Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

50 TRIỆU CÓ ĐỦ ĐỂ KINH DOANH GIÀY DÉP?

Mai Linh

“Lấy đi đôi giày của một người phụ nữ là lấy đi rất nhiều thứ khác của cô ấy” chính là những gì thương hiệu đình đám Christian Louboutin không ngần ngại khẳng định. Bấy nhiêu đó thôi cũng đủ hiểu rằng giày dép quan trọng đến mức nào, nhất là với phái đẹp. Do đó, nếu đang có ý định làm giàu thì kinh doanh giày dép là một gợi ý vô cùng tuyệt vời.

kinh doanh giay dep.png

Bạn có thể lựa chọn mở cửa hàng hoặc kinh doanh online. Mỗi hình thức sẽ có những thuận lợi nhất định và số vốn cần đầu tư ban đầu cũng chênh lệch nhau khá nhiều.


Kinh doanh giày dép online

Sự bùng nổ của Internet khiến thế giới được kết nối dễ dàng hơn, kinh doanh online cũng ra đời từ đó. Chọn hình thức này, bạn sẽ giảm được chi phí thuê mặt bằng và thoát khỏi sự rắc rối trong các thủ tục hành chính. Bù lại, một website chuyên nghiệp là thứ bạn phải đầu tư với chi phí từ 5-10 triệu đồng, bao gồm việc thiết kế website, mua tên miền, thuê host…

kinh doanh giay dep.jpg

Thêm vào đó, bạn cần chi khoảng 20-25 triệu đồng để mua giày dép, con số này khá khiêm tốn vì bạn tận dụng được lợi thế từ kinh doanh online, khách order và bạn có thể nhập hàng sau. 5-10 triệu đồng là khoản dành cho quảng cáo và truyền thông sản phẩm của bạn trên các trang mạng xã hội. Đừng vội nghĩ việc này là vô ích, sức mạnh của truyền thông thực sự rất đáng nể, lượng người tiếp cận với website và fanpage sẽ cao hơn nhiều so với bạn tưởng tượng đấy.

Tổng kết lại, nếu kinh doanh online, bạn hoàn toàn có thể “khởi nghiệp” chỉ với 50 triệu đồng. Hãy nhớ dành thêm 5-10 triệu đồng làm số vốn lưu động và dự phòng cho những chi phí phát sinh.

Xem thêm: Kinh nghiệm xây dựng chuỗi cửa hàng thời trang từ shop online

Mở cửa hàng kinh doanh giày dép

Hình thức này sẽ khiến bạn chi một số vốn lớn hơn so với kinh doanh online, bù lại, bạn lấy được sự tin tưởng vì khách hàng được xem và thử giày dép trực tiếp, từ đó, bạn sẽ có nhiều khách hàng thân thiết hơn. Nếu có sẵn mặt bằng thì bạn nên tận dụng, như vậy sẽ tiết kiệm được từ 5-7 triệu đồng/tháng cho tiền thuê mặt bằng, chưa kể có những nơi cần thêm tiền đặt cọc và đóng phí 6 tháng trong lần đầu thuê. Con số này phụ thuộc vào thời gian và địa điểm bạn muốn mở quán.

kinh doanh giay dep 1.jpg

Xét về tiền nhập hàng, bạn nên dành ra khoảng 40-50 triệu đồng để luôn có hàng sẵn khi khách cần. Hãy chú ý đến cách bày biện sản phẩm sao cho ấn tượng, đừng ngại đầu tư thêm 15-20 triệu đồng cho các loại kệ trưng bày, trang trí cửa hàng và 4-8 triệu đồng tiền lương cho nhân viên.

Xem thêmCách sắp xếp kệ trưng bày để bán được nhiều hàng

Nếu muốn công tác bán hàng trở nên chuyên nghiệp, hiệu quả hơn, cửa hàng giày dép của bạn có thể trang bị một số loại máy móc (màn hình cảm ứng, máy in hóa đơn, két đựng tiền, thẻ khách hàng thân thiết…) và cài đặt phần mềm quản lý giày dép để dễ dàng theo dõi doanh thu.

kinh doanh giay dep 4.jpg

Như vậy, 100-150 triệu đồng là số vốn ban đầu dành cho những ai muốn mở cửa hàng kinh doanh giày dép. Con số này không cố định mà tùy vào quy mô cửa hàng của bạn.

Một số điểm cần lưu ý khi kinh doanh giày dép

Dù kinh doanh online hay mở cửa hàng, bạn vẫn nên chú ý đến một số điểm mấu chốt để đảm bảo sản phẩm của bạn là hàng chất lượng và được nhiều khách hàng yêu thích, cụ thể:

- Xác định đối tượng khách hàng: Phải biết mình bán cho ai và nhu cầu của họ là gì thì chúng ta mới dễ dàng đáp ứng nhu cầu được. Học sinh, sinh viên, dân công sở, lao động phổ thông, trẻ em… đều có những yêu cầu khác nhau về giá cả và chất lượng. Hãy để tâm đến điều này.

kinh doanh giày dép 1-1.jpg

- Nắm rõ thông tin về sản phẩm: Sẽ không ai muốn sản phẩm của mình nhận feedback xấu, thậm chí là bị trả hàng. Bạn chỉ nên nhập những sản phẩm đảm bảo chất lượng, có xuất xứ rõ ràng nhưng giá cả vẫn nằm trong giới hạn có thể chấp nhận được của khách hàng.

- Chăm sóc và xây dựng niềm tin nơi khách hàng: Bạn có thể triển khai chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng trong những dịp đặc biệt. Một khi khách có ấn tượng tốt và tin tưởng cửa hàng, họ sẽ nhân rộng cơ hội bán hàng của bạn khi giới thiệu cho bạn bè, người thân của họ.

kinh doanh giay dep 5.jpg

- Kiến thức và kĩ năng bán hàng: Dù ở vị trí quản lý hay nhân viên bán hàng, bạn đều cần nắm rõ những xu hướng thời trang mới, cách phân biệt hàng thật với hàng giả, phân biệt các loại da và thậm chí là loại giày dép nào sẽ phù hợp với loại trang phục hoặc buổi tiệc nào. Khi bán hàng, sự niềm nở và thân thiện sẽ luôn giúp khách hàng cảm thấy vui vẻ, thoải mái và tất nhiên, họ sẽ mua sản phẩm của bạn nhiều hơn.


DÙNG THỬ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý shop thời trang


 

Share this:

Tags: kinh doanh giày dép, kinh doanh giay dep

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi