Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

CÁCH QUẢN LÝ NHÂN VIÊN TỪ XA HIỆU QUẢ VỚI 5 BƯỚC ĐƠN GIẢN

CÁCH QUẢN LÝ NHÂN VIÊN TỪ XA HIỆU QUẢ VỚI 5 BƯỚC ĐƠN GIẢN

Hoàng Khôi Phạm

Cách quản lý nhân viên hiệu quả là điều mà tất cả ông chủ đều quan tâm. Điều này cũng dễ hiểu vì chất lượng và hiệu suất làm việc của nhân viên sẽ tác động trực tiếp đến kết quả công việc.

Dù bạn đang kinh doanh trong bất kỳ lĩnh vực gì thì việc quan tâm và quản lý con người luôn cần được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, có một bài toán khó dành cho các nhà quản lý khi không thể thường xuyên tiếp xúc với nhân viên, đó chính là làm thế nào để quản lý nhân viên từ xa?

Đây là một câu hỏi không dễ để trả lời. Tuy nhiên, bạn có thể lần lượt thực hiện từng bước sau để giải quyết được bài toán khó ấy:

1. Phân chia công việc và đặt mục tiêu rõ ràng

Bạn hãy bắt đầu bằng việc liệt kê chi tiết các nhiệm vụ thường ngày của nhân viên trong một ca làm việc. Chẳng hạn như với nhân viên shop thời trang thì phải quét dọn vào đầu giờ, bày trí ma nơ canh ra trước cửa, tư vấn cho khách, thu tiền, in hoá đơn, rồi kiểm hàng, kết sổ, dọn dẹp vào cuối ngày.

cach quan ly nhan vien tu xa

Ngoài các việc thường ngày, bạn cũng cần giao cho nhân viên các nhiệm vụ trong dài hạn. Chẳng hạn như với nhân viên quán cafe, bạn có thể giao cho họ thu thập phản hồi của khách hàng trong 1 tuần hoặc mỗi tháng phải sáng chế ra một loại thức uống mới.

Tất nhiên những việc kể trên phải được lượng hoá thành mục tiêu cụ thể để bạn dễ dàng đo lường. Đó có thể là mức doanh số hoặc số phiếu phản hồi thu về được của mỗi nhân viên vào cuối tháng. Ngoài ra, bạn đừng quên đưa ra các chính sách lương, thưởng, chế độ thăng tiến phù hợp để gia tăng động lực làm việc cho nhân viên.

cach quan ly nhan vien tu xa

Nếu làm tốt bước này, nhân viên của bạn sẽ tập được thói quen tự giác làm việc mà không cần bạn phải mất quá nhiều thời gian để nhắc nhở mỗi ngày.

Lập ra các mẫu báo cáo cụ thể

Quản lý từ xa đồng nghĩa với việc bạn không nhìn thấy nhân viên mỗi ngày, cũng không thấy được những nỗ lực trong công việc của họ. Vì thế, để nắm bắt chính xác tình hình kinh doanh cũng như đánh giá mức độ hoàn thành công việc của nhân viên, bạn cần lập ra các mẫu báo cáo cụ thể và quy định nhân viên phải gửi báo cáo cho bạn.

cach quan ly nhan vien tu xa

Hãy liệt kê các chỉ số quan trọng mà bạn cần biết, chẳng hạn như doanh thu, số sản phẩm bán được, công nợ khách hàng, các khoản chi tiền mặt tại cửa hàng,... Đó chính là những gì nhân viên phải tự giác báo cáo với bạn vào cuối ngày. Dựa vào đó, bạn sẽ dễ dàng đánh giá được hiệu quả công việc của nhân viên trong ngày hôm ấy dù không trực tiếp có mặt tại cửa hàng.

Tập cho nhân viên thói quen sử dụng kênh giao tiếp nội bộ

Zalo, Slack hoặc Facebook sẽ là kênh giao tiếp nội bộ nhanh chóng và hiệu quả giữa bạn và nhân viên. Bất kỳ những sự kiện nào phát sinh đột xuất, nhân viên có thể dễ dàng thông báo ngay cho bạn. Ngược lại, các nhiệm vụ mới của bạn dành cho nhân viên cũng được chuyển đến họ ngay lập tức.

cach quan ly nhan vien tu xa

Việc tập cho nhân viên thói quen dùng các công cụ này không quá khó vì chúng khá dễ sử dụng. Tuy nhiên, luôn có một rào cản giao tiếp giữa nhân viên với sếp, dù ít hay nhiều thì nó cũng khiến nhân viên ngại khi phải trao đổi thông tin với bạn. Hãy tạo cho họ sự thoải mái khi tiếp xúc, những lời hỏi thăm hay khích lệ đúng thời điểm sẽ góp phần thúc đẩy sự trung thành và làm việc hiệu quả hơn của mỗi nhân viên. Ngoài ra, những khi có cơ hội gặp nhau trực tiếp, hãy cho nhân viên thấy bạn là một người quản lý dễ gần và vui vẻ.

Đặt niềm tin vào nhân viên

Dù không nói ra nhưng chắc chắn bất cứ nhà quản lý nào cũng cảm thấy không tin tưởng khi không có mặt trực tiếp để giám sát nhân viên. Những lo ngại về việc nhân viên đi làm trễ, không nghiêm túc trong giờ làm việc, không tận tình hỗ trợ khách hàng,... luôn khiến các ông chủ đau đầu.

cach quan ly nhan vien tu xa

Hãy thử đặt niềm tin vào nhân viên của mình, dành nhiều thời gian cho việc điều hành, hoạch định chiến lược hơn là giám sát nhân viên vì những bản báo cáo mỗi ngày chính là số liệu đáng tin cậy để bạn quản lý nhân viên rồi. Tôi tin rằng việc này sẽ mang lại những tín hiệu khả quan trong kết quả kinh doanh của bạn.

Sử dụng giải pháp quản lý nhân viên hiện đại

Một trong những cách quản lý nhân viên từ xa hiệu quả chính là sử dụng các công cụ quản lý nhân viên. Các công cụ này thường được tích hợp sẵn trong phần mềm quản lý bán hàng, giúp bạn vừa quản lý được tình hình kinh doanh, vừa đánh giá được chính xác hiệu suất làm việc của nhân viên.

Bên cạnh đó, phần mềm quản lý sẽ liên tục cập nhật các số liệu báo cáo để bạn dễ dàng nắm rõ hoạt động kinh doanh mọi lúc, mọi nơi. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thêm một cơ sở dữ liệu đáng tin cậy bên cạnh các báo cáo thường ngày của nhân viên.

cach quan ly nhan vien tu xa

Phần mềm quản lý bán hàng của MAYBANHANG.NET chính là một trong những giải pháp quản lý hoàn hảo mà bạn đang tìm kiếm, đặc biệt là khi chúng tôi vừa ra mắt phiên bản 4.0 với nhiều tính năng ưu việt nhất hiện nay. Sau 6 năm thành lập và phát triển, đã có hơn 8.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng giải pháp quản lý của chúng tôi. Đây là giải pháp được thiết kế dành riêng để giúp bạn giải quyết mọi vấn đề phát sinh trong doanh nghiệp, đặc biệt là cách quản lý nhân viên từ xa hiệu quả.

Tại Việt Nam, chúng tôi phát triển phần mềm phù hợp với từng loại hình kinh doanh như doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ gia đình, cửa hàng bán lẻ, shop thời trang, nhà hàng, quán cafe,... với mức phí chỉ từ 49.000đ/tháng.


Đăng ký ngay để được dùng miễn phí 14 ngày phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất:

dấu-tích-1.png Bạn chưa yên tâm thì chưa ký hợp đồng.

dấu-tích-1.png Đến tận nơi tư vấn giải pháp quản lý phù hợp nhất với bạn.

dấu-tích-1.png Đội ngũ nhân viên hỗ trợ bạn từ 8h00 đến 22h00 mỗi ngày.

dấu-tích-1.png Sẵn sàng hoàn 100% hợp đồng trong 30 ngày nếu bạn không hài lòng.

New Call-to-action


 

Share this:

Tags: phần mềm quản lý nhân viên, phan mem quan ly tu xa, quan ly nhan vien, quản lý từ xa

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi