Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

CÁCH SẮP XẾP KỆ TRƯNG BÀY ĐỂ BÁN ĐƯỢC NHIỀU HÀNG

CÁCH SẮP XẾP KỆ TRƯNG BÀY ĐỂ BÁN ĐƯỢC NHIỀU HÀNG

Hoàng Khôi Phạm

Nếu có ý định kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng bán lẻ hoặc shop thời trang, bạn phải chuẩn bị kỹ lưỡng từ kế hoạch kinh doanh, lựa chọn mặt bằng, tìm nguồn hàng, tuyển dụng nhân viên cho đến khâu trang trí, sắp xếp kệ trưng bày sản phẩm.

Xem thêm: 

dấu-tích-1.png Cần chuẩn bị những gì khi mở cửa hàng bán lẻ?

dấu-tích-1.png 5 kinh nghiệm mở shop thời trang bạn nên biết

dấu-tích-1.png Lập kế hoạch kinh doanh siêu thị mini chỉ với 6 bước đơn giản

Cach sap xep ke trung bay

Nếu biết cách bố trí kệ trưng bày sao cho kích thích khách hàng mua nhiều hơn, cửa hàng của bạn chắc chắn sẽ luôn mang về lợi nhuận cao. Ngược lại, nếu bạn sắp xếp kệ trưng bày sản phẩm thiếu khoa học, khách hàng sẽ thấy bất tiện và hiếm khi quay lại để mua hàng. Vậy bạn cần lưu ý gì trong bố trí kệ trưng bày khi kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng bán lẻ, shop thời trang?


 1. Gây chú ý từ bên ngoài

Một cửa hàng có mặt tiền rộng, biển hiệu bắt mắt sẽ dễ dàng gây chú ý cho khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách sắp xếp kệ trưng bày sản phẩm ở mặt tiền một cách khoa học, cửa hàng của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng, khiến họ vui vẻ dừng lại và ghé vào mua hàng.

Có hai loại sản phẩm mà bạn nên bày trí tại mặt tiền: Sản phẩm đẹp và sản phẩm bán chạy. Hãy tưởng tượng rằng bạn đang đi mua sắm quần áo, chắc chắn bạn sẽ bước vào một cửa hàng có những bộ quần áo xinh xắn, bắt mắt ở ngoài mặt tiền đúng không? Bên cạnh đó, các sản phẩm best-seller cũng kích thích khách ghé vào mua hàng nhiều hơn. Ngoài ra, việc khéo léo lồng ghép poster các chương trình khuyến mãi hấp dẫn tại mặt tiền sẽ giúp bạn dễ dàng ghi điểm với khách hàng. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng mặt tiền của cửa hàng để trưng bày quá nhiều hàng hoá vì nó sẽ phản tác dụng.

Xem thêm: 6 cách khuyến mãi độc đáo nhất

Cach sap xep ke trung bay

Một lưu ý quan trọng nữa chính là hãy thường xuyên thay đổi hàng hoá tại các kệ trưng bày phía mặt tiền để khách hàng luôn cảm nhận được sự đổi mới. Điều này khiến họ tò mò bước vào cửa hàng để xem có mẫu sản phẩm nào mới nhập về hay không. Bạn cũng đừng quên giữ cho hàng hoá tại mặt tiền luôn sạch sẽ, tránh tình trạng bị bám bụi nhé.

2. Tạo ấn tượng khi khách vừa bước vào cửa

Khi khách hàng đặt chân vào cửa hàng, bạn đã thành công được 30%, phần còn lại phụ thuộc vào việc bạn bày trí hàng hoá bên trong cửa hàng. Nếu khéo léo sắp xếp kệ trưng bày sản phẩm, bạn sẽ tạo được thiện cảm với khách.

Hãy trưng bày các sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp và có giá cả tương đối dễ chịu tại khu vực quanh cửa ra vào. Nó sẽ giúp khách hàng đánh giá cửa hàng của bạn bán hàng chất lượng mà giả cả cũng hợp lý. Từ đó, họ sẽ dễ dàng tiến vào sâu bên trong để xem các sản phẩm khác hơn. Ngoài ra, khách hàng hoàn toàn có thể quyết định tăng thêm ngân sách mua sắm nếu ngay khi bước vào cửa hàng họ đã thấy các bảng khuyến mãi hấp dẫn, chẳng hạn như giảm 20% cho hoá đơn 300.000đ.

Cach sap xep ke trung bay

Nếu kinh doanh siêu thị mini, bạn nên tránh đặt các sản phẩm nước đóng chai lạnh gần khu cửa ra vào. Nhiều khách hàng chỉ có nhu cầu mua một chai nước giải khát, vì thế, nếu đặt tủ lạnh đựng nước tại khu vực này, bạn đã đánh mất cơ hội dẫn dắt khách hàng tiến sâu vào trong.

3. Tạo điểm nhấn và tính khoa học cho từng kệ trưng bày

Chắc chắn bạn không muốn khách hàng lướt qua các kệ trưng bày thật nhanh rồi bước ra quầy thu ngân chỉ với vài ba sản phẩm trên tay. Vì thế, việc tạo điểm nhấn cho từng kệ trưng bày chính là bí quyết để khiến khách hàng để tâm tới hàng hoá của bạn hơn. Từ đó, họ sẽ dễ dàng phát sinh thêm các sản phẩm ngoài nhu cầu, giúp cửa hàng tăng doanh thu đáng kể. Các điểm nhấn phổ biến là các bảng thông báo chương trình khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm mới. Hãy nhớ rằng chúng cần được thường xuyên thay đổi để tránh tạo nên sự nhàm chán cho khách hàng.

Xem thêm: 9 lưu ý hàng đầu khi khuyến mãi, giảm giá

Cach sap xep ke trung bay

Bên cạnh việc tạo điểm nhấn, bạn cần phải bố trí kệ trưng bày sao cho thật thuận tiện cho khách hàng khi muốn tìm kiếm sản phẩm. Điều này cũng giúp nhân viên của bạn dễ dàng kiểm đếm và bổ sung hàng lên kệ khi cần. Tuỳ vào diện tích mà cửa hàng của bạn sẽ có số lượng kệ trưng bày sản phẩm nhiều hay ít. Dựa vào số kệ trưng bày, bạn sẽ chia các sản phẩm thành các loại tương ứng dựa trên sự tương đồng của chúng. Bạn cũng nên lưu ý các sản phẩm nhạy cảm về giới tính nên để cách xa nhau.

Cach sap xep ke trung bay

Các sản phẩm mới ra mắt, sản phẩm đang được giảm giá và sản phẩm mang lại lợi nhuận cao nên được trưng bày tại vị trí ngang tầm mắt khách hàng. Điều này giúp bạn dễ dàng tăng doanh số từ các sản phẩm này và khách hàng cũng cảm thấy thoải mái hơn khi sớm lựa được các sản phẩm ưng ý. Nếu có ý định bố trí một khu vực dành riêng cho các sản phẩm khuyến mãi, bạn nên đặt chúng ở sâu bên trong cửa hàng để khách hàng có "cơ hội" ngắm nhìn các sản phẩm khác trên đường tới khu vực khuyến mãi.

Ngoài ra, để tăng hiệu suất sử dụng cho kệ trưng bày, bạn cần sắp xếp hàng hoá ngăn nắp, gọn gàng và tiết kiệm diện tích càng nhiều càng tốt. Việc phối hợp ánh sáng cũng khá quan trọng với các shop thời trang, ánh sáng nhẹ màu vàng sẽ giúp sản phẩm của bạn lung linh hơn, dễ dàng kích thích khách mua hàng hơn.

4. Bố trí thêm hàng hoá phụ tại quầy thu ngân

Thông thường, khi chờ tính tiền, khách hàng sẽ có xu hướng quan sát các sản phẩm ở gần đó. Nếu bắt gặp các sản phẩm phù hợp nhu cầu, họ sẽ mua ngay. Hãy tận dụng điều đó để bố trí thêm các hàng hoá gọn nhẹ, giá trị nhỏ như bánh, kẹo, thuốc lá hoặc phụ kiện thời trang xung quanh quầy thu ngân.

Cach sap xep ke trung bay


Sau khi tìm hiểu kỹ cách sắp xếp kệ trưng bày trong bài viết này, chắc chắn bạn đã có được ý tưởng tối ưu cho riêng mình. Đã đến lúc bạn áp dụng ngay những kiến thức này để tăng doanh thu cho cửa hàng của bạn rồi đấy.

Tất nhiên ngoài việc bố trí kệ trưng bày, bạn cũng cần tham khảo các giải pháp bán hàng và quản lý tối ưu nhất. Đăng ký ngay để được dùng miễn phí phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất!

New Call-to-action

 

Share this:

Tags: Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang, phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ, phần mềm quản lý siêu thị mini, kinh doanh siêu thị mini, kệ trưng bày, kệ trưng bày sản phẩm

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi