Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

3 GIAI ĐOẠN HÔ BIẾN KHÁCH LẠ THÀNH 'KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT'

3 GIAI ĐOẠN HÔ BIẾN KHÁCH LẠ THÀNH 'KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT'

Mai Linh

Có càng nhiều khách hàng thân thiết, shop thời trang của bạn sẽ càng vững vàng tiến lên mặc cho đối thủ thoi thóp vì "ế". Vấn đề chỉ là làm sao để những người lạ quyết định ghé shop, và một khi ghé rồi sẽ trở thành khách hàng thân thiết mãi về sau? Chỉ cần làm tốt 3 giai đoạn này thì không gì là không thể. Bạn thử xem nhé!

GIAI ĐOẠN 1: THU HÚT KHÁCH HÀNG 

Đầu tư xứng đáng để shop có diện mạo "vạn người mê" 

Bất kỳ con đường nào cũng có hàng loạt shop thời trang hiện diện. Bạn có dám chắc shop của mình thật sự nổi bật để khách hàng chú ý đến chưa? Một tấm biển hiệu lung linh, chỗ để xe thông thoáng, cửa kính bóng loáng cùng những set đồ được sắp xếp đẹp rạng ngời,... chính là những gì bạn cần xem xét ngay lúc này! Chỉ khi đó, "người lạ" mới cảm thấy việc bỏ thời gian ghé shop là hoàn toàn xứng đáng! 

Shop thời trang ấn tượng

Quảng bá thương hiệu trên diện rộng

Để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa, bạn cần nhân rộng độ nhận diện thương hiệu của shop lên nhiều lần ở mọi mặt trận, nhất là các kênh bán hàng trực tuyến hay mạng xã hội. Lưu ý thông điệp truyền đi phải luôn mang tính tích cực, hình ảnh chỉn chu, nội dung thu hút và chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng để quảng bá. 

Sau 2 bước này, bạn đã có trong tay kha khá khách hàng rồi. Giờ thì chuyển sang giai đoạn tiếp theo cùng các bí kíp bán hàng đỉnh cao nào! 

Xem thêm: Cách đơn giản để tạo lợi thế cạnh tranh cho shop thời trang

GIAI ĐOẠN 2: XEM KHÁCH LẠ NHƯ NGƯỜI NHÀ 

Tạo ấn tượng tốt ngay lần đầu gặp mặt

Ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, shop cần giữ thái độ lịch sự và đừng quên mỉm cười duyên dáng nhé. Đừng vồ vập báo giá rồi tư vấn khách nên mua set đồ này hay bộ váy kia. Hãy cho họ thời gian để làm quen với không gian shop, sau đó hỏi về nhu cầu của họ và tư vấn chính xác những gì họ cần. Khi cảm thấy "tự nhiên như ở nhà", cộng thêm sự thân thiện của bạn, khách sẽ thoải mái nhất để "mở ví". 

Tư vấn bán hàng sao cho khéo léo

Điều tối kỵ mang tên "hết hàng" không nên xảy ra trong shop của bạn. Khách sẽ thất vọng tràn trề bỏ đi không ngoảnh lại. Để luôn nắm chính xác tình trạng kho hàng, một phần mềm quản lý kho shop thời trang hữu hiệu sẽ giúp ích cho bạn.

Ghi nhớ những đặc điểm, nhu cầu riêng của khách hàng 

Trong quá trình tư vấn, hãy tinh ý nhận ra những đặc điểm riêng biệt của từng khách hàng. Ví dụ như khách A có phần bắp chân khá to, hãy tư vấn những set đồ tối màu, quần ống rộng, chân váy chữ A hoặc váy xòe để tôn dáng và che đi khuyết điểm. Đừng quên ghi lại những điều này vào sổ sách hoặc phần mềm. Ở lần trở lại tiếp theo, nếu bạn vẫn nhớ được khách này cần gì thì họ sẽ vô cùng thích thú. Ai cũng muốn mình được nhớ đến cơ mà. 

Bí kíp mặc đẹp với từng dáng người

Tặng quà làm quen đối với lần đầu mua hàng

Sau khi khách ưng ý chọn một vài sản phẩm, đừng ngại giảm giá hoặc tặng cho họ một phần quà nhỏ nhắn để "kết thân". Tất nhiên đó phải là một món quà thông minh, điển hình như phiếu giảm giá sử dụng cho lần mua sắm tiếp theo tại shop chẳng hạn! Ngoài ra, hãy tạo cho mỗi khách một chiếc thẻ tích điểm mua sắm nhé.

Thanh toán chuẩn xác, rõ ràng đến từng chi tiết 

Tiền bạc luôn là vấn đề nhạy cảm và nếu để xảy ra sai sót ở khâu thanh toán, mọi cố gắng trước đó sẽ vỡ tan tành! Nhân viên thu ngân cần phải có nghiệp vụ nhất định, tính toán nhanh chóng và chính xác. Nếu bạn chưa tự tin thì hãy nhờ các phần mềm tính tiền hỗ trợ. Đây hoàn toàn là một sự đầu tư thông thái. 

Phần mềm quản lý shop thời trang maybanhang.net

Bên cạnh đó, hãy trang bị thêm máy in hóa đơn thay vì ghi hoá đơn và tính toán bằng tay. Độ chuyên nghiệp sẽ khiến khách an tâm nhiều hơn và cảm thấy mình "thời thượng" hơn. 

Lúc này bạn đã bán được hàng thật rồi, nhưng chưa nên vui mừng quá sớm. Hãy tiếp tục chăm sóc khách hàng thật tốt thì bạn mới ghi điểm tuyệt đối và khiến họ cứ shopping là ghé cửa hàng. Đây là lúc giai đoạn cuối cùng bắt đầu được triển khai.

Xem thêm: Khiến "khách đến là mua" bằng 15 chiêu lạ từ tỷ phú Jack Ma

GIAI ĐOẠN 3: SHOP CÓ GÌ, KHÁCH HÀNG BIẾT TUỐT!

Thường xuyên thăm hỏi và nhận phản hồi về sản phẩm

Phản hồi của khách hàng chính là thông tin quan trọng nhất để bạn phát triển sản phẩm ngày càng hoàn thiện. Hãy xin thông tin (email, điện thoại,...) của khách hàng và gọi hỏi thăm họ, lấy ý kiến xem mẫu sản phẩm họ đang dùng có ưu - nhược điểm thế nào khi mặc lên người. Dù khách có chê bai, hãy cứ bình tĩnh đón nhận và xử lý thông minh nhé.

Thường xuyên thăm hỏi khách hàng

 Cập nhật thông tin liên tục cho khách hàng 

Những bộ sưu tập mới, chương trình giảm giá, tri ân,... của shop luôn phải được cập nhật liên tục cho khách hàng. Ngoài việc đăng tải lên các trang bán hàng, bạn nên gửi email hay thậm chí gọi điện thoại thông báo với khách. Vào ngày đặc biệt như sinh nhật, sao lại không tặng cho họ một món quà nho nhỏ nhỉ? 

Xem thêm: Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm đẹp xuất sắc chỉ bằng điện thoại

Nhiều nghiên cứu thị trường đã chỉ ra chi phí để giữ chân một khách hàng cũ chỉ bằng 1/7 so với chi phí kiếm tìm một khách hàng mới. Hãy bắt tay thực hiện từng giai đoạn ngay để nhìn thấy doanh thu của shop tăng trưởng vượt bậc. Đừng quên liên hệ với MAYBANHANG.NET nếu bạn cần một giải pháp quản lý bán hàng toàn diện nhé! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG MAYBANHANG.NET 

Tai mien phi phan mem quan ly shop thoi trang

Share this:

Tags: kinh nghiệm kinh doanh, phần mềm quản lý shop thời trang, khách hàng thân thiết

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi