Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 CÁCH RÚT NGẮN THỜI GIAN XẾP HÀNG QUÁN CAFE

Lâm Nguyễn

Trung bình mỗi người dành 5 năm cuộc đời để xếp hàng. Thực tế trong thời đại ngày nay mọi người đang càng có xu hướng không thích chờ đợi bất cứ điều gì. Chính vì thế, bạn sẽ thường thấy nhiều người tỏ vẻ nôn nóng và muốn bỏ việc xếp hàng trong các quán cafe.

Tận dụng phần mềm bán hàng miễn phí rút ngắn thời gian xếp hàng

Do đó, đẩy nhanh thời gian xếp hàng tương đương với việc giữ chân khách hàng. Khách hàng có thể không ngại phải chờ đợi 1-2 phút trong khi đang lướt instagram, nhưng một khi họ bắt đầu có cảm giác chậm trễ và mất kiên nhẫn, họ có thể nổi nóng và bỏ đi khỏi cửa hàng.

Xem thêm: 5 khách hàng sẽ đến quán cafe của bạn

Vậy làm sao để xử lý? Xem thử 5 lời khuyên bên dưới nhé.

1. Thể hiện các bước đặt hàng rõ ràng

Quán cafe cần quy định rõ ràng các bước gọi món

Phần lớn lý do khách hàng trở nên mất kiên nhẫn là vì họ không biết rằng bao lâu nữa thì mình nhận được đồ uống. Do đó, việc bạn tạo ra những bước đặt hàng rõ ràng và khiến khách hàng di chuyển suôn sẻ qua từng giai đoạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Hãy đánh dấu nơi bắt đầu xếp hàng kèm các bước hướng dẫn làm thế nào để gọi món và thanh toán, có thể sử dụng thêm một bảng hiển thị số thứ tự, chỉ rõ nơi họ sẽ chờ nhận đồ uống và sau bao nhiêu người, cuối cùng là sắp xếp một nhân viên giúp trả lời những khách hàng chưa biết cách gọi món. Tạo ra một quy trình đơn giản và có thể theo dõi được sẽ khiến mọi người kiên nhẫn hơn rất nhiều.

Bạn cũng cần để ý khâu gọi món của khách phải thật nhanh chóng và rõ ràng. Những khâu cần được rút gọn là chọn đặt món, xác nhận đơn hàng với khách và tính tổng chi phí. Không như phương pháp truyền thống, hiện nay MAYBANHANG.NET có thể giúp bạn rút ngắn thời gian tối đa. Đi kèm với thiết bị màn hình cảm ứng, cửa hàng có thể đặt hàng cực nhanh chóng và danh sách món sẽ hiển thị ở màn hình phụ phía trước, giúp khách hàng xác nhận đơn dễ dàng và nhanh chóng nhìn thấy tổng chi phí đơn hàng đã được phần mềm tự động tính. Hoàn toàn chuyên nghiệp và minh bạch!

Xem thêm: Màn hình chạm tối ưu khâu đặt hàng tại quán cafe

2. Giảm tải giờ cao điểm

Đã có những thiết bị thanh toán POS kết nối với smartphone trên thị trường, bạn nên tận dụng chúng để phục vụ khách hàng nhanh hơn. Hãy yêu cầu bên cung cấp giải pháp kết nối thiết bị POS di động với phần mềm bán hàng miễn phí, và giao nó cho các nhân viên của bạn.

Kết nối POS di động với phần mềm bán hàng giúp thanh toán nhanh hơn

Với một thiết bị POS di động, đơn hàng của khách có thể được xử lí ngay tại chỗ, giúp đẩy nhanh quá trình di chuyển của khách hàng. Việc có thêm một nhân viên tách ra để giúp khách hàng thanh toán bằng điện thoại di động khá là ấn tượng đấy! Kể cả khi khách không dùng thẻ thanh toán, vẫn có những giải pháp phần mềm bán hàng trên điện thoại giúp khách hàng thanh toán tại chỗ thông qua điện thoại của bạn.

Thêm một điểm cộng nữa là việc thanh toán bằng thẻ sẽ tiết kiệm thời gian phục vụ hơn. Không còn cảnh chờ khách hàng lấy tiền và nhân viên tìm tiền thừa trả lại cho khách nữa. Tốc độ nhanh hơn biết bao!

Phần mềm bán hàng miễn phí 14 ngày trên nhiều thiết bị

Việc triển khai không hề rắc rối như bạn tưởng. Hãy thử nghiệm với phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET, bạn có thể tải phần mềm về laptop hoặc máy tính bảng tại đây.

Xem thêm: Khách hàng cần thanh toán dễ dàng và an toàn hơn

3. Tổ chức lại quầy chế biến

Tổ chức lại quầy barista giúp bạn phục vụ hiệu quả hơn

Viêc sắp xếp lại quy trình để tăng tốc phục vụ không chỉ gói gọn đối với khách hàng đâu nhé. Ngay trong quầy pha chế, việc sắp xếp quy trình rõ ràng cũng khiến cửa hàng của bạn tăng năng suất đáng kể đấy. Thay vì để nguyên vật liệu bừa bộn, nhét trong tủ và mở ra khi cần, bạn có thể xếp lại vị trí của chúng để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc pha chế.

Phân công nhiệm vụ chặt chẽ cũng sẽ là một điểm cộng. Các nhân viên pha chế có thể thay nhau giữa vị trí pha chế và vị trí bổ sung nguyên liệu, giúp thời gian pha chế không cần có thêm công đoạn tìm nguyên liệu thiếu hoặc cắt thêm trái cây, từ đó tăng tốc độ phục vụ khách hàng.

4. Tăng thêm quầy order vào giờ cao điểm

Cài đặt thêm phần mềm bán hàng để đặt hàng theo số lượng

Đây là một phương án chưa bao giờ lỗi thời. Hãy sắp xếp thêm một quầy order để giảm thiểu thời gian xếp hàng trong những khung giờ đông khách. Bên cạnh đó, trong những giờ vắng khách, quán chỉ dùng một quầy thu ngân thì bạn vẫn có thể tận dụng màn hình cảm ứng của quầy còn lại để hiển thị các banner quảng cáo khuyến mãi mà không cần phải tốn chi phí in ấn poster treo tại cửa hàng nữa.

Thật tuyệt khi vừa phục vụ khách hàng nhanh chóng hơn, vừa không tốn thêm chi phí cho các khâu in ấn!

Xem thêm: Ly cafe nói lên điều gì về tính cách của bạn?

5. Tạo ấn tượng luôn sẵn sàng với khách hàng

Luôn sẵn sàng ở đây không có nghĩa là các nhân viên đều phải “vắt chân lên cổ” để đáp ứng khách hàng đâu nhé. Hãy chắc chắn rằng nhân viên của bạn luôn có tinh thần xử lý yêu cầu của khách nhanh chóng và gọn gàng nhất. Chỉ cho họ cách thể hiện thái độ luôn sẵn sàng và tràn đầy năng lượng đối với mọi khách hàng, giúp khách hàng cảm nhận được cửa hàng này luôn nỗ lực để phục vụ họ hiệu quả nhất. Đó là cách tốt nhất để nuôi dưỡng khách hàng trung thành đấy.

Luôn nỗ lực phục vụ khách hàng

Yếu tố quan trọng nhất là toàn bộ hệ thống của bạn cần phải nhất quán và hoạt động trơn tru. Các bước order và thanh toán phải thật suôn sẻ và dễ dàng. Bạn nên tham khảo phần mềm quản lý quán cafe miễn phí 14 ngày của MAYBANHANG.NET cùng với hệ thống màn hình cảm ứng để giúp cửa hàng phục vụ với năng suất cao nhất có thể. Hy vọng bạn sẽ xây dựng được giải pháp bán hàng hiệu quả cho riêng mình!

PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE HIỆU QUẢ NHẤT THỊ TRƯỜNG

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán cafe, quán cafe, phần mềm bán hàng miễn phí

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi