Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 CÁCH TẠO THÊM DOANH THU

Cong Nguyen

5 cách giúp bạn tăng doanh thu cửa hàng bán lẻ của mình, tập trung vào gia tăng trải nghiệm khách hàng, tiếp thị trực tiếp và trực tuyến, chiến lược tâm lý trong tiếp thị và xây dựng thương hiệu.

>> GỢI Ý TĂNG DOANH THU CỬA HÀNG CỦA BẠN

>> 5 CÁCH GIÚP CỬA HÀNG BÁN LẺ TĂNG TRƯỞNG

1. Chăm sóc khách hàng để tạo ra thêm khách hàng

Những chương trình tri ân khách hàng không những giúp khách hàng chi tiêu nhiều hơn, họ còn có thể sẽ giới thiệu cửa hàng của bạn cho bạn bè, người thân trong gia đình. Theo thống kê của một cuộc điều tra hành vi người tiêu dùng, 92% người được giới thiệu tin tưởng vào cửa hàng, vì sự hài lòng trước đó của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ. Khi được thực hiện tốt, chương trình tặng thưởng và giới thiệu khách hàng sẽ mang đến cho bạn nhiều ý nghĩa hơn bạn nghĩ.

Hãy để khách hàng thấy được đánh giá cao:

–   Chương trình tích lũy điểm thưởng là việc ghi nhận số tiền khách hàng mua sắm chuyển đổi thành điểm. Điểm số này sẽ được lưu lại, cộng dồn và tặng thưởng cho khách hàng những phần quà tương ứng. Chương trình này giúp khách hàng hài lòng và cảm thấy được quan tâm. Nó thể hiện sự biết ơn của cửa hàng đến với khách hàng. Và khi khách hàng cảm thấy hài lòng họ sẽ mua nhiều hơn và mua nhiều hơn nữa để tích điểm, doanh số của bạn cũng sẽ tăng lên theo.

–   Có một thực tế mà bạn cần phải biết, đó là 80% doanh thu của cửa hàng đến từ khách hàng cũ và bạn chỉ đang chi 20% chi phí marketing, thời gian và công sức cho nhóm khách hàng này. Giả sử bạn dùng 80% thời gian, công sức, tiền bạc cho khách hàng cũ, như vậy lợi nhuận họ mang đến cho bạn chắc chắn sẽ tăng vượt bậc. Khách hàng giới thiệu khách hàng là nguồn marketing hữu hiệu nhất có chất lượng cao nhất và chi phí thấp nhất. Và chỉ có dịch vụ khách hàng tốt thì bạn mới phát triển được nguồn khách hàng này.

–   Chương trình giới thiệu khách hàng mới giúp bạn có được nguồn khách hàng trung thành mà không tốn thêm nhiều chi phí tiếp thị. Theo một nghiên cứu bán lẻ của Đại học Northwestern, chỉ có 12-15% khách hàng trung thành với một nhà bán lẻ nhưng họ lại chiếm khoảng 55-70% tổng doanh thu.

>> [INFOGRAPHIC] 20 THỐNG KÊ “KINH HOÀNG” VỀ DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG (PHẦN 1)

>> [INFOGRAPHIC] 20 THỐNG KÊ “KINH HOÀNG” VỀ DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG (PHẦN 2)

marketing-2

2. Định hướng phát triển kinh doanh

Nếu bạn đặt tất cả hình thức tiếp thị của mình vào một nhóm đối tượng, chắc chắn hiệu quả sẽ giảm. Tập trung thời gian, công sức và ngân sách vào một chiến lược tiếp thị là việc làm đúng nhưng hiệu quả sẽ không cao bởi vì nó sẽ đạt đến điểm bão hòa nhanh và kéo theo đó là sự trì trệ của tăng trưởng. Ngày nay việc tiếp thị truyền thông xã hội là nơi nhận được nhiều sự quan tâm sôi nổi, tuy nhiên bạn đã từng xét đến các phương tiện quảng bá địa phương chưa?

Hãy thử các phương thức tiếp thị mới, chỉ có khi thực hiện rồi thì bạn mới biết chính xác là phương thức tiếp thị đó có phù hợp với bạn. Còn nếu chưa chỉ là phỏng đoán cá nhân của mang theo nhiều định kiến sau nhiều năm kinh doanh.

3. Bạn cần làm Email Marketing nghiêm túc

Phải mất nhiều thời gian và nỗ lực để xây dựng một danh sách email marketing và chúng tôi biết bạn tự hào về nó rất nhiều. Nhưng chỉ mất một vài giây để khách hàng bỏ đăng ký hoặc tệ hơn là đánh dấu email của bạn là spam, nếu bạn gửi thông tin mà thực sự họ không cần biết.
Cần phải gửi đến họ điều gì? Nếu bạn đang tự hỏi tại sao không ai đọc email của bạn, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng: bạn sẽ mở nó chứ? Trong tiếp thị email, tất cả điều khách hàng cần là sự tin tưởng.

marketing-5

Làm thế nào có thể xây dựng sự tin tưởng với khách hàng?
–    Xây dựng lòng tin bắt đầu với việc xây dựng danh sách khách hàng của bạn. Hãy cho khách hàng biết họ đăng ký thông tin gì, không mập mờ khiến khách hàng nhầm lẫn. Khi họ đăng ký, hãy giải thích rõ ràng những lợi ích mà họ sẽ được hưởng, họ sẽ nhận được bao nhiêu email trong ngày, tuần hoặc tháng. Lặp lại điều này trên từng email bạn gửi.
–    Dòng tiêu đề ngắn gọn và súc tích. Hơn 69% người dùng dựa vào tiêu đề để thông báo email là thư rác. Mặt khác, các email với tiêu đề cá nhân có đến 22% khả năng được xem.
–    Tránh email kỳ lạ và spam. Hãy chắc chắn rằng email có tên bạn hoặc tên cửa hàng của bạn. 75% người dùng nói rằng họ hủy đăng ký nhận email do nội dung không mang lại lợi ích.

4. Luôn giữ sự hiện diện trực tuyến

marketing-7

Bạn cần một Website trong thời đại công nghệ số như hiện nay. Bạn có thể cập nhật thông tin và kết nối với khách hàng. Website là diện mạo của cửa hàng trên internet và rất nhiều khách hàng tìm đến của hàng của bạn trước khi đến cửa hàng, có thể nói đó là ấn tượng đầu tiên của khách hàng về cửa hàng bạn sẽ quyết định 80% suy nghĩ của Khách hàng về của hàng của bạn. Sẽ mất thời gian rất dài để xoá bỏ những ấn tượng xấu này.

* Tham khảo bài viết về tầm quan trọng của việc xây dựng cửa hàng online mà chúng tôi từng đề cập: CỬA HÀNG CỦA BẠN CÓ ĐANG CHẾT DẦN?

Website phải dễ dàng sử dụng, chứa đựng thông tin và trực quan. Bạn có khoảng 30 giây để thuyết phục khách hàng mới ở lại và tham quan, đọc những gì bạn nói và khám phá tất cả những gì về bạn. Nếu độc giả của bạn thường xuyên tìm thấy nội dung hữu ích trong cuộc sống của họ, điều này có thể sẽ làm tăng uy tín của cửa hàng bạn. Cung cấp một Ebook miễn phí, các infographic hay video là công cụ tuyệt vời để xây dựng cơ sở dữ liệu tiếp thị email của bạn. Liên kết phương tiện truyền thông: đừng quên để thêm các liên kết đến Website, mạng truyền thông xã hội để độc giả có thể chia sẻ những gì họ thích.

5. Các chi tiết nhỏ trong cửa hàng

Hoàn hảo trong các chi tiết là một trong những cách tạo ra trải nghiệm khó quên cho khách hàng là khuyến khích sự tương tác. Đến bất kỳ cửa hàng Apple và bạn sẽ nhận thấy rằng tất cả các màn hình Macbook Pro được đặt nghiêng một cách nhất định. Điều này là để khuyến khích khách hàng điều chỉnh màn hình cho phù hợp với sở thích, và theo quan điểm của Apple, một khi họ chạm vào máy và xem màn hình Retina hiển thị như thế nào sẽ là tiềm năng để tăng việc bán hàng. Hãy suy nghĩ về điều tương tự bạn có thể làm với cửa hàng của mình.

marketing-4

>> Tăng doanh thu từ việc sắp xếp hàng hóa trong của hàng

 

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

Share this:

Tags: Blog, kinh nghiệm kinh doanh, quan ly cua hang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi