Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 MẸO BÁN HÀNG KIẾM LỜI KHỦNG MÙA TỰU TRƯỜNG

5 MẸO BÁN HÀNG KIẾM LỜI KHỦNG MÙA TỰU TRƯỜNG

Mai Linh

Mùa tựu trường sắp đến chính là cơ hội để bạn "hốt bạc", nhưng bạn cũng phải đối mặt với rất nhiều vấn đề: hàng hóa nhiều, khách hàng đông, đối thủ cạnh tranh đầy rẫy,... Cho nên để có một mùa kinh doanh bội thu, bạn đừng bỏ qua 5 tips nhỏ mà có võ này nhé!

1. Khuyến mãi phù hợp

Mùa tựu trường đến, thường thì các đồ dùng học tập sẽ luôn được thay mới từ A-Z. Như vậy thì khách hàng sẽ phải chi một khoản tiền không nhỏ, đôi khi khiến họ ngần ngại. Lúc này, bạn hãy có những chương trình khuyến mãi thật thông minh, ví dụ như bán hàng theo combo và giảm giá một chút chẳng hạn. Tức là thay vì bạn bán sách riêng, vở riêng, bút, thước riêng,... thì hãy gói chúng lại với nhau một cách bắt mắt, trưng bày ở nơi dễ thấy và hạ giá thành 10-15% chẳng hạn.

Chính sách ưu đãi mùa tựu trường

Ngoài ra, bạn còn có thể nghĩ đến việc liên kết với các cửa hàng khác để tặng phiếu quà tặng, phiếu mua hàng của đối tác. Ví dụ khách mua hàng với hóa đơn trên 500.000 đồng, bạn sẽ tặng một phiếu mua hàng trị giá 50.000 đồng để mua quần áo/giày dép, ở những cửa hàng liên kết này cũng sẽ thực hiện điều tương tự. Khi đó, cả ba bên đều được lợi! 

Xem thêm: Bí quyết quản lý cửa hàng văn phòng phẩm hiệu quả hơn trong mùa khai giảng

2. Sắp xếp hàng hóa hợp lý

Một cửa hàng luôn có rất nhiều sản phẩm khác nhau và đây chính là lúc bạn phải nhanh chóng F5 lại mọi thứ, sắp xếp chúng sao cho khách hàng thấy là muốn sở hữu ngay mới được. Đầu tiên, hãy chọn những sản phẩm chiến lược của cửa hàng mình và trưng bày chúng ở vị trí trung tâm nhất, dễ nhìn thấy nhất.

Cách trang trí nhà sách hợp lý

Nếu cửa hàng có không gian, sao bạn không thử làm một khu trưng bày nhỏ nhỉ? Không gian có thể là góc học tập của các em nhỏ với đầy đủ dụng cụ học tập, từ sách vở, balo, bàn ghế,... nói chung là tất cả những gì bạn đang bày bán. Bạn cũng có thể để thêm một tấm bảng nhỏ, liệt kê danh sách tất cả vật dụng cần có. Đôi khi khách hàng chỉ đến để mua balo cho con, khi nhìn thấy sẽ chợt nhớ ra: "À, mình nên mua thêm cho tụi nhỏ ít xấp giấy kiểm tra, cái hộp bút mới,... nữa mới đủ". Thế là bạn bán được thêm hàng rồi.

Xem thêm: 8 sản phẩm cứ bán là cháy hàng mùa tựu trường 

3. Mở dịch vụ giao hàng tận nơi 

Đối với các mặt hàng văn phòng phẩm thì ít ai nghĩ đến dịch vụ giao hàng, vì khách thường mua rất ít. Nhưng mùa tựu trường lại khác, nhu cầu mua sắm tăng cao trong khi không phải ai cũng có thời gian để đến trực tiếp chọn lựa. 

Mở dịch vụ ship hàng tận nhà

Bạn có thể nghĩ đến việc mở thêm dịch vụ giao hàng tại thời điểm này. Sau khi đăng tải sản phẩm lên website hay các trang bán hàng trực tuyến, việc đính kèm dịch vụ này sẽ dễ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng về cửa hàng của bạn hơn so với đối thủ. Tất nhiên bạn cũng phải chú ý để cửa hàng không tốn quá nhiều phí cho shipper, hãy giới hạn phạm vi giao hàng miễn phí, sau đó sẽ có mức phí tính thêm tùy khoảng cách nhé. 

4. Quản lý hàng hóa, nhân viên hiệu quả 

Đây là khâu vô cùng quan trọng vì thời điểm hàng hóa nhiều, khách hàng đông như mùa tựu trường chính là lúc cửa hàng dễ mất kiểm soát nhất. Cả bạn lẫn nhân viên đều phải hoạt động cật lực cả ngày trời, vừa là bán hàng, vừa tư vấn và quan sát để tránh tình trạng mất trộm. Tệ hơn, bạn còn phải làm việc nhiều hơn nữa vì còn phải quản lý chính nhân viên của mình nữa.

Làm sao quản lý hàng hóa nhà sách mà không dùng phần mềm?

Lúc này, biện pháp tốt nhất là tìm cho cửa hàng một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp. Phần mềm sẽ thay bạn quản lý tồn kho, đẩy mạnh tốc độ bán hàng, loại bỏ thất thoát và giảm thiểu thời gian quản lý.

Xem thêm: Đã đến lúc quản lý nhà sách bằng phần mềm ưu việt hơn

5. Chuẩn hóa quy trình bán hàng 

Ngoài chất lượng sản phẩm thì chất lượng dịch vụ là điều khách hàng dành nhiều quan tâm nhất khi lựa chọn mua sắm ở một cửa hàng. Đừng đẩy khách hàng đi xa chỉ vì những chuyện rõ ràng bạn có thể làm được mà không làm nhé. Có một quy trình bán hàng hiện đại, nhanh chóng không phải là điều gì quá khó khăn, nhất là khi bạn có trong tay một phần mềm chuyên dụng. 

Quản lý nhân viên, hàng hóa hiệu quả bằng maybanhang.net

Tích hợp được hàng loạt tính năng phù hợp với nhà sách, văn phòng phẩm,... nên MAYBANHANG.NET hiện là một trong những phần mềm được ưa chuộng nhất trên thị trường. Chỉ với 49.000 đồng/tháng, cửa hàng của bạn dễ dàng tiến xa hơn nhờ tuyệt chiêu chuẩn hóa quy trình, bán hàng - tính tiền bằng mã vạch hiện đại.

Bên cạnh đó, phần mềm quản lý bán hàng cũng cung cấp những chức năng cho việc quản lý doanh thu, hàng hóa, kho, nhân viên từ xa cực hiệu quả. Để bạn có thể hiểu rõ hơn, hãy cho MAYBANHANG.NET cơ hội được trò chuyện và cùng bạn trải nghiệm 14 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí. Mọi thứ đã sẵn sàng, chỉ chờ quyết định của bạn thôi đấy! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 14 NGÀY MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG 

CHUYÊN DỤNG CHO NHÀ SÁCH, VĂN PHÒNG PHẨM 

New Call-to-action

Share this:

Tags: phan mem quan ly ban hang, kinh nghiệm kinh doanh, phần mềm quản lý bán hàng, mùa tựu trường

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi