Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

NHỮNG ĐIỀU NÊN CHÚ Ý KHI KINH DOANH HÀNG NHẬT NỘI ĐỊA

NHỮNG ĐIỀU NÊN CHÚ Ý KHI KINH DOANH HÀNG NHẬT NỘI ĐỊA

Mai Linh

Hàng Nhật nội địa luôn được mệnh danh là mảnh đầy tiềm năng bởi nó loại bỏ được rất nhiều rủi ro trong kinh doanh. Với lượng khách hàng lớn luôn sẵn sàng chi tiền, sản phẩm vốn đã đảm bảo về chất lượng, công việc kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Tuy nhiên đừng vì thế mà chủ quan. Dù đã, đang hay sẽ bước chân vào con đường này thì bạn cũng nên lưu ý những mẹo cần thiết sau đây nhé.

1. Thu thập đơn hàng trước khi nhập hàng 

Chất lượng đảm bảo là thế nhưng không phải bạn nhập về bao nhiêu là có thể bán hết bấy nhiêu. Để hàng không bị tồn đọng quá lâu, hãy thực hiện khâu thu thập các đơn order từ khách hàng của mình và tổng kết lại, lên danh sách rồi mới tiến hành nhập hàng bạn nhé. 

Nhận order hàng Nhật Bản

Phương pháp này rất phù hợp với những hình thức kinh doanh online. Hãy tạo cho mình những cửa hàng trực tuyến, tải lên hình ảnh thật của sản phẩm cùng những lời mô tả thật chi tiết để khách dễ lựa chọn. Sau một thời gian kinh doanh, lượng khách hàng bắt đầu ổn định thì lúc đó bạn nhập hàng sẵn và mở cửa hàng thật cũng chưa muộn. 

Xem thêm: Top 5 sản phẩm hàng Nhật nội địa được ưa chuộng nhất

2. Nói "không" với hàng giả 

Ngày càng có nhiều nơi nhận đặt hàng Nhật nội địa chuyển về Việt Nam và chính lúc này, bạn cần một cái đầu thật tỉnh táo để suy xét và kiểm định chất lượng kỹ càng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến cả khách hàng lẫn uy tín của bạn. 

Đừng vì lợi nhuận mà order hàng Nhật kém chất lượng

Đừng vội lo lắng, bài viết Kinh nghiệm nhập hàng Nhật nội địa chất lượng nhất sẽ giúp bạn! 

3. Thường xuyên theo dõi các đợt giảm giá để nhập hàng tiết kiệm hơn 

Mỗi năm, hầu như các website nhập hàng Nhật Bản đều có các đợt giảm giá, khuyến mãi,... để kích cầu mua sắm. Bạn hãy chịu khó thường xuyên cập nhật thông tin và theo dõi thật sát sao để không bỏ lỡ cơ hội gom hàng giá rẻ này, đôi khi hàng hóa giảm chỉ còn 1/3 giá trị ban đầu nhưng chất lượng vẫn không hề thay đổi. Tuy nhiên, bạn phải chú ý thật kỹ hạn sử dụng của các sản phẩm này, phải còn ít nhất 1 năm sử dụng thì hãy order nhé. 

Thường xuyên theo dõi các đợt sales để mua hàng giảm giá

4. Chăm sóc và phục vụ khách hàng thật tận tình 

Bán hàng là cả một quá trình và việc chăm sóc khách hàng cũng vậy. Khách mới hay khách cũ, khách đến mua hay không mua thì bạn đều phải giữ một thái độ phục vụ thật chuyên nghiệp để tạo những cơ hội bán hàng cho lần tiếp theo. 

Bí quyết chăm sóc khách hàng thật tốt

Theo nhiều khách hàng phản hồi, họ rất thích hàng Nhật nội địa và luôn sẵn sàng chi tiền vì chất lượng. Nhưng đôi khi các cửa hàng mang đến trải nghiệm không tốt làm họ rất thất vọng, ví dụ như hết hàng, thanh toán chậm, thối sai tiền,... chẳng hạn.

Xem thêm: Chốt deal "cái rẹt" nhờ mẹo thuyết phục khách hàng này!

Nếu bạn không muốn cửa hàng của mình lâm vào tình trạng tồi tệ đó, hãy áp dụng những phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp và nó sẽ giúp mọi thứ hoàn hảo hơn cả mong đợi. Ngoài quy trình bán hàng được chuẩn hóa, một phần mềm còn giúp bạn quản lý tất tần tật từ hàng hóa, cảnh báo tồn kho, quản lý doanh thu và thậm chí là nhân viên nữa. Ngay từ bây giờ, hãy tham khảo 14 ngày dùng thử miễn phí phần mềm MAYBANHANG.NET để trải nghiệm hiệu quả nhé. Chúng tôi đã sẵn sàng phục vụ bạn rồi đây! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 14 NGÀY MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG MAYBANHANG.NET

New Call-to-action

Share this:

Tags: kinh nghiệm kinh doanh, phần mềm quản lý bán hàng, hàng nhật nội địa, hàng nội địa nhật

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi