Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ TẠO LỢI THẾ CẠNH TRANH CHO SHOP THỜI TRANG

CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ TẠO LỢI THẾ CẠNH TRANH CHO SHOP THỜI TRANG

Mai Linh

Khi bản đồ kinh doanh thời trang nay chỉ còn chia làm hai cực: thành công rực rỡ hoặc... dẹp tiệm, bạn sẽ phải tìm kiếm trăm phương nghìn kế để cạnh tranh với đối thủ và sống sót. Cạnh tranh về giá vốn là cách rất nhiều người nghĩ đến. Với quy mô nhỏ và tiềm lực chưa ổn định như bây giờ, làm sao bạn đua nổi? 

Nhưng không vì thế mà mọi cánh cửa đều khép lại với shop thời trang của bạn. Hãy thử 4 cách này, cực kỳ lành mạnh và hiệu quả! Tất nhiên sẽ mất một chút thời gian nhưng có sao đâu khi về sau shop vẫn còn trụ vững, có khi còn kiến thiết nên cả một đế chế mới thì sao? Thử nào!

1. Hạn chế số lượng của từng sản phẩm

Sự khan hiếm luôn là chất kích thích tuyệt vời đến tâm lý của người mua sắm. Dù có thể lúc đó kinh phí eo hẹp hoặc chưa thực sự cần thiết, họ vẫn sẽ chọn mua vì sợ hết hàng. Tuyệt vời chưa? Giờ thì bạn có thể tận dụng cơ hội này, tập trung chọn lựa những sản phẩm thật chất lượng và nhập về với số lượng có hạn rồi.

Mẫu sản phẩm giới hạn

Điều này cũng giúp shop thời trang tránh được tình trạng tồn kho, việc kiểm soát hàng hóa cũng trở nên dễ dàng hơn và đặc biệt là khách sẽ cảm thấy yên tâm vì shop không chạy theo số lượng đại trà để kiếm lời. Bù lại, bạn sẽ cần dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu thị trường và chọn lọc những sản phẩm thật tốt mang về shop. 

Xem thêm: 4 mẹo để shop thời trang không hạ giá vẫn bán cháy hàng

2. Thu thập ý kiến khách hàng để có hướng phát triển tốt nhất 

Không một shop thời trang nào vừa ra đời đã làm hài lòng mọi khách hàng. Nhưng là một người chủ thức thời, bạn hãy chọn con đường ngắn nhất để hoàn thiện mọi thứ tốt nhất. Sau khi khách mua những sản phẩm của shop, hãy dành thời gian quan tâm và nhận những phản hồi từ họ để biết mẫu vải, kiểu dáng,... khi sử dụng trong thực tế có thoải mái hay gây bất tiện gì không. 

Thu thập ý kiến khách hàng

Nếu có sản phẩm nào khiến khách chê bai thậm tệ, đừng ngần ngại dừng ngay việc sản xuất hoặc nhập hàng, sau đó tìm các phương án thay thế. Lỗ lãi là chuyện đáng quan tâm nhưng uy tín của shop sẽ quan trọng hơn rất nhiều.

Xem thêm: Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm đẹp xuất sắc chỉ bằng điện thoại

3. Khách hàng tiềm năng ở đâu, shop sẽ có ở đó! 

Mỗi dòng sản phẩm đều nhắm đến những đối tượng khách hàng khác nhau. Tốt nhất bạn nên nghiên cứu kỹ và mở shop thời trang của mình ngay tại vị trí có nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Lúc đó, lợi thế cạnh tranh bạn tạo ra là rất lớn: 

- Khách cảm thấy tiện lợi và yên tâm vì shop ở rất gần họ, thích là có thể ghé mua ngay

- Thời gian giao hàng được rút gọn tối đa

- Chi phí vận chuyển, ship hàng được tiết kiệm hiệu quả

- Dễ dàng triển khai các dịch vụ chăm sóc khách hàng

...

Shop thời trang thu hút cả trăm khách mỗi ngày

Xem thêm: Bật mí 6 điểm đối lập về thói quen mua sắm của nam và nữ

4. Tạo dựng thương hiệu riêng 

Một sản phẩm tốt có thể bán rất chạy, nhưng sẽ không thể là điểm tựa vững chắc vì thời trang luôn thay đổi, mẫu này đang hot thì ngày mai hoàn toàn có thể trở nên lạc hậu ngay! Nhưng điều đó không bao giờ xảy ra với hai chữ "thương hiệu". 

Xây dựng thương hiệu thành công

Khi xây dựng cho shop một thương hiệu riêng biệt, bạn sẽ khiến khách hàng nhớ lâu hơn về mọi thứ bạn có. Và khi một sản phẩm bị lu mờ bởi xu hướng hiện hành, shop vẫn có thể tiếp tục kinh doanh hiệu quả với những sản phẩm mới trên nền thương hiệu cũ. Tuyệt chưa này! 

Trong lúc quá nhiều shop thời trang chạy theo lợi nhuận để ồ ạt kiếm lời rồi ngậm ngùi thua lỗ, bạn hoàn toàn có thể đứng ngoài cuộc chơi may rủi đó và phát triển vững vàng bằng 4 lợi thế cạnh tranh hữu hiệu này. Không bao giờ là quá muộn để áp dụng, thử ngay nhé. 

Còn khi bạn cần chuẩn hóa quy trình bán hàng cũng như quản lý doanh thu, kho, hàng hóa, nhân viên,... thì yên tâm rằng MAYBANHANG.NET - phần mềm quản lý shop thời trang chuyên nghiệp nhất - vẫn luôn ở đây đồng hành cùng bạn. Đăng ký dùng thử ngay hôm nay để trải nghiệm mọi tính năng ưu việt bạn nhé, hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG TỐT NHẤT HIỆN NAY

Tai mien phi phan mem quan ly shop thoi trang

Share this:

Tags: kinh nghiệm bán hàng, phần mềm quản lý shop thời trang, shop thời trang, lợi thế cạnh tranh

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi