Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

BẬT MÍ NGUỒN NGUYÊN LIỆU CHO CÁC CHỦ QUÁN CÀ PHÊ

BẬT MÍ NGUỒN NGUYÊN LIỆU CHO CÁC CHỦ QUÁN CÀ PHÊ

Hoàng Khôi Phạm

Bên cạnh phần mềm quản lý quán cafe, nguồn nguyên liệu cũng là một trong những vấn đề khiến các chủ quán cafe tốn nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu nhất. Nguyên liệu ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm và chi phí đầu vào của quán. Nếu tìm được nguồn nguyên liệu sạch, ngon và giá cả hợp lý, chắc chắn quán của bạn sẽ kinh doanh thuận lợi và có nhiều lợi thế hơn các đối thủ khác.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem khi mở quán cafe trong năm 2017, bạn cần phải có những nguyên liệu nào, mua ở đâu, chi phí thế nào nhé!

1. Cà phê các loại

Mỗi loại cà phê sẽ cho hương vị khác nhau, cách chế biến và định lượng nguyên vật liệu cũng tạo nên những hương vị riêng biệt. Nếu quán của bạn theo phong cách truyền thống, bạn nên mua cà phê rang xay để pha phin. Nếu bạn quyết định theo phong cách hiện đại, pha cà phê bằng máy, bạn cần mua cà phê hạt. Nếu bạn muốn linh hoạt theo sở thích của thực khách, bạn có thể mua cả cà phê rang xay và cà phê hạt.

Sau khi đã quyết định cách chế biến, bạn cần phải tìm hiểu mùi vị đặc trưng của các loại cà phê phổ biến hiện nay:

♦ Cà phê hạt Culi: Culi ban đầu có vị đắng mạnh, mùi hương thơm nồng, có vị ngọt về sau. Cà phê culi đậm đà bản sắc Việt, phù hợp với những người muốn thưởng thức cà phê mạnh. Giá thị trường của 1kg cà phê hạt Culi khoảng 180.000đ.

♦ Cà phê hạt Robusta: Robusta có vị đắng đậm đà, mùi hương thơm nhẹ, có vị ngọt về sau. Giá thị trường của 1kg cà phê hạt Robusta khoảng 150.000đ.

♦ Cà phê hạt Arabica: Arabica có vị ngọt, chua thanh, hương thơm nồng, thanh tao và tinh tế. Giá thị trường của Arabica biến động nhiều tùy thuộc vào đơn vị cung cấp.

Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều loại cà phê pha bắp, phụ gia, hóa chất. Chúng có hương vị kém ngon và gây hại cho sức khỏe người dùng. Vì thế, MAYBANHANG.NET cung cấp thêm cho bạn một số đặc điểm đơn giản sau để phân biệt cà phê nguyên chất:
- Bột cà phê có mùi thơm dịu.
- Màu nước cà phê nâu nhạt, không sánh đặc.
- Mùi vị khi uống: đắng dịu, chua thanh, sâu lắng, cảm giác miệng và lưỡi sạch.
- Lâu chìm khi cho bột cà phê vào nước ở nhiệt độ bình thường.

Nguồn nguyên liệu: http://coffeetree.vn/ | https://phadincoffee.com | http://www.puriocafe.com

  1. Nguyen lieu ca phe
  2. 2. Sữa các loại

Sữa thường được dùng để pha cà phê, bạc xỉu, trà sữa,... Tùy vào khẩu vị người dùng, bạn có thể lựa chọn sữa đặc hoặc sữa tươi không đường.

  Sữa đặc: Sữa đặc trên thị trường có nhiều loại như Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam, Dutch Lady, Deli Pure, Mosu, Vega, Nuti,... Để tiết kiệm chi phí, bạn nên mua các loại có định lượng lớn khoảng 1kg như Ngôi Sao Phương Nam (57.000đ), Deli Pure (36.000đ), Mosu (35.000đ), Vega (34.000đ).

 Sữa tươi không đường: Sữa tươi không đường được dùng trong trường hợp khách hàng muốn dùng thức uống có độ ngọt ít. Bạn chỉ cần thêm đường theo mức độ phù hợp khẩu vị của khách. Sữa tươi này phù hợp với những ai đang muốn giảm cân, không phù hợp với trẻ em vì các bé vẫn cần nhiều chất béo để tăng trưởng và phát triển. Để tiết kiệm kinh phí, bạn nên mua các loại có định lượng 1 lít như Dutch Lady (26.000đ), Hex (29.000đ), Vinamilk (30.000đ), TH True Milk (31.000đ),...

Nguồn nguyên liệu: https://www.bachhoaxanh.com

mua-sua-tuoi-o-dau-ha-noi-tot-nhat-2-1.jpg

  1. 3. Trà các loại

Trà là nguyên liệu không thể thiếu để pha các loại trà đào, trà chanh, trà sữa. Trà có nhiều loại với nhiều hương vị khác nhau. Tùy vào thức uống và khẩu vị của khách hàng mục tiêu, bạn có thể lựa chọn mua các loại trà sau để làm nguyên liệu pha chế cho quán của mình:

 Trà nhài (trà lài): Hương vị ngọt tinh tế, mùi hương nhẹ nhàng nên rất được ưa chuộng.

 Trà ô long: Hương vị ngọt ngào với mùi vị trái cây và hương mật ong, đôi khi nó mang hương gỗ, hương hoa, tất cả tùy thuộc vào cách sản xuất.

 Trà đen (hồng trà): Hương vị mạnh hơn và có nhiều caffeine hơn các loại trà khác. Trà đen có thể được lưu trữ trong nhiều năm mà không bị mất hương vị. Nó có tác dụng chống lão hóa và là loại trà ưa thích ở phương Tây.

 Trà xanh (lục trà): Hương vị đắng và chát dịu, nếu dùng với hàm lượng nhiều thì sẽ hơi khó uống. Trà xanh có nhiều sinh tố C, tiền sinh tố A và kẽm, có tác dụng làm sạch và thông thoáng các lỗ chân lông, kháng khuẩn, trị mụn, giúp da sáng dần và khỏe mạnh hơn.

Nguồn nguyên liệu và giá cả: http://dailytratuiloc.com/ | http://tra-olong.com | http://bottraxanh.net.vn | http://www.trathainguyen.org | http://www.loctancuong.com

Cac loai tra

  1. 4. Syrup các loại

Nếu bạn có ý định kinh doanh quán cafe theo mô hình hiện đại, chắc chắn không thể thiếu các loại Syrup. Syrup dùng để pha chế các loại đồ uống có nguồn gốc chủ yếu từ nước ngoài như: soda, cocktail, trà sữa,… Một số loại được ưu chuộng hiện nay là:

Syrup Mùi Trái Cây: Táo, Chanh Dây, Đào, Kiwi, Dừa, Xoài, Thơm.

Syrup Mùi Dâu Các Loại: Phúc Bồn Tử, Việt Quất, Dâu Tây.

Syrup Mùi Họ Cam Quýt: Chanh, Cam, Quýt.

Syrup Mùi Các Món Tráng Miệng: Sôcôla, Caramel, Bánh Cupcake, Bánh Tiramisu.

Nguồn nguyên liệu và giá cả: http://khonguyenlieu.com | http://cuahangnguyenlieu.com.vn

Syrup de pha che cac thuc uong hien dai

  1. 5. Các nguyên liệu khác

Để trang trí và tăng thêm hương vị đặc trưng cho các thức uống phổ biến của quán cafe, bạn không được bỏ quên các nguyên liệu phụ trợ như miếng đào, miếng chanh, kem Rich, kem Base, kem Vani, bột cacao, bột chocolate, bột matcha,...

Nếu quán của bạn bán thêm các món như sinh tố, kem, bạn có thể tìm mua các loại trái cây tươi, mứt hoa quả, thạch trái cây, kem tươi các loại.

Nguồn nguyên liệu và giá cả: http://khonguyenlieu.com | http://cuahangnguyenlieu.com.vn

Nguồn nguyên liệu cho các thức uống của quán cafe rất đa dạng. Để lựa chọn được nguồn nguyên liệu tốt nhất cho quán của mình, bạn cần dành thời gian tìm hiểu, tham khảo kỹ nhiều đơn vị. Ngoài ra, giá nguyên liệu thường dễ biến động trong khi giá bán thức uống của bạn lại cố định. Vì thế, khi đã tìm được nguồn nguyên liệu tốt, bạn nên ký hợp đồng thỏa thuận với nhà cung cấp rằng sẽ không thay đổi giá trong tối thiểu 6 tháng để tránh ảnh hưởng đến lợi nhuận của mình.

THAM KHẢO: 

PHONG CÁCH THIẾT KẾ QUÁN CAFE THU HÚT MỌI ÁNH NHÌN

"BỎ TÚI" BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG KHI KINH DOANH QUÁN CAFE

BÍ QUYẾT TRÁNH THẤT THOÁT CHO CHỦ QUÁN CAFE KHI KHÔNG THƯỜNG Ở QUÁN

Bạn đã có phần mềm giúp quản lý hiệu quả doanh thu và nguyên vật liệu cho quán cafe chưa? MAYBANHANG.NET gửi tặng bạn 14 ngày dùng thử phần mềm quản lý quán cafe. Đăng ký nhanh để sớm tìm được giải pháp tối ưu cho mình nhé.

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe

Share this:

Tags: cà phê, cafe, cửa hàng cà phê, phần mềm quản lý quán cà phê, phần mềm quản lý tiệm cà phê, quản lý cửa hàng cà phê, quản lý quán cà phê, xu huong kinh doanh ca phe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi