Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

GREENLANDS COFFEE - VẠN SỰ BẮT ĐẦU TỪ CHỮ DUYÊN

GREENLANDS COFFEE - VẠN SỰ BẮT ĐẦU TỪ CHỮ DUYÊN

TH

Thành phố Buôn Mê Thuột - thủ phủ cafe của cả nước, nơi mà trên từng con phố, trong từng câu chuyện đều có hình dáng của hạt cafe - nguồn sống và cũng là niềm tự hào của người dân nơi đây. Cây cafe đã giúp cho hàng nghìn hộ dân có cuộc sống sung túc khi đóng góp tới 20% sản lượng xuất khẩu cafe của Việt Nam (nước đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu cafe và thu về đến 3,544 tỷ USD trong năm 2018).

Xem thêm: 6 ý tưởng để lãi lớn khi kinh doanh quán cafe

Greenlands-Coffee-danh-thuc-y-tuong

Cũng tại thành phố này có một doanh nhân mà sự thành công của anh gắn với cây cafe nhưng sự nghiệp mà anh có được là do một chữ Duyên mang lại bởi thời gian đầu anh đâu có ý định kinh doanh cafe. Hãy lắng nghe câu chuyện khởi nghiệp cực kì đáng yêu của anh Nguyễn Duy để biết bí quyết của anh trong việc gây dựng thương hiệu cafe Greenlands Coffee cũng như quản lý hiệu quả chuỗi hai quán cafe cùng tên tại số 11 Chu Huy Mân và 205 Hùng Vương - TP Buôn Ma Thuột - Đắk Lăk.

  1. Cái duyên cùng cây cafe

Hồi trước, anh Duy kể, anh sống ở Buôn Ma Thuột nhưng không có ý định trồng hay kinh doanh cafe bởi anh nhìn thấy một việc hấp dẫn hơn: cung cấp phân bón cho người trồng cafe! Theo thống kê, riêng ở Buôn Ma Thuột có hơn 12.300ha trồng cafe với tổng sản lượng lên đến 27.600 tấn. Vì vậy, nhu cầu phân bón, thuốc bảo vệ thực vật để phòng trừ sâu bệnh cho cây là cực kỳ lớn.

Greenlands-Coffee-cafe-sach

Nắm bắt được nhu cầu này, anh Duy đã khởi nghiệp bằng việc cung cấp phân bón cho các hộ gia đình, trang trại và cả các doanh nghiệp trồng cafe ở khu vực Buôn Ma Thuột cũng như các khu vực lân cận. Công việc của anh là cung cấp phân bón trong suốt cả mùa vụ và cho nợ, thông thường chỉ được thu tiền vào lúc thu hoạch cafe khi khách đã bán được hàng cho thương lái.

Tuy nhiên, có những thời điểm thị trường không tốt, khách chưa bán được hàng, anh Duy phải nhận cafe trừ nợ vì chờ lâu quá, thà mình tự mang cafe đi bán để không bị đọng vốn hay ảnh hưởng đến công việc kinh doanh. Nhưng mang về đến nhà rồi, bây giờ phải làm sao để chế biến, bảo quản, tìm khách khi mình chưa thực sự am hiểu về cafe? Và câu chuyện lại được tiếp tục sang một chương mới của cuộc đời anh...

  1. Liên tục học hỏi và cố gắng

Sẵn có những mối quan hệ từ những người trồng cafe, anh Duy bắt đầu hành trình tích lũy kiến thức và kinh nghiệm, coi như là một nghề mới, mình phải đi tầm sư học đạo từ đầu. Anh đã phải học từ cách phân biệt, lựa chọn quả cafe nào là loại ngon và sạch, giống tốt, quả thành phẩm chất lượng cao, không bị tồn dư hóa chất hay thuốc bảo vệ thực vật.

Greenlands-Coffee-lien-tuc-hoc-hoi

Sau đó là các kĩ thuật chế biến và bảo quản hạt cafe sao cho giữ được chất lượng đồng đều, đúng tiêu chuẩn độ ẩm còn 12% như yêu cầu. Việc bảo quản cho hạt cafe không bị ẩm mốc hay ảnh hưởng đến chất lượng cũng quan trọng và công đoạn rang xay cafe đòi hỏi nhiều kỹ thuật cao trong việc điều chỉnh nhiệt độ để tạo ra nhiều hương vị cũng như màu sắc khác nhau cho ly cafe thành phẩm cuối cùng.

Quá trình học hỏi mất rất nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc nhưng anh Duy cảm thấy thực sự hạnh phúc khi tích lũy nhiều kiến thức mới và nhận ra sự cuốn hút mà cafe mang lại cho dù có rất nhiều sự cạnh tranh nhưng cơ hội luôn có sẵn để dành cho những ai có đam mê và quyết tâm. Nhưng đến đây anh lại gặp phải bài toán về giá cả và những hạt cafe “bẩn” trên thị trường...

  1. Lựa chọn giữa lợi nhuận hay uy tín?

Để có những tách cà phê thơm-ngon với giá vài nghìn đồng được bày bán tràn lan trên thị trường, các cơ sở sản xuất cà phê giả trộn thêm rất nhiều hóa chất tạo mùi, phụ gia và tạp chất như ngô, đậu tương, vỏ cau, vỏ cà phê nướng cháy vào cùng cà phê. Những loại nguyên liệu này vừa tạo nên độ thơm, ngậy sau khi rang, đồng thời cũng có vị đắng khiến người tiêu dùng lầm tưởng là cà phê thật.

Chon-loi-nhuan-hay-uy-tin

Những loại cafe giả tràn lan khắp nơi khiến người tiêu dùng hoang mang và mất dần niềm tin vào những thương hiệu Việt. Ý thức được điều này cộng với lương tâm không cho phép, anh Duy quyết tâm lựa chọn cafe nguyên chất 100% và không cho phép pha trộn bất kỳ loại phụ chất nào.

Ngoài ra, vì mới ra thị trường nên sản phẩm Greenlands Coffee cũng gặp khó khăn khi tiếp cận và thay đổi thói quen khách hàng (họ quen uống cafe pha trộn đậu nành, nó có hương vị khác, và họ không biết rằng đó không phải cafe nguyên chất), nên khi anh bán cafe nguyên chất thì khó tiếp cận. Ngoài ra còn phải cạnh tranh về giá vì cafe nguyên chất giá sẽ cao hơn.

Xem thêm: 17 bước cắt giảm chi phí mở quán cafe

San-pham-greenlands-coffee

Dần dần anh kiên trì thì cũng có được doanh thu ổn định, anh bán được cho các chuỗi cửa hàng cafe trên toàn quốc, miền Bắc thì có khách ở Hà Nội, miền Nam thì tập trung ở các tỉnh miền Tây. Anh Duy lại tiếp tục một thử thách mới: Mở quán cafe để khách hàng được trực tiếp thưởng thức sản phẩm của mình!

  1. Mở quán cafe thay cho cửa hàng giới thiệu sản phẩm

Hai quán cafe mang tên Greenlands Coffee lần lượt ra đời giữa trùng trùng điệp điệp hàng trăm quán lớn nhỏ ở thành phố Buôn Ma Thuột thay cho cửa hàng giới thiệu sản phẩm thông thường. Quán nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng phong cách khá ấn tượng với thiết kế hiện đại và trẻ trung. Với khoảng 15 bàn và menu 30 loại đồ uống, trong đó, đặc biệt là các loại cafe nguyên chất từ thương hiệu Greenlands khiến khách hàng sau một thời gian thì sẽ trở nên quen vị và không bao giờ quay lại với cafe bẩn như trước nữa.

Xem thêm: Khám phá quầy pha chế của một quán cafe đắt khách

Greenlands-Coffee-logo

Cùng với đồ uống đảm bảo chất lượng thì phong cách phục vụ nhiệt tình, nhanh chóng của đội ngũ nhân viên cũng giúp quán tạo được uy tín và là điểm đến yêu thích của rất nhiều bạn trẻ cũng như người dân trong khu vực. Quán đã áp dụng Phần mềm quản lý quán cafe MAYBANHANG.NET với các tính năng giúp nhận order, pha chế, thanh toán nhanh chóng để tối ưu quy trình phục vụ khách hàng. Còn anh Duy thì hay sử dụng hệ thống báo cáo doanh số, thu chi, lợi nhuận để quản lý cửa hàng từ xa vì bản thân anh hay phải đi công tác, không thể có mặt ở quán thường xuyên được.

Thay vì một cửa hàng bán cafe hạt hay bột cafe như một số nhãn hàng khác, anh Duy đã lựa chọn mở quán cafe để khách hàng thực sự trải nghiệm hương vị cafe nguyên chất của mình trong một khung cảnh lịch sự và tận hưởng những giây phút thư giãn bên bạn bè cũng như người thân yêu của mình. Nhưng như này vẫn là chưa đủ...

  1. Ước mơ ra biển lớn

Làn da rắn rỏi vì nắng và gió đất Tây Nguyên, ánh mắt cương nghị và nụ cười luôn tỏa sáng khiến người đối diện luôn có cảm giác yên tâm và tin tưởng ở anh Nguyễn Duy, rằng đó sẽ là một người làm việc hết mình, cống hiến 100% tài năng và tâm huyết cho những ước mơ của mình.

Greenlands-Coffee-uoc-mo-ra-bien-lon

Khi được hỏi mong muốn gì cho thương hiệu Greenlands Coffee, anh đã rất khiêm tốn nói rằng anh muốn trước hết cung cấp được cafe sạch và nguyên chất cho người Việt Nam bởi đất nước chúng ta là vựa cafe lớn của thế giới, người Việt phải được hưởng những ly cafe chất lượng đầu tiên do chính đồng bào mình trồng nên. Và sau đó, sẽ là một điều gì đó lớn lao hơn là đưa thương hiệu Việt phát triển trên thị trường quốc tế.

Đúng như câu khẩu hiệu “Think big - Start small” (Tầm nhìn lớn nhưng hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhất), Công ty cổ phần quốc tế Greenlands đang xây dựng nền tảng về kỹ thuật, tài chính, kinh nghiệm để một ngày không xa sẽ vươn mình ra biển lớn và khẳng định mình trên thị trường quốc tế giống như thông điệp Greenlands gửi gắm đến khách hàng trên website của mình:

Thong-diep-greenlands

"Ở đây, tại Greenlands, chúng tôi yêu cà phê và chúng tôi muốn bạn yêu cà phê nữa. Với sự thấu hiểu sâu sắc về cà phê, chúng tôi luôn tuyển chọn kỹ lưỡng từ những hạt cà phê ngon nhất, rang và pha trộn. Tất cả những gì bạn phải làm là lựa chọn sự pha trộn của bạn, Greenlands sẽ đem đến cho bạn một tách cà phê tuyệt vời, đánh thức ý tưởng sáng tạo, giúp bạn hiện thực những ước mơ!"


Hãy sử dụng 14 ngày dùng thử miễn phí Phần mềm quản lý quán cafe để quản lý hiệu quả công việc kinh doanh của bạn và có thêm thời gian để thực hiện những ước mơ lớn lao của chính mình!

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe

 

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán cafe, kinh doanh quán cafe, cau chuyen thanh cong cafe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi