Blog | Maybanhang.net

'BÙA YÊU' NÀO ĐẢM BẢO THẢ THÍNH KHÁCH HÀNG THÀNH CÔNG?

Written by Mai Linh | 14/06/2018

Nếu bạn là một khách hàng, bạn sẽ muốn được trải nghiệm dịch vụ như thế nào khi bước vào một cửa hàng? Có phải nếu mọi thứ chỉn chu và tiện lợi thì luôn mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời không? Nếu bạn gật đầu thì hãy nhớ rằng bất cứ khách hàng nào cũng vậy! Dựa vào đó, hãy bắt đầu quy trình "rắc bùa yêu" thật chuẩn để thu hút khách hàng bằng những thay đổi sau đây: 

1. F5 cửa hàng đẹp tới từng ngóc ngách! 

Không phải chỉ có mặt tiền mới cần đẹp đâu nhé, đừng để khách ưng ý bước vào rồi mới tá hỏa rằng bên trong vừa bừa bộn vừa có bụi bặm khắp nơi. Đầu tiên, cửa hàng nên có một bãi đỗ xe đủ rộng cho khách, nhưng nhớ là xe cộ phải được xếp gọn, nếu có dù hoặc mái che nắng thì càng tốt. 

Tiếp đến là tấm bảng hiệu. Sau khi có cái tên cửa hàng thật chất thì hãy chọn một nơi uy tín để làm bảng hiệu, có thể thêm hiệu ứng đèn để buổi tối vẫn thu hút được sự chú ý. Tấm cửa kính để bước vào cửa hàng cũng quan trọng không kém, bạn đừng quên giữ cho nó luôn "sạch không tì vết". Đó là bên ngoài nhé. Khi bước vào bên trong, dù cho bạn đang kinh doanh mặt hàng gì thì mọi thứ cũng nên được sắp xếp đẹp đẽ và tinh tế.

     Xem thêm: "Chất đừng hỏi" nếu bạn đặt tên shop thời trang như thế này! 

Ví dụ như cửa hàng cafe thì các bộ bàn ghế nên có khoảng cách nhất định với nhau, quầy order dễ dàng nhìn thấy và phải tuyệt đối sạch sẽ. Trong cửa hàng thời trang thì các mẫu mã phải được trưng bày cẩn thận, đồ xếp trên kệ phải ngay ngắn, có đường đi đủ rộng cho khách dễ di chuyển, chọn lựa,...

Còn một nơi tuy khách hàng sẽ chẳng bao giờ vào nhưng bạn vẫn nên chú ý, đó chính là kho hàng. Việc giữ cho kho sạch sẽ và đẹp mắt sẽ giúp chính bạn và nhân viên xử lý mọi thứ tốt hơn, khi cần hàng cũng dễ tìm hơn. 

2. Luôn đảm bảo sản phẩm mình cung cấp là tốt nhất

Có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng chính là một trong những minh chứng cho sản phẩm tốt. Khách hàng giờ đây không ngại chi, nhưng rất ngại nếu bạn bán cho họ hàng kém chất lượng. Sau quá nhiều tin tức về hàng lậu, hàng lẫn hóa chất,... khiến khách hàng quay lưng mà bạn vẫn chọn con đường này để đi chỉ vì chút lợi nhuận trước mắt thì làm sao cửa hàng có thể trụ lâu dài được? 

Cũng về sản phẩm, bạn nên đa dạng những mặt hàng được bày bán để khách có nhiều hơn một sự lựa chọn. Ở đây, vai trò của người nhân viên tư vấn là rất quan trọng, hãy tập cho họ có một thái độ bán hàng vừa thân thiện, vừa chuyên nghiệp để khách có mua hay không vẫn hài lòng về cửa hàng. 

     Xem thêm: 3 giá trị cốt lõi xây dựng niềm tin khách hàng 

3. Đội ngũ nhân viên hơn cả mong đợi của khách hàng

Có lần vào cửa hàng nọ, tôi cứ thắc mắc vì sao người ta lại tốn tiền thuê một anh nhân viên chỉ để đứng mở cửa cho khách, nhưng giờ tôi đã hiểu điều đó quan trọng tới mức nào. Ấn tượng đầu tiên luôn vô cùng quan trọng, cho nên nhiều cửa hàng bắt đầu áp dụng tuyệt chiêu này, cứ thuê hẳn một bạn nhân viên có ngoại hình, luôn sẵn sàng nở nụ cười tươi và đon đả mở cửa cho khách. Khi khách rời cửa hàng cũng vậy, dù không mua gì cũng vẫn nhận được cái cúi chào, lời cảm ơn và hẹn gặp lại. 

Còn đối với nhân viên bán hàng, ngoài chuyên môn sẵn có thì thái độ phục vụ cũng phải làm sao để khách đánh giá 5 sao! Không ai thích một người suốt ngày nhăn nhó khó chịu cả, hãy rèn cho nhân viên của bạn luôn thân thiện và cởi mở. Và hãy nhớ một điều: đừng mong họ đối tốt với khách hàng nếu bạn không đối tốt với họ! Chế độ lương bổng, phúc lợi,... hợp lý; môi trường làm việc; mối quan hệ đồng nghiệp;... đều có ảnh hưởng đến thái độ của nhân viên cả đấy. Hãy chú ý và lắng nghe họ dù chỉ là những chuyện nhỏ. 

     Xem thêm: Cách quản lý nhân viên từ xa hiệu quả với 5 bước

4. Quy trình bán hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp 

Chuẩn hóa tất cả những điều trên đã ngốn của bạn không ít tiền của và công sức, nhưng để nâng cấp quy trình bán hàng thì chỉ cần có bí quyết, bạn sẽ tiết kiệm được cả khối tiền! Đừng để cách bán hàng truyền thống hạ thấp hình ảnh của bạn nữa, thời đại công nghệ rồi, sử dụng phần mềm bán hàng ngay thôi! 

Với quy trình đơn giản, giao diện dễ nhìn, tính năng vượt trội mà giá cả lại phải chăng, phần mềm bán hàng MAYBANHANG.NET đã nhận được sự tin tưởng của hơn 14.000 cửa hàng trong và ngoài nước ở nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Chính vì vậy, chúng tôi rất tự tin để được đồng hành cùng bạn, trước tiên là với món quà làm quen: 14 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí phần mềm bán hàng chuyên nghiệp! Đăng ký ngay hôm nay nhé, chúng tôi đã sẵn sàng phục vụ bạn rồi! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM BÁN HÀNG MAYBANHANG.NET