Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

BÍ QUYẾT XÂY DỰNG CHUỖI 72 CỬA HÀNG TỪ TỔNG GIÁM ĐỐC THƯƠNG HIỆU TINH DẦU THIÊN NHIÊN HA EVA

BÍ QUYẾT XÂY DỰNG CHUỖI 72 CỬA HÀNG TỪ TỔNG GIÁM ĐỐC THƯƠNG HIỆU TINH DẦU THIÊN NHIÊN HA EVA

Hoàng Khôi Phạm

HA EVA - thương hiệu tinh dầu thiên nhiên lớn nhất Việt Nam trực thuộc công ty Silent Night - là một trong những chuỗi cửa hàng đồng hành cùng MAYBANHANG.NET ngay từ rất sớm. Đến nay, HA EVA đã mở rộng lên đến 72 cửa hàng trên phạm vi toàn quốc, mang về lợi nhuận ổn định và bám rất sát mọi kế hoạch kinh doanh. Nhân cột mốc 2 năm hợp tác cùng nhau, chúng tôi đã có một buổi phỏng vấn anh Hải - Tổng giám đốc công ty TNHH Quốc tế HA EVA - để cùng lắng nghe anh chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong việc vận hành một chuỗi cửa hàng lớn.

Bi quyet xay dung chuoi 72 cua hang tinh dau lon nhat viet nam

Anh Dương Hồng Hải - Tổng giám đốc công ty TNHH Quốc tế HA EVA - thương hiệu tinh dầu thiên nhiên HA EVA 


1. Thương trường là chiến trường, thời kỳ đầu chúng tôi gặp nhiều khó khăn

Phóng viên EZ: Chào anh Hải, là một trong những người đồng hành cùng HA EVA ngay từ những ngày đầu kinh doanh, anh có thể chia sẻ cho tôi và độc giả của MAYBANHANG.NET những khó khăn mà HA EVA phải đối mặt trong thời gian ấy không?

Anh Hải: Thương trường là chiến trường, chắc chắn chúng tôi gặp phải rất nhiều khó khăn như: con người, hệ thống, thương hiệu mới, chủng loại hàng hóa, quy trình, quản lý chất lượng, dịch vụ hàng hóa cũng như chính sách giá.

Phóng viên EZ: HA EVA mất bao lâu để lên kế hoạch mở các cửa hàng đầu tiên?

Anh Hải: Khi mở các cửa hàng đầu tiên, chúng tôi tốn khoảng 6 tháng. Tuy nhiên, cửa hàng lúc đó còn ít mặt hàng, vị trí địa lý không thuận lợi, hầu như kinh doanh không thành công và phải đóng cửa.

Phóng viên EZ: HA EVA rút ra được những kinh nghiệm nào sau những cửa hàng đầu tiên ấy?

Anh Hải: Sau lần khởi đầu không thành công, chúng tôi cùng ngồi lại tìm hiểu nguyên nhân, nghiên cứu lại toàn bộ về chiến lược, mẫu mã sản phẩm, các quy trình từ khâu lựa chọn mặt bằng, thi công, khai trương, bán hàng, chăm sóc khách hàng, đặt hàng, kiểm kê... Nếu trước đây chúng tôi mất cả tháng để thi công một cửa hàng thì nay chỉ mất 1 ngày để làm việc đó.

Bi quyet xay dung chuoi 72 cua hang tinh dau lon nhat viet nam

Hiện tại, việc mở thêm cửa hàng mới của HA EVA chỉ là chuyện nhỏ

2. Sản phẩm chất lượng là mấu chốt thành công!

Phóng viên EZ: Anh có thể chia sẻ về cơ duyên nào khiến anh lựa chọn HA EVA làm tên thương hiệu không? Ý nghĩa của tên gọi đó là gì?

Anh Hải: HA EVA được bắt nguồn tên của người phụ nữ sáng lập công ty, chị Nguyễn Thị Hà (HA) và mong muốn đưa tinh dầu thiên nhiên chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của phái đẹp (EVA). Với ý tưởng đó, chúng tôi phát triển các dòng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, không độc hại, thân thiện với môi trường, sức khỏe con người, để giúp người sử dụng khỏe mạnh hơn, sảng khoái hơn khi sử dụng sản phẩm.

Phóng viên EZ: HA EVA có điểm gì để tạo nên sự khác biệt với các đối thủ khác? 

Anh Hải: Điểm khác biệt của chúng tôi là chất lượng sản phẩm. Ngay từ đầu, chiến lược của chúng tôi rất chú trọng vào khâu chất lượng. Sản phẩm phải phù hợp khí hậu, thời tiết, làn da của người châu Á. Do vậy, chúng tôi phát triển sản phẩm và lựa chọn nhà cung cấp uy tín từ các nước có điều kiện tương đương Việt Nam như Thái Lan, Hong Kong, Singapore, Ấn Độ… Đến với chúng tôi, khách hàng sẽ được sử dụng sản phẩm chất lượng và dịch vụ tốt nhất so với các dòng sản phẩm cùng chủng loại trên thị trường.

Bi quyet xay dung chuoi 72 cua hang tinh dau lon nhat viet nam

Bộ sưu tập giải thưởng, bằng khen của công ty Silent Night

3. Hành trình xây dựng chuỗi cửa hàng HA EVA

Phóng viên EZ: Bí quyết nào giúp HA EVA có thể gia tăng số lượng cửa hàng lên nhanh chóng như hiện nay?

Anh Hải: Chúng tôi rất vui khi dần dần khách hàng cũng đã chấp nhận và tin tưởng vào chất lượng sản phẩm của HA EVA. Bên cạnh đó, với đội ngũ nhân lực trẻ, nhiệt huyết, ham muốn học hỏi và được đào tạo bài bản, chúng tôi luôn cải thiện quy trình làm việc, do vậy việc mở thêm, mở nhiều cửa hàng không còn là trở ngại với chúng tôi. 

Phóng viên EZ: Kế hoạch phát triển và mở rộng quy mô của Ha Eva trong thời gian tới như thế nào? HA EVA có định ra những mục tiêu nào mà mình phải đạt được trong giai đoạn 2018 - 2020 không?

Anh Hải: Ngay từ đầu, chúng tôi đã vạch cho tập thể công ty mục tiêu phát triển 50 cửa hàng vào 2016, 100 cửa hàng vào 2017 và 500 cửa hàng vào cuối năm 2020 tại Việt Nam và các nước trong khu vực như Thái Lan, Hong Kong, Singapore…. Lúc đầu mọi người nghĩ rằng mục tiêu đó không thể thực hiện được nhưng bằng nỗ lực của toàn bộ tập thể công ty, chúng tôi đang bám rất sát mục tiêu.

Bi quyet xay dung chuoi 72 cua hang tinh dau lon nhat viet nam

Hàng hóa được bày trí ngăn nắp tại một góc nhỏ trong cửa hàng của HA EVA

4. KHÔNG THỂ XÂY DỰNG ĐƯỢC CHUỖI NẾU KHÔNG CÓ PHẦN MỀM BÁN HÀNG

Phóng viên EZ: Cơ duyên hoặc có 1 sự kiện nào để HA EVA quyết định sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng? Lúc đầu, anh hình dung phần mềm sẽ giúp ích gì cho cửa hàng của mình?

Anh Hải: Trước đây, khi mới chỉ có 20 cửa hàng, chúng tôi đã sử dụng rất nhiều phần mềm bán hàng nhưng thực sự các phần mềm đó hầu như chạy rất chậm, nhân viên khó thao tác, không tính tiền được khi offline, không phân quyền để quản trị hiệu quả và rủi ro về các lỗ hổng hệ thống rất lớn. Thực sự, để quản lý được chuỗi, điều trăn trở của chúng tôi làm sao quản lý doanh thu, chiết khấu, hàng hóa, khuyến mãi…. Mất tiền chỉ là chuyện nhỏ, mất người, mất khách hàng mới là chuyện lớn. Chúng tôi cũng đã phát triển ý tưởng viết riêng cho mình một hệ thống riêng nhưng khi đọc quảng cáo về phần mềm MAYBANHANG.NET, chúng tôi quyết định dùng thử và hầu như bị thuyết phục bởi vì toàn bộ những trăn trở của chúng tôi về hệ thống đã được giải quyết. Nếu xem xét về mặt tài chính, chi phí và hiệu quả kinh tế thì MAYBANHANG.NET là một lựa chọn hoàn hảo.

Bi quyet xay dung chuoi 72 cua hang tinh dau lon nhat viet nam

Anh Hải chụp hình cùng đại diện công ty MAYBANHANG.NET

Phóng viên EZ: Trong suốt thời gian hợp tác với chúng tôi, anh có cảm nhận như thế nào về chất lượng sản phẩm và dịch vụ? Anh có góp ý gì để chúng tôi cải thiện tính năng phần mềm hoặc cung cách chăm sóc khách hàng trong tương lai không ạ?

Anh Hải: Cuối tháng 8 vừa rồi là tròn 2 năm HA EVA chúng tôi đã sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của MAYBANGHANG.NET. Phải nói thật, hệ thống hoạt động rất ổn định, chúng tôi gặp rất ít lỗi nhỏ không đáng kể. Mỗi khi xảy ra lỗi, đội ngũ tổng đài hỗ trợ của MAYBANHANG.NET xử lý sự cố rất nhanh và luôn có báo cáo cũng như kiểm tra lại xem lỗi đó đã được khắc phục chưa, khách hàng có hài lòng không. Cho đến thời điểm hiện tại, tôi hoàn toàn hài lòng và chưa cần phải góp ý gì cả, tôi vẫn đang có những trải nghiệm tốt.

Phóng viên EZ: Cảm ơn những chia sẻ chân thành của anh Hải. Thay mặt MAYBANGHANG.NET, tôi chúc anh và HA EVA sẽ luôn gặp nhiều thuận lợi trong kinh doanh và hoàn thành tốt mọi mục tiêu trong tương lai.



Để phủ sóng thương hiệu tại khắp các Trung tâm thương mại lớn trên toàn quốc như Vincom, LotteMart, AEON, Mega Market, Crescent Mall, Romea, Imperial, Pearl Plaza, Big C, CoopMart… là điều không hề dễ dàng. HA EVA đã thành công trong việc xây dựng chuỗi cửa hàng bởi họ có chiến lược kinh doanh đúng đắn, đội ngũ nhân lực tài năng và sớm áp dụng công nghệ 4.0 hiện đại vào công tác quản lý.

MAYBANHANG.NET luôn mong muốn mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Vì thế, chúng tôi gửi tặng bạn 14 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng. Hãy trải nghiệm ngay những tính năng tuyệt vời và cảm nhận cách phục vụ tận tình của đội ngũ nhân viên chúng tôi.

dấu-tích-1.png Bạn chưa yên tâm thì chưa ký hợp đồng.

dấu-tích-1.png Đến tận nơi tư vấn giải pháp quản lý phù hợp nhất với bạn.

dấu-tích-1.png Đội ngũ nhân viên hỗ trợ bạn từ 8h00 đến 22h00 mỗi ngày.

dấu-tích-1.png Sẵn sàng hoàn 100% hợp đồng trong 30 ngày nếu bạn không hài lòng.New Call-to-action



 

Share this:

Tags: phan mem quan ly chuoi cua hang, trải nghiệm khách hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi