Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

HIẾN KẾ KINH DOANH HIỆU QUẢ ÁP DỤNG ĐƯỢC CHO MỌI MÔ HÌNH

HIẾN KẾ KINH DOANH HIỆU QUẢ ÁP DỤNG ĐƯỢC CHO MỌI MÔ HÌNH

Mai Linh

Kinh doanh chưa bao giờ là việc đơn giản, nhất là với những người mới bắt đầu bước chân vào thương trường. Để lập ra một kế hoạch kinh doanh có tính khả thi cao thì việc nghiên cứu và tìm hiểu thông tin là điều không thể bỏ qua. Ngay từ lúc này, hãy dành thời gian để làm những việc sau đây: 

1. Tìm hiểu về đặc trưng vùng miền 

Để thắng thế trong kinh doanh, điều đầu tiên mà bạn cần biết chính là phải cung cấp các sản phẩm theo đúng nhu cầu của khách hàng. Và để làm được điều đó một cách chuẩn xác nhất, không cách nào hay hơn việc lấy đặc trưng vùng miền làm xuất phát điểm.

Mỗi vùng miền ở Việt Nam đều có những nét đặc trưng riêng trong cả phong tục tập quán, cung cách sinh hoạt, lối tiêu dùng,... ngoài ra còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố bên ngoài như khí hậu, địa hình,... Ví dụ bạn định mở một shop thời trang ở miền Nam thì không nên chọn những sản phẩm từ len, dạ, nỉ,... quá nhiều vì ở đây thời tiết nóng quanh năm. Ngược lại, miền Bắc sẽ bán chạy những mặt hàng này vào cả mùa đông lẫn mùa xuân. 

Bí kíp bán hàng thời trang cực hiệu quả

Hoặc nếu bạn đang sống giữa cộng đồng người Chăm (ở Ninh Thuận, Bình Thuận, An Giang,...) thì đừng dại mở một quán ăn với các món làm từ thịt heo, thịt chó hay các loài động vật có thể sống được ở cả hai môi trường đất và nước như rắn, rùa,... vì những tín đồ Hồi giáo Bà ni kiêng ăn những con vật này. Bạn thấy đấy, văn hóa đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong sự thành bại của cửa hàng! 

     Xem thêm: Phần mềm quản lý tốt nhất cho các quán ăn nhỏ 

2. Nghiên cứu thị trường và đối thủ một cách kỹ càng 

Một việc cũng không kém phần quan trọng chính là nghiên cứu thị trường. Hãy làm một cuộc khảo sát tại địa điểm bạn dự định mở cửa hàng, xem ở đó đa phần người dân cần nhu cầu gì và đã có bao nhiêu cửa hàng cũng đang cung cấp sản phẩm đó. 

Nghiên cứu thị trường thật kỹ càng trước khi kinh doanh

Ví dụ ở miền Tây Nam Bộ chủ yếu người dân làm nông nghiệp là chính thì một cửa hàng vật tư nông nghiệp sẽ là sự lựa chọn đúng đắn, hoặc bán đồ đặc sản sẽ giúp bạn ăn nên làm ra nếu cửa hàng dự định mở ở gần các khu du lịch. 

     Xem thêm: Cần tính năng gì ở phần mềm quản lý cửa hàng vật tư nông nghiệp? 

3. Chọn mặt bằng kinh doanh 

Địa điểm mở cửa hàng có ảnh hưởng rất lớn đến công việc làm ăn, do đó hãy chịu khó đầu tư vào đây một khoản tiền hợp lý để có mặt bằng tốt. Thông thường, một vị trí đắc địa chính là nơi đông dân cư, ngoài mặt tiền các con đường lớn và tất nhiên là có nhiều đối tượng khách hàng cần sản phẩm của bạn. 

Chọn mặt bằng kinh doanh hợp lý sẽ góp phần làm tăng sự thành công trong kinh doanh

4. F5 sản phẩm và xây dựng câu chuyện thương hiệu 

Thời buổi nhà nhà kinh doanh, người người kinh doanh như hiện nay thì hầu như sản phẩm nào cũng đã có mặt trên thị trường. Nếu chưa tìm được một sản phẩm có chất riêng thì đừng ngại tìm hiểu và làm mới hình ảnh cũng như chất lượng những sản phẩm cũ. Lưu ý nhỏ cho bạn là những sản phẩm bày bán phải có nguồn gốc và chất lượng để khách hàng yên tâm móc hầu bao nhé. 

Xây dựng câu chuyện thương hiệu thành công cho cửa hàng

Đừng quên xây dựng cho cửa hàng và sản phẩm của mình một câu chuyện thương hiệu độc đáo, chính điều này sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng, kích thích nhu cầu mua sắm một cách hữu hiệu đến không ngờ. 

     Xem thêm: Dùng "câu chuyện thương hiệu" để bán hàng 

5. Thực hiện các chiến dịch Marketing hiệu quả 

Marketing là một phần không thể thiếu trong kinh doanh nếu bạn muốn phủ rộng độ nhận dạng thương hiệu và nhân tệp khách hàng lên gấp nhiều lần. Ngoài việc bán hàng như thường lệ, hãy thử chạy những chiến dịch quảng cáo, chương trình khuyến mãi,... và tại sao không thử mang các sản phẩm của cửa hàng lên mạng xã hội để kinh doanh online nhỉ? 

Thực hiện các chiến dịch marketing để bán hàng

6. Bán hàng hiệu quả và chăm sóc khách hàng thật tốt 

Quá trình bán hàng của cửa hàng cũng chính là những trải nghiệm mà khách hàng có được, họ sẽ thông qua đó để đánh giá chất lượng phục vụ và xem xét việc có nên quay trở lại hay không. Chính vì vậy, ngay từ buổi đầu kinh doanh, hãy chuẩn hóa mọi quy trình bán hàng sao cho chuyên nghiệp, nhanh gọn và hiện đại nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng maybanhang.net

Không khó khăn gì cả vì giờ đây, các cửa hàng đều đã có những phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ đắc lực. Trong đó, hãy thử tham khảo MAYBANHANG.NET - phần mềm phổ biến nhất, hiện đại nhất, đầy đủ tính năng nhất và chi phí cũng tiết kiệm nhất! Đối với một cửa hàng, phần mềm không chỉ giúp bán hàng chính xác, nhanh chóng mà còn trở thành "giám sát" giúp người chủ quản lý doanh thu, nhân viên cũng như dễ dàng theo dõi các hoạt động của cửa hàng từ xa. 

Để tự mình trải nghiệm tất cả những tính năng này, MAYBANHANG.NET dành tặng riêng bạn 14 ngày dùng thử phần mềm quản lý bán hàng hoàn toàn miễn phí. Nếu là một người chủ nuôi mơ ước kinh doanh thành công, đừng bỏ qua điều này bạn nhé! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG MAYBANHANG.NET 

New Call-to-action

Share this:

Tags: bí quyết kinh doanh, Khởi nghiệp kinh doanh, phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm bán hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi