Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

BẠN MUỐN KINH DOANH QUÁN CAFE? NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT NHỮNG ĐIỀU NÀY!

BẠN MUỐN KINH DOANH QUÁN CAFE? NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT NHỮNG ĐIỀU NÀY!

Kim Chi

Kinh doanh một quán cafe để khởi nghiệp là lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ. Thế nhưng, kinh doanh đâu phải là chuyện đùa, bạn không thể nào chuẩn bị sơ sài mà vẫn thành công được. Để không phải nhận "trái đắng", ít nhất bạn cũng cần biết những điều cần thiết dưới đây khi chuẩn bị kinh doanh quán cafe nhé!

kinh-doanh-quan-cafe.jpg

Xem thêm: Bí quyết kiếm lời khủng của quán cafe nổi tiếng nhất Bình Dương


Bạn muốn đạt được điều gì?

Trước khi bắt tay vào lập một kế hoạch kinh doanh quán cafe, bạn phải xác định được bản thân muốn gì ở kế hoạch này. Bạn muốn trở thành ông chủ của một quán cafe nhỏ đắt khách hay là một chuỗi cafe nổi tiếng trong tương lai? Khi trả lời được câu hỏi này, bạn sẽ hình dung được quy mô và định hướng tương lai cho quán mình.

muc-tieu-kinh-doanh-quan-cafe.png

Bạn bán cho ai?

Một người bán hàng không thể thành công nếu không biết được khách hàng của mình là ai. Do đó, bạn cần xác định rõ ràng đối tượng khách hàng mình muốn nhắm đến là giới trẻ, dân văn phòng hay là những người đam mê âm nhạc... Dựa vào tập khách hàng mà mình lựa chọn, bạn đã có thể lập kế hoạch kinh doanh quán cafe hoàn chỉnh, dự trù kinh phí chuẩn xác, cũng như chọn được phong cách riêng cho quán rồi!

Địa điểm đặt quán

Chắc hẳn bạn cũng đã nghe "Thiên thời, địa lợi, nhân hòa" rồi phải không? Do đó, một quán cafe thành công thì việc chọn được một địa điểm tốt là một điều rất quan trọng. Bạn nên đặt ra các tiêu chí dành cho địa điểm của quán như: giá thuê, chỗ để xe, lượng khách vãng lai,... Sau đó, bạn nên cố gắng đi khảo sát nhiều địa điểm, rồi đánh giá và lựa chọn nơi phù hợp với những tiêu chí bạn yêu cầu nhất.

dia-diem-dat-quan-cafe-co-view-dep.jpg

Xem thêm: Giá thuê mặt bằng kinh doanh tại TP.HCM năm 2017

Phong cách thiết kế

Như lúc đầu đã nhắc đến, phong cách thiết kế của bạn nên phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Những ý tưởng độc đáo, trang trí lạ mắt chính là mấu chốt giúp quán bạn thu hút được sự tò mò, thích thú của mọi người mỗi khi đến. Tuy nhiên, bạn cũng phải cân nhắc đến vấn đề chi phí sao cho phù hợp, tránh trường hợp dùng cả bộn tiền mà chẳng được gì nhé!

phong-cach-thiet-ke-quan-cafe.jpg

Xem thêm: Phong cách thiết kế quán cafe thu hút mọi ánh nhìn

Cơ sở vật chất

Xong một vòng trang trí, kế tiếp bạn cần lên danh sách những máy móc thiết bị, bàn ghế,... cần mua. Lưu ý là bạn cần một vòng khảo sát giá mọi thứ trước khi quyết định mua thứ gì đó. Không nên vì quá gấp gáp, mà bạn hời hợt trong việc lựa chọn. Hãy nhớ rằng mỗi chiếc ly, tách cũng có thể trở thành nét riêng mà quán bạn đem lại trong tâm trí khách hàng.

chuan-bi-co-so-vat-chat-kinh-kinh-doanh-cafe.jpg

Tuyển dụng nhân viên

Nhân viên chính là một trong những nhân tố quan trọng, ảnh hưởng đến sự thành công của quán. Cái khó của bạn chính là việc tuyển dụng được những nhân viên có tâm với công việc, yêu thích mang đến cho khách hàng những thứ tuyệt vời nhất. Một điều cần thiết nữa là bạn nên có những buổi chia sẻ, hướng dẫn nhân viên những nguyên tắc đặc trưng của quán, để mọi thứ hoạt động tốt hơn.

nhan-vien-phuc-vu-quan-cafe-tot.jpg

Nguyên vật liệu

Khi bạn muốn chế biến bất kỳ món gì, nguyên vật liệu luôn là yếu tố quan trọng góp phần quyết định độ ngon của nó. Do đó, đối với một quán cafe bạn cần kiểm tra, giám sát được nguồn nguyên liệu cung cấp có an toàn và chất lượng hay không. Điều quan trọng không kém đó là cách bạn định lượng nguyên vật liệu cho từng món như thế nào, để vừa đủ mà không lãng phí gây thất thoát. Đây chính là một bài toán không hề đơn giản đối với những ai muốn kinh doanh quán cafe.

nguyen-lieu-cafe-ngon-cho-quan.jpg

Xem thêm: Bật mí nguồn nguyên liệu cho chủ quán cafe

Menu ấn tượng

Mọi thứ đều hoàn hảo, nhưng bạn lại cũng cấp cho khách hàng những ly cafe không chất lượng, không có hương vị đặc trưng, thì chẳng khác nào bạn đang xây một lâu đài cát, đẹp đến mức nào cũng sẽ bị sụp đổ. Hãy níu giữ bước chân khách hàng của bạn lại bằng một ly cafe thật độc đáo. Bên cạnh đó, bạn cần thường xuyên làm mới menu của mình bằng một vài công thức pha chế sáng tạo, mang lại cảm giác thú vị cho khách mỗi khi bước chân vào quán.

chat-luong-cafe-ngon-khi-kinh-doanh.jpg

  Xem thêm: Tải miễn phí full bộ mẫu menu cafe cực chất

Quản lý bằng công nghệ

Mọi công việc chuẩn bị đều hoàn tất, bạn cho rằng mình có thể quản lý mọi thứ một cách dễ dàng? Một điều bạn nên biết là việc quản lý nguyên vật liệu, truy xuất kho, order, thanh toán, quản lý tài chính,... không hề đơn giản, chỉ cần một vài sơ suất là có thể khiến bạn thất thoát số tiền không hề nhỏ. Giải pháp cho vấn đề này chính là bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để làm tất cả điều này.

phan-mem-quan-li-cafe.jpg

Mách nhỏ cho bạn, phần mềm quản lý quán cafe do MAYBANHANG.NET cung cấp đáp ứng đầy đủ các nhu cầu quản lý của quán, quản lý mọi giao dịch và thông tin quan trọng như: order nhanh, quản lý doanh thu chính xác, quản lý khách hàng,... Bạn không cần đến quán mà vẫn có thể biết các hoạt động đang diễn ra một cách chi tiết.

Bạn đã bắt tay vào dự án kinh doanh quán cafe của mình chưa? Sự chuẩn bị kỹ càng, niềm đam mê không bờ bến chính là chìa khóa cho bạn vượt qua mọi khó khăn. Khi bạn thành công, hãy chia sẻ niềm vui đó cùng chúng tôi nhé!


MAYBANHANG.NET luôn mong muốn khách hàng của mình luôn kinh doanh thành công. Vậy còn chờ gì nữa mà bạn không cài ngay 14 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý quán cafe. Để trải nghiệm ngay những tính năng tuyệt vời và cảm nhận cách phục vụ tận tình của đội ngũ nhân viên chúng tôi:

dấu-tích-1.png Bạn chưa yên tâm thì chưa ký hợp đồng.

dấu-tích-1.png Đến tận nơi tư vấn giải pháp quản lý phù hợp nhất với bạn.

dấu-tích-1.png Đội ngũ nhân viên hỗ trợ bạn từ 8h00 đến 22h00 mỗi ngày.

dấu-tích-1.png Sẵn sàng hoàn 100% hợp đồng trong 30 ngày nếu bạn không hài lòng.

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe

 

Share this:

Tags: quan ly quan cafe, kinh doanh cafe, phần mềm quản lý quán cafe, kinh doanh quán cafe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi