Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 LƯU Ý CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU KINH DOANH MỸ PHẨM

5 LƯU Ý CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU KINH DOANH MỸ PHẨM

TH

Thị trường mỹ phẩm đang ăn nên làm ra cùng với sự đi lên của nền kinh tế và sự cải thiện chất lượng sống của người dân. Nhu cầu làm đẹp và chăm sóc bản thân xuất hiện ở mọi tầng lớp xã hội và không phân biệt giới tính, độ tuổi.

Chính vì vậy, các mặt hàng mỹ phẩm cực kì đa dạng về chủng loại, phong phú về giá cả. Bước chân vào lĩnh vực này là sự lựa chọn thông minh và hợp thời cho những ai muốn khởi nghiệp. Nhưng để bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm, bạn cần lưu ý những điều gì?

kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm

Xem ngay: Mở cửa hàng mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

1. Chuẩn bị đủ vốn để kinh doanh mỹ phẩm

Đầu tư vào kinh doanh mỹ phẩm thì bao nhiêu tiền là đủ? Câu hỏi này có rất nhiều phương án trả lời bởi nó phụ thuộc vào việc bạn xác định bán hàng cho ai, bán mặt hàng nào, mở cửa hàng hay chỉ bán hàng online,…

Sau khi trả lời được các câu hỏi trên bạn mới có thể định hình được nguồn ngân sách cần thiết là bao nhiêu. Sẽ có rất nhiều khoản phải chi và phải dự phòng như tiền mua hàng, tiền thuê cửa hàng, mua sắm đồ đạc và trang trí nội thất, tiền quảng cáo, lương nhân viên,…

kinh doanh shop mỹ phẩm

Số vốn ban đầu có thể đơn giản chỉ từ 5 triệu đồng bán online nhỏ lẻ cho đến hàng tỷ đồng cho các cửa hàng sang chảnh. Lưu ý chuẩn bị đủ tiền để bạn có thể hoạt động bình thường trong vòng ít nhất 6 tháng đầu tiên khi chưa có nhiều khách hàng biết đến.

Xem ngay: Kinh doanh mỹ phẩm với 5 triệu đồng     

2. Nắm vững các bước mở cửa hàng mỹ phẩm

Công thức chung để mở một cửa hàng mỹ phẩm bao gồm 5 bước:

-    Xác định phân khúc khách hàng

-    Chọn địa điểm và trang trí cửa hàng

-    Đăng ký kinh doanh

-    Tuyển nhân viên

-    Quảng cáo và quảng cáo

nhân viên cửa hàng mỹ phẩm

Nhớ thuộc lòng công thức trên, có những thứ mà bạn cần phải tuân thủ đúng quy định như các thủ tục pháp lý, tuyển nhân sự,… Phần còn lại thì phụ thuộc vào độ nhanh nhẹn, sự sáng tạo của bạn như việc trang trí cửa hàng cho bắt mắt, quảng cáo hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Xem ngay: 5 bước để mở cửa hàng mỹ phẩm

3. Đừng xem nhẹ việc bán mỹ phẩm online

Bán hàng online là một phần tất yếu của công việc kinh doanh mỹ phẩm cho dù bạn đang có cửa hàng. Các nền tảng hỗ trợ như mạng xã hội (Facebook, Instagram), trang thương mại điện tử (Tiki, Lazada) và các dịch vụ giao hàng tận nơi với hàng nghìn shipper len lỏi khắp ngõ ngách khiến cho công việc bán hàng online càng dễ dàng hơn bao giờ hết.

bán hàng mỹ phẫm online

Tuy nhiên, việc kinh doanh mỹ phẩm online là một nghệ thuật và người bán hàng là một nghệ sĩ, cần phải học thuộc và khéo léo áp dụng những phương pháp sau để bán hàng hiệu quả nhé.

Xem thêm: 25 cách để bán hàng online hiệu quả 

4. Phòng tránh thất thoát hàng hóa

Thất thoát hàng hóa trong kinh doanh mỹ phẩm là một vấn đề đau đầu cho các chủ cửa hàng. Thất thoát có nhiều dạng: mất cắp do nhân viên chủ ý hay khách hàng “cầm nhầm”, quá hạn sử dụng mà không biết (mặc dù mỹ phẩm có hạn khá dài, thông thường từ 1 năm trở lên nhưng nếu không để ý thì hàng quá date sẽ không bán được mà phải vứt đi). Còn có, sổ sách không tốt dẫn đến số liệu lộn xộn nên lúc thừa lúc thiếu mà không biết do đâu, bảo quản không cẩn thận dẫn đến hàng bị hư hỏng.

quản lý kho shop mỹ phẩm

Các biện pháp phòng tránh thất thoát hàng hóa trong cửa hàng mỹ phẩm có thể kể đến việc lắp camera giám sát, kiểm tra đột xuất. Sử dụng Phần mềm quản lý cửa hàng mỹ phẩm và yêu cầu nhân viên thực hiện nghiêm chỉnh các tính năng như nhập hàng cẩn thận vào phần mềm. Bán hàng phải có hóa đơn, nhập-xuất-chuyển kho phải vào hệ thống, thiết lập cảnh báo hàng tồn,…

Phần mềm là công cụ hữu hiệu cho người quản lý trong việc phòng chống mất cắp và thất thoát hàng hóa, giúp cắt giảm chi phí và gia tăng lợi nhuận cho cửa hàng.

Xem ngay: 8 cách đặt tên cửa hàng mỹ phẩm hay và ý nghĩa

5. Quản lý tài chính hiệu quả

Nếu thu xếp được, bạn có thể có mặt ở cửa hàng của mình cả ngày để tham gia vào tất cả các hoạt động, giám sát nhân viên không một kẽ hở cũng như biết được chính xác hôm nay bán được bao tiền, còn bao nhiêu hàng và đến cuối ngày, cuối tuần, cuối tháng lại lôi sổ ra cộng trừ nhân chia. Việc quản lý tài chính là công việc tối quan trọng trong kinh doanh mỹ phẩm, ai cũng phải thừa nhận điều này.

Tuy nhiên, bạn còn cuộc sống riêng, còn những việc quan trọng phải làm như tìm nguồn hàng tốt, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, quảng cáo sáng tạo…, nếu việc quản lý tài chính được giảm nhẹ, bạn sẽ có thời gian cho những công việc khác hay cho chính bản thân và gia đình mình.

xem báo cáo doanh thu trên phần mềm

Rất may mắn là Phần mềm quản lý cửa hàng mỹ phẩm với hệ thống báo cáo chi tiết, chính xác và liên tục cập nhật cho phép bạn theo dõi công việc kinh doanh của mình mọi lúc mọi nơi và trên mọi thiết bị. Hệ thống báo cáo của phần mềm cực kỳ đa dạng với các báo cáo về doanh số, công nợ, thu chi, lợi nhuận,… giúp các chủ cửa hàng nắm bắt được từng hóa đơn, từng mặt hàng dù là nhỏ nhất và quan trọng nhất, biết được kết quả việc kinh doanh mỹ phẩm của mình để có những chiến lược phát triển phù hợp.


 ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ CỬA HÀNG MỸ PHẨM

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý shop mỹ phẩm

Share this:

Tags: phần mềm quản lý shop mỹ phẩm, phần mềm quản lý cửa hàng mỹ phẩm, kinh doanh mỹ phẩm

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi