệu nhất để bạn giải quyết vấn đề này và kinh doanh online hiệu quả hơn

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

Học hỏi thêm kinh nghiệm:

Share this:

Tags: Blog

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi