Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

9 LƯU Ý HÀNG ĐẦU TRONG KHUYẾN MÃI, GIẢM GIÁ (PHẦN 2)

9 LƯU Ý HÀNG ĐẦU TRONG KHUYẾN MÃI, GIẢM GIÁ (PHẦN 2)

Dac Viet Pham

Với thói quen mua sắm chuộng khuyến mãi của người Việt, hằng ngày, các doanh nghiệp luôn vắt óc suy nghĩ và cho ra nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau nhằm thu hút thêm khách hàng và mang về thêm lợi nhuận.

sale.png

Một thực trạng đang diễn ra trong thời gian gần đây, đó chính là người tiêu dùng đang dần thờ ơ với các chương trình khuyến mãi. Khuyến mãi không còn tạo sức hút mạnh mẽ như trước nữa, nguyên nhân là do người tiêu dùng đã bắt đầu có nhận thức và phân biệt được sự tốt xấu trong từng chương trình khuyến mãi.

9 lưu ý sau đây giúp các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp bạn thu hút được nhiều quan tâm của người dùng hơn.


5. Lựa chọn thời điểm khuyến mãi

Thay vì thực hiện các chương trình khuyến mãi tràn lan và không có kế hoạch, bạn nên lựa chọn thời điểm thực hiện khuyến mãi cho phù hợp và phải lên kế hoạch rõ ràng từ trước.

Các ngày lễ, tết là một cái cớ hợp lý để thực hiện chương trình giảm giá cho toàn bộ khách hàng. Trên thực tế, cũng có khá nhiều cửa hàng áp dụng cách thức chọn thời điểm khuyến mãi này và mang lại hiệu quả tốt vì dịp lễ tết nhu cầu mua sắm của khách hàng tăng cao, hơn thế, họ có nhiều thời gian dành cho việc mua sắm. Lựa chọn giảm giá vào dịp lễ tết giúp các cửa hàng chủ động được thời gian và lên kế hoạch tỉ mỉ cho chiến dịch hiệu quả.

Tel:0915400660

Ngoài ra, bạn có thể tri ân khách hàng bằng việc giảm giá hoặc tặng quà cho các khách hàng có sinh nhật trong tháng – cách này gây được ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng, lấy được thiện cảm của khách hàng với cửa hàng của bạn.

  1. 6. Đảm bảo chất lượng

Sử dụng hàng có chất lượng kém, hư hỏng hoặc đã qua sử dụng để bán khi áp dụng chương trình khuyến mãi chính hành động tự giết mình.

Bởi vì 80% doanh thu bán hàng bắt nguồn từ khách cũ, cung cấp các sản phẩm kém chất lượng để tiết kiệm chi phí khuyến mãi là lừa dối khách hàng, đồng nghĩa với việc bạn đang vứt 80% doanh thu và sự tăng trưởng đều đặn của công ty qua cửa sổ.

Nếu bạn đang thực hiện điều này, tốt nhất nên dừng lại ngay, đừng vì cái lợi nhỏ mà đánh mất cơ hội lớn. Hãy luôn cải thiện và nâng cấp sản phẩm, dịch vụ của bản thân, cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng chính là con đường dẫn đến và duy trì thành công bền vững nhất.

  1. 7. Đa dạng các cách thức triển khai chương trình khuyến mãi

Thay vì thường xuyên thực hiện chương trình ưu đãi cho khách, bạn nên thay đổi cách thức triển khai để mang lại hiệu quả tốt hơn. Thực tế, không chỉ khuyến mãi mới thu hút được sự chú ý của khách hàng, các chương trình quay số, bốc thăm trúng thưởng cũng nhận được khá nhiều sự tham gia vì tò mò và mong muốn mình trở thành người may mắn sở hữu phần thưởng đặc biệt của chương trình.

Ngoài ra, các chương trình quà tặng hay mua 1 tặng 1 (giúp cửa hàng bán được ít nhất 2 sản phẩm cho một đơn hàng) cũng khiến khách hàng thích thú.

  1. 8. Lan truyền các chương trình khuyến mãi hiệu quả

Ngoài các phương pháp truyền thống như banner, standing, tờ rơi quảng cáo, với số lượng người dùng mạng xã hội đông đảo và tăng thêm từng ngày như hiện nay, bạn có thể đẩy mạnh kênh online bằng cách post bài viết, chạy quảng cáo, khuyến khích khách hàng chia sẻ bài viết về tường để tăng thêm lượng người tiếp cận và biết đến chương trình quảng cáo.

Ngoài ra, bạn còn có thể thuê những Facebooker nổi tiếng có lượng follow cao chia sẻ và giới thiệu về chương trình khuyến mãi của bạn. Chi phí sẽ tỷ lệ thuận với số lượng follow và độ nổi tiếng của các hot Face đó.

9 luu y khi khuyen mai giam gia5.jpg

  1. 9. Hình thức khuyến mãi hiệu quả

  2. Tùy vào từng mặt hàng kinh doanh và từng thời điểm cụ thể để xác định được hình thức khuyến mãi hiệu quả nhất. Tuy nhiên, xét về lâu dài, hình thức khuyến mãi hiệu quả nhất chính là việc phát hành thẻ tích điểm – đây là hình thức được nhiều “ông lớn” trong ngành bán lẻ Việt Nam áp dụng như BigC, Pico,…

    Việc phát hành thẻ tích điểm có tác dụng kéo khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn khi có nhu cầu. Rõ ràng nhận thấy, nếu một khách hàng có thẻ tích điểm của cửa hàng bạn, khi họ cần mua một mặt hàng nào đó, đầu tiên họ sẽ nghĩ đến cửa hàng bạn thay vì tìm kiếm các cửa hàng kinh doanh cùng mặt hàng, nếu mặt hàng của bạn đáp ứng được yêu cầu về mặt chất lượng và giá cả, cơ hội để bạn có được giao dịch này gần như là 100%.

    Có nhiều cách triển khai ưu đãi cho thẻ tích điểm, ví dụ như số điểm đã tích được trong các lần mua hàng sẽ được quy đổi thành một sản phẩm thực, hoặc sẽ được áp dụng giảm giá trên các hóa đơn mua hàng cho lần sau.

  3. Đọc lại phần 1

  4. Để tham khảo và trải nghiệm thực tế những điều vừa đọc mời bạn cùng trải nghiệm quy trình làm việc chuyên nghiệp và nhiệt tình của chúng tôi
    DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG TOÀN DIỆN

    New Call-to-action

Share this:

Tags: GIẢI PHÁP KINH DOANH, Blog chia sẻ kinh nghiệm, Blog kinh doanh

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi