Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Tăng doanh thu với hai cách pha cà phê siêu chuẩn

Tăng doanh thu với hai cách pha cà phê siêu chuẩn

Dac Viet Pham

Một ly cafe ngon đúng điệu chính là linh hồn và cũng là nhân tố quyết định sống còn của những cửa hàng cafe. Bạn có muốn quay lại quán không? Khi họ phục vụ bạn một ly cafe dở tệ?  Vì vậy chất lượng của từng ly cafe bạn mang đến cho khách hàng của mình cũng là chìa khóa đưa việc kinh doanh của bạn đến cánh cửa thành công hay con đường thất bại. Chúng tôi không dám "múa rìu qua mắt thợ" chỉ hy vọng mang đến cho bạn cách  pha cafe chuẩn, đảm bảo chất lượng và hương vị cafe và hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đến gần hơn  với cánh cửa thành công

huong-dan-cach-pha-ca-phe-ngon1.jpg

Hướng dẫn cách pha cafe ngon theo cách truyền thống

- Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ bao gồm:

+ Nguyên liệu: Cà phê, đường, sữa, đá.

+ Vật dụng: Muỗng, phin, bình đong nước, bình đun nước.

- Bước 2: Định lượng cafe

+ Trước khi lấy cafe ra khỏi hủ đựng cafe, bạn dùng muỗng trộn đều để cafe mịn và không bị vón cục.

+ Để cho ra được một ly cafe ngon thì lượng cafe phải vừa đủ không ít không nhiều, cho một lượng cafe khoảng 20-25 gram vào phin.

- Bước 3: Dàn đều cafe bằng cách dùng tay lắc nhẹ để cafe được dàn đều trong phin. 

- Bước 4: Nén cafe một lực vừa phải vì nếu nén mạnh cafe sẽ không chảy được, ngược lại nếu nén nhẹ cafe sẽ nổi lên phía trên làm vị ngon bị giảm

huong-dan-cach-pha-ca-phe-ngon00.jpg

- Bước 5: Loại bỏ cặn

+ Dùng ngón tay hoặc cạnh muỗng vuốt nhẹ dưới đáy phin để loại bỏ cặn cafe thừa ra do quá trình nén cafe ở trên.

+ Đây là bước cực kỳ quan trọng mà rất nhiều người thường hay bỏ qua. Bước này giúp cho quá trình nhỏ giọt cafe được tốt hơn và không bị hạt cặn cafe khi phục vụ khách.

- Bước 6: Ủ cafe

+ Sử dụng 20 ml nước sôi đổ vào nắp phin và một ít nước vào phin cafe

+ Để phin cafe lên nắp cafe và ủ trong 30s để bột cafe không bị sốc nhiệt, ổn định trong phin tránh bị trào khi rót nhiều nước

- Bước 7: Rót nước vào phin lần hai, dùng 50-60 ml nước rót đều xung quanh phin để cafe được chín đều, đậy nắp lại và chờ từ 7-8 phút để cafe nhỏ giọt

- Bước 8: Thêm đường, sữa, đá theo khẩu vị

Sau 8 bước các bạn đã có được một ly cafe phin đúng chuẩn tuy nhiên phương thức truyền thống này cũng có ưu và nhược điểm.

huong-dan-cach-pha-ca-phe-ngon-2.jpg

- Ưu điểm:

+ Đơn giản không phức tạp

+ Không đòi hỏi nhiều dụng cụ

- Khuyết điểm:

+ Mất thời gian

+ Chất lượng cafe không ổn định vì nếu pha theo phương thức truyền thống này. Nếu muốn cho ra được một ly cafe ngon thì phải hội tụ đủ 4 yếu tố: Chất lượng cafe, nhiệt độ nước, lượng nước và thời gian pha. Vì vậy rất khó để kiểm soát chất lượng và cho ra những ly cafe với hương vị đồng nhất.

Hướng dẫn cách pha cafe ngon bằng máy pha cà phê

Trước khi bắt đầu vào các bước để pha một ly cafe ngon bằng máy thì chúng ta hãy tìm hiểu xem nên dùng loại máy nào để cho ra những ly cà phê phù hợp với quy mô của quán mình nhé.

Trên thị trường có rất nhiều loại máy pha café nhưng ở đây chúng tôi sẽ chọn Breville 870 bởi vì nó rất phù hợp cho những quán cafe có quy mô vừa và nhỏ. Các bạn có thể tham khảo thêm về giá và toàn bộ tính năng của chiếc máy này tại đây: http://brevillevietnam.com/may-pha-ca-phe-breville-870/

mayphacaphe.png

Bây giờ chúng ta sẽ đi vào chi tiết các bước để pha một ly cafe ngon bằng máy pha cafe Breville 870 nhé:

 -Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ và nguyên liệu

+ Nguyên liệu: Cà phê hạt, sữa tươi.

+ Vật dụng: Muỗng, ly, ca đựng sữa.

- Bước 2: Cho cafe hạt vào hộp đựng cafe tiếp theo ta làm nóng ly và cần lọc cafe. Mục đích là giúp cho cafe khi pha không bị sốc nhiệt và tiết ra nhiều tinh chất nhất có thể.

- Bước 3: Lấy một lượng cafe vừa phải sau đó dùng dao đong Razor để đong lại nhằm kiểm soát lượng cafe luôn luôn chuẩn xác.

huong-dan-cach-pha-ca-phe-ngon4.jpg

- Bước 4: Nén cafe một lực vừa đủ bằng cách dùng Tamper (dụng cụ nén) đè chặt cafe xuống cần lọc,  sau đó xoay Tamper để dàn điều cafe khắp mặt cần.

huong-dan-cach-pha-ca-phe-ngon5.jpeg

- Bước 5: Lắp cần lọc vào bộ phận chiết xuất.

- Bước 6: Chọn chế độ nước single hoặc double sao cho phù hợp với khẩu vị khách hàng. Thường người Việt thường thích cafe phải đậm đà và không được quá ít nước, vì vậy chúng ta sẽ chọn loại phễu double để lấy được nhiều cafe hơn nhằm tăng vị đậm đà của cafe, chọn chế độ nước double như vậy chúng ta đã có được một ly cafe phù hợp với khẩu vị của khách hàng mục tiêu.

- Bước 7: Mất từ 5-15s để máy cho ra một ly cafe, với lực nén mạnh của nước khi pha bằng máy hầu như mọi tinh chất của café đều được chiết xuất một cách triệt để.

huong-dan-cach-pha-ca-phe-ngon

- Bước 8: Đổ bả café ra khay và vệ sinh cần lọc.

- Bước 9: Thêm đường và sữa hoặc đá theo khẩu vị vậy là bạn đã có một ly café chuẩn truyền thống, ngoài ra máy còn có chức năng đánh sữa vì vậy chúng ta có thể cho ra thêm nhiều loại café theo phong cách châu Âu như Latte, Espresso, Cappuchino, Latte Macchiato,...

huong-dan-cach-pha-cafe-ngon7.jpg

-Ưu điểm:

+ Pha được nhiều loại café khác nhau

+ Chất lượng đồng nhất

+ Chiết xuất được tối đa những tinh túy có trong café

+ Tiết kiệm thời gian, sử dụng ít café hơn phương pháp truyền thống

huong-dan-cach-pha-cafe-ngon

- Khuyết điểm:
+ Cần chi phi để đầu tư

+ Đòi hỏi nhiều kỹ năng để sử dụng thuần thục

+ Khó vệ sinh hơn phương pháp truyền thống

Nên pha cafe theo phương pháp truyền thống hay hiện đại?

 Phương pháp truyền thống và hiện đại đều có những thế mạnh và điểm yếu riêng, lựa chọn phương pháp nào còn tùy thuộc vào đặc trưng hay ngân sách của mỗi quán. Vậy bạn hãy nghĩ xem truyền thống hay hiện đại sẽ phù hợp với quán cafe của bạn?

Ngoài chất lượng cafe ra vẫn còn nhiều yếu khác quyết định thành bại của việc kinh doanh cafe, tham khảo các bài viết dưới đây để thu hút càng nhiều khách hàng đến với quán của bạn:

>>Thiết kế menu ấn tượng

>>5 bí quyết tăng doanh thu dành cho quán cafe 

>>quản lí quán cafe chuyên nghiệp bằng phần mềm.

 

 

 

 

Share this:

Tags: Blog, Blog chia sẻ kinh nghiệm

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi